Âm Nhạc

Debut gần 10 năm với hơn 15 concept comeback khác nhau, boygroup gen 3 này được Knet tấm tắc khen ngợi khả năng biến hóa

Thụy Hân
Chia sẻ

Và nhóm nhạc nam gen 3 được Knet dành nhiều lời khen cho việc biến hóa concept chính là...

Những sản phẩm của EXO trong thời gian qua.

Sự biến đổi phong cách liên tục trong mỗi lần trở lại với sản phẩm âm nhạc mới là một điều không thể thiếu trong thị trường âm nhạc Kpop. Việc này đòi hỏi công ty chủ quản có sự sáng tạo và nghệ sĩ phải có sự linh hoạt trong mọi concept để tạo cảm giác mới lạ, ấn tượng cho khán giả. Và nhắc về concept thì SM Entertainment luôn là công ty đi đầu về mảng này trong Kpop. Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc xôn xao đề tài boygroup Kpop chưa bao giờ bị trùng concept comeback, cho thấy được sự biến hóa đa dạng của mình. Và cái tên được Knet nhắc đến nhiều nhất chính là nhóm nhạc “gà chiến” nhà SM Entertainment - EXO.

Boygroup Kpop chưa bao giờ bị trùng concept comeback được Knet gọi tên chính là EXO.

Cụ thể, khi đề tài boygroup Kpop chưa bao giờ bị trùng concept comeback được Knet bàn tán, đã có rất nhiều ý kiến gật gù đồng ý ứng cử viên sáng giá nhất không ai khác ngoài nhóm EXO. Là nhóm nhạc Hàn Quốc được thành lập năm 2012 bởi SM Entertainment, EXO trong suốt ngần ấy năm hoạt động chưa bao giờ khiến khán giả nhàm chán về phong cách khi có đến gần 15 lần thay đổi concept. Mỗi lần có thông tin EXO chuẩn bị comeback, không chỉ có fan mà cư dân mạng cũng rất nóng lòng được biết xem lần này nhóm sẽ mang đến điều bất ngờ gì nữa trong việc thay đổi concept. Một điều nữa khiến EXO được gọi tên ở đề tài này là hầu như không thành viên nào bị lu mờ trong mỗi lần đổi phong cách, ai cũng có nét thu hút, tỏa sáng và phù hợp với concept đó theo cách riêng của mình.

Debut với concep năng lực siêu nhiên trong MV MAMA.

Hình tượng cây sinh mệnh ấn tượng trong Wolf.

Bùng nổ toàn cầu với Growl.

Không khí Giáng sinh với Miracles in December.

Trưởng thành với phong cách lịch lãm bí ẩn trong Overdose.

Hóa những chàng trai cực chất trong Call Me Baby.

Boyfriend material với Love Me Right.

Nhìn lại loạt sản phẩm trong gần 10 năm hoạt động, các sản phẩm đều mang đến một cảm giác tuyệt vời khác nhau cho khán giả với màu sắc phong cách được biến đổi liên tục. Tuy đi theo concept chính là siêu năng lực nhưng nhóm đã lồng ghép không ít loạt concept khác nhau vào đó từ ma mị, bí ẩn hay lịch lãm, điển trai rồi sang năng động, tươi sáng đến quyến rũ, trưởng thành. Tất cả đều được các thành viên EXO thể hiện tốt được chất riêng của concept ấy và chưa lần biến đổi phong cách nào mà EXO không mang về thành công cho mình. Chính vì vậy, khán giả lẫn cư dân mạng Hàn Quốc đều dành không ít lời khen cho EXO về khoản biến hóa này.

Bí ẩn ma mị với Monster.

Hóa dân chơi thứ thiệt trong Lotto (Louder).

Lucky One lại là những bệnh nhân có khả năng lạ thường.

Những chàng trai mùa hè táo bạo với Kokobop.

Ấm áp với Universe.

Siêu năng lực phát huy mạnh mẽ trong Power.

Một Tempo đầy nam tính, mạnh mẽ.

Quyến rũ cực hạn với Love Shot.

OBSESSION mang đến concept song trùng độc đáo.

MV Obsession của EXO.

Và đây là một số phản ứng của Knet về đề tài này:

- Càng nghĩ càng thấy EXO đó giờ dù bị chỉ trích bởi vấn đề vô lí gì chứ chưa bao giờ bị nói về mảng concept. SM Entertainment đỉnh 1 khi tạo ra được nhiều concept và EXO thì đỉnh đến 10 khi cân được hết ngần ấy mà không hề bị làm lố. 

- Hãy nhìn từ thời MAMA đến gần đây nhất là OBSESSION xem, là cả một quá trình biến đổi không ngừng luôn ấy chứ. 

- Không chỉ có bài comeback nhóm mà các sản phẩm của thành viên cũng đầu tư concept không kém. Mị mới coi bài Yours của Chanyeol x Raiden xong, nhìn MV nó cứ nghệ nghệ thế nào ấy. 

- Nếu có một ai xuất bản về concept của EXO theo thời gian, chắc chắn sẽ rất bán chạy. 

- Đúng ra thì nhóm nhạc nào cũng thay đổi concept quá trời ấy chứ, nhưng điểm mấu chốt là cứ không phải đổi style là hợp. Trong khi đó EXO thì khác hẳn. 

- Nhóm khác đổi qua đổi lại vẫn cứ có cảm giác một màu, còn EXO xem như lột xác hẳn khỏi những lần trước và trước đó nữa. 

- Giám đốc sáng tạo của EXO và cả SM Entertainment là thần thánh phương nào rồi. 

- Còn concept hoàng tử với đông phương chưa thử này, triển thôi các anh ơi. 

- Đúng thật mỗi khi nghe EXO chuẩn bị comeback là dân tình lại nháo nhào không biết lần này họ lại biến hóa đến cái gì nữa đây.

- Với tôi mà nói, ông vua concept chưa ai vượt được EXO đâu. Mặc dù tôi không phải EXO-L và là fan của nhóm khác nhưng cũng phải thừa nhận. 

Bạn có đồng tình với ý kiến của Knet về boygroup Kpop chưa bao giờ bị trùng concept comeback chính là EXO?

Chia sẻ

Bài viết

Thụy Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất