Âm Nhạc

Boygroup mới của Nhật 'sao chép' BTS: Sự thật hay chiêu trò gây chú ý?

Lâm Nhi
Chia sẻ

Việc bị cho đạo nhái giữa các nhóm nhạc với nhau đã không còn xa lạ nhưng trường hợp tin đồn bị thổi lên nhanh và đính chính ngay sau đó đáng để chúng ta suy nghĩ lại.

Mới đây, cộng đồng fan Kpop rơi vào trạng thái hoang mang bởi những bài viết xung quanh việc một nhóm nhạc nam chuẩn bị debut ở Nhật. Sẽ thật bình thường nếu như thông tin về boygroup này không liên quan đến BTS - một trong những idolgroup đình đám nhất hiện tại.

Ballistik Boyz

Clip về những động tác nhào lộn nguy hiểm mà nhóm thực hiện.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ một bài viết trên diễn đàn, người này đưa ra hàng loạt bằng chứng tố nhóm là phiên bản sao chép của BTS dù chưa xác định được thực hư nhưng đã khiến người hâm mộ BTS phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích gay gắt. Theo thông tin từ bài đăng, boygroup Nhật sẽ ra mắt với tên gọi Ballistik Boyz hay Tando Seonyeondan trong tiếng Hàn, viết tắt lại là BTZ gần giống với BTS, đội hình có 7 thành viên, gồm 4 vocal và 3 rapper, được sáng lập bởi Hiro (EXILE) và Doberman Infinity. Quan trọng, BTZ sẽ chính thức debut vào 12/6 cùng ngày với buổi showcase ra mắt của BTS (12/6/2013).

BTS - hình mẫu “vàng” của nhiều hậu bối trong Kpop.

Ngay sau khi tin tức này bị phát tán lập tức bùng nổ tranh cãi, có bạn còn nhanh chóng truy ra được công ty này từng “sao chép” rất nhiều nhóm nhạc Kpop. Dưới đây là bình luận của Knet về vụ việc này:

- Bất cứ ai cũng có thể nhận ra nhóm này đang cố bắt chước BTS. Một nhóm với 4 vocal và 3 rapper sao, ngay cả sắp xếp đội hình cũng đều giống nhau. Điểm đặc biệt là trước đây công ty này luôn ra mắt các nhóm với chỉ 1 hoặc 2 vocal, còn lại vũ công.

- Công ty này chuyên đi sao chép KPOP mà. Họ thậm chí còn tạo ra phiên bản nam của SNSD, bắt chước mọi thứ trong concert và đạo luôn concept của EXO, Big Bang…

- Chẳng còn lời nào để nói khi nghe đến cái tên, bắt buộc phải là BTZ à?

- Nổi da gà khi nghe đến buổi diễn đầu tiên của nhóm là 12/6.

Bằng chứng công ty từng đạo nhiều nhóm nhạc Kpop.

Tuy nhiên, đang trong làn sóng tranh luận thì xuất hiện các bài viết đính chính rằng các thông tin trên đều sai, tên nhóm không phải BTZ mà là BALLIBO và chưa có ngày debut chính thức. Boygroup sẽ biểu diễn lần đầu tiên trong concert của tiền bối cùng nhà vào ngày 12/6.

Nhưng điều đáng quan tâm ở đây chẳng phải nhóm có thực sự đạo hay không mà cần chú ý đến chi tiết thông tin sai lệch tự phát bất ngờ và ít lâu sau đã có ngay bài đính chính cho nhóm tân binh này. Câu hỏi đặt ra là cộng đồng fan Kpop có đang bị công ty BALLIBO “dắt mũi”? Khả năng cao họ dùng chiêu “tự đấm tự xoa”, tự tung tin sai tự đính chính để lôi kéo sự chú ý của công chúng cho nhóm nhạc nam chuẩn bị debut này. Suy nghĩ kĩ lại sẽ thấy rằng nếu im lặng ra mắt hay dùng hình thức quảng bá thông thường, boygroup này sẽ chỉ có độ nhận diện ở Nhật nhưng sau “tin đồn thất thiệt” này BALLIBO còn được cả cộng đồng fan Kpop để ý tới.

Sau tất cả, đây chỉ là nhìn nhận cá nhân, có thể công ty quản lý của BALLIBO muốn định hướng nhóm theo hình mẫu BTS, cũng có thể là tin đồn do antifan tung ra nhằm “hại” boygroup tân binh này hoặc những suy đoán trên là đúng. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất