Âm Nhạc

Bỗng thấy tháng 10 'nữ quyền' đến lạ!

Minh Khôi
Chia sẻ

Không hẹn mà gặp, loạt sao nữ lớn nhất Vpop đồng loạt "tái xuất" với loạt sản phẩm âm nhạc siêu chất, đánh dấu một tháng nữ quyền đầy mạnh mẽ!

Có vẻ như không có một ngày nào tốt hơn hôm nay để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam nói chung và các nghệ sĩ Vpop nói riêng. Không biết các “chị em” làng nhạc Việt có hẹn một cái hẹn từ trước hay không mà từ đầu tháng 10 cho đến nay, tất cả các tên tuổi lớn đều tất bật với sản phẩm âm nhạc mới của mình! Người bận rộn lo toan album hoặc ra mắt MV mới, lại có người rục rịch mang đến những đêm nhạc đẳng cấp quốc tế đến cho người hâm mộ. Tất cả những mảnh ghép xinh đẹp ấy đã tạo nên một bức tranh Vpop tháng 10 “đậm đặc” trong không khí “nữ quyền”!

Mở đầu cho những biểu tượng “nữ quyền” của Vpop chắc chắn phải “nghiêng đầu” cúi chào “chị đại” Thu Minh. Quả thật, nếu nói về một biểu tượng nữ quyền đẳng cấp của Vpop, cái tên đầu tiên chắc chắn chỉ có thể là diva Sống như ta 20. Tháng 10 này, Thu Minh tiếp tục mang đến cho khán giả một món quà… mới mà không mới!

Biểu tượng “nữ quyền” của Vpop chắc chắn phải “nghiêng đầu” cúi chào “chị đại” Thu Minh.

Có lẽ ở Vpop, không nhiều nghệ sĩ có tâm với ca khúc của mình đến mức được như “chị đại” Thu Minh! Bằng chứng là gần đây, khi ra mắt ca khúc mới nhất Cô ấy sẽ không yêu anh như emdiva thứ năm của làng nhạc Việt đã tung ra không chỉ một, mà đến tận hai MV cho bài hát! Một phiên bản chính thức và một phiên bản “drama”. Ở phiên bản gốc, cũng là bản đầu tiên được tung ra, khán giả chiêm ngưỡng một Thu Minh với sắc đẹp không tuổi, với phông nền đơn giản và sang trọng. Ở phiên bản “drama”, đó là câu chuyện tình đẫm nước mắt của hai chàng trai, thủ vai bởi PewPew và Hip Lee.

Ở phiên bản gốc, cũng là bản đầu tiên được tung ra, khán giả chiêm ngưỡng một Thu Minh với sắc đẹp không tuổi, với phông nền đơn giản và sang trọng.

Ở phiên bản “drama”, đó là câu chuyện tình đẫm nước mắt của hai chàng trai, thủ vai bởi PewPew và Hip Lee.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây nữ ca sĩ Sống như ta 20 đã tiếp tục tung ra MV thứ 3 cho ca khúc Cô ấy sẽ không yêu anh như em. Và lần này là phiên bản… Karaoke! Có vẻ như Thu Minh không chỉ muốn một mình cô cất cao giọng hát mà còn muốn tất cả người hâm mộ cùng hòa giọng với âm nhạc của mình. Mặc dù chỉ là phiên bản Karaoke, nhưng có thể thấy mức độ dụng tâm của cô cho sản phẩm này không kém các MV khác là bao.

Các cảnh quay minh họa cho MV Karaoke toàn bộ là khung cảnh đất trời đẹp như mơ tại Châu Âu, nổi bật với hình ảnh một Thu Minh căng tràn sức sống, vô cùng xinh đẹp, rảo bước khắp các đường phố tại một phương trời xa lạ.

Các cảnh quay minh họa cho MV Karaoke toàn bộ là khung cảnh đất trời đẹp như mơ tại Châu Âu, nổi bật với hình ảnh một Thu Minh căng tràn sức sống, vô cùng xinh đẹp, rảo bước khắp các đường phố tại một phương trời xa lạ. Dụng tâm đến thế chỉ cho một MV Karaoke, cả Vpop chắc chỉ có Thu Minh!

Cái tên thứ hai chắc chắn phải là Mỹ Tâm, không dữ dội và bùng nổ như người chị Thu Minh, ở Họa mi tóc nâu là sự dịu dàng, nữ tính nhưng không vì thế mà kém quyền lực, sức mạnh nữ quyền vẫn luôn âm ỉ, sẵn sàng rực cháy bất kì khi nào. Và lần này, cô mang đến cho tháng 10 Vpop một concert đẳng cấp quốc tế ngay tại xứ sở kim chi!

Sức mạnh nữ quyền vẫn luôn âm ỉ, sẵn sàng rực cháy bất kì khi nào nơi Mỹ Tâm.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa thôi, liveshow đầu tiên của Mỹ Tâm tại Hàn Quốc mang tên First Love sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19h ngày 20/10. Đến hiện tại, toàn bộ các hàng vé gần sân khấu đã được lấp kín. Hơn 4,000 vé cũng đã gần như “cháy” sạch khiến nhiều khán giả phải chấp nhận mua vé ở những khán đài xa hơn để thưởng thức đêm nhạc. Nhiều khán giả Việt may mắn hơn vì đã đặt vé từ đầu tháng 10 để được chiêm ngưỡng thần tượng ở những vị trí gần sát sân khấu chính.

Mỹ Tâm hiện đã có mặt tại Hàn Quốc, chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước “giờ G”.

Mỹ Tâm cho biết, cô thực sự xúc động khi không chỉ có những khán giả ở Việt Nam đã sắp xếp công việc để bay sang Hàn Quốc xem show diễn mà một số doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã chủ động liên hệ với ban tổ chức để mua vé dành tặng cho các công nhân người Việt. Chính tình cảm của khán giả sẽ là nguồn động lực lớn giúp cô bùng nổ cùng những cảm xúc thăng hoa trong đêm nhạc riêng đầu tiên của mình tại đất nước Hàn Quốc.

Sân khấu Người hãy quên em đi đầy thú vị bằng 100% tiếng Hàn.

Mỹ Tâm chắc chắn sẽ lại có một đêm thăng hoa ngời ngời trên sân khấu Hàn Quốc, ngay sau một sân khấu nho nhỏ “nhá hàng” khán giả xứ củ sâm cách đây không lâu! Hẳn rồi, liệu có được bao nhiêu nghệ sĩ Vpop khác tổ chức một concert riêng khủng đến vậy tại một phương trời xa lạ?

10 năm sự nghiệp của Đông Nhi đã qua với vô vàn thăng trầm, đã đến lúc cô cùng với người hâm mộ nhìn lại chặng đường đã đi, để ôn lại những kỉ niệm cũ, làm động lực và sức mạnh bức phá trong tương lai.

Đông Nhi trong sự kiện kỉ niệm 10 năm sự nghiệp.

Chiều 13/10, buổi tiệc X-Birthday Party của Đông Nhi cùng với 2.000 fan và dàn khách mời đã chính thức diễn ra tại TP. HCM. Tại đây, ngoài được thưởng thức loạt ca khúc “đinh” của nữ ca sĩ cũng như những khoảng thời gian giao lưu ấm cúng thì người hâm mộ rất ngóng chờ đến giây phút Đông Nhi chính thức công bố dự án của mình.

Năm thứ 10 của Đông Nhi quả thực ngọt ngào với một album và một concert đều khủng!

Theo những chia sẻ của Đông Nhi, có thể thấy đây là một kế hoạch với dự án đầu tư “khủng” nhất từ trước đến nay. Với một album cùng số lượng 10 ca khúc mới và được phát hành dưới dạng phiên bản giới hạn chắc chắn sẽ làm các fan “ngồi trên đống lửa” mong ngóng đến ngày được cầm trên tay chiếc album này. Không chỉ vậy, mỗi album của giọng ca Xin anh đừng khi phát hành còn được đính kèm một chiếc vé fanzone cho sự kiện liveshow TENONTEN diễn ra vào ngày 22/12 ở sân vận động Quân khu 7 hứa hẹn sẽ là sự kiện bùng nổ và hoành tráng nhất của nữ ca sĩ.

Chiều 18/10, Vũ Cát Tường tổ chức buổi họp báo ra mắt album Stardom tại TP. Hồ Chí Minh. Xuất hiện tại sự kiện, giọng ca Leader gây ấn tượng bởi màu tóc xanh lá ấn tượng, phong cách unisex đầy cá tính. Bên cạnh việc ra mắt album, Vũ Cát Tường cũng hé lộ nhiều dự án, kế hoạch âm nhạc hoành tráng từ giờ đến cuối năm.

Vũ Cát Tường cũng hé lộ nhiều dự án, kế hoạch âm nhạc hoành tráng từ giờ đến cuối năm.

Ở thời điểm hiện tại, rất đông nghệ sĩ chọn hướng phát hành các bài hát hoặc các đĩa đơn riêng lẻ, không nhiều người chọn cách phát hành trọn vẹn một album như Vũ Cát Tường. Điều đó đủ để chứng minh, tâm huyết và chất lượng của Stardom chắc chắn sẽ không khiến khán giả nói chung và đại gia đình FM nói riêng phải thất vọng!

Teaser chính thức hé lộ trích đoạn 10 ca khúc trong Stardom.

Ngay từ tiêu đề của album - Stardom - đã khiến cho khán giả tò mò về nội dung của sản phẩm âm nhạc này. Đón chào họ sẽ là 10 sáng tác hoàn toàn mới của Vũ Cát Tường, phản ánh đầy đủ những lát cắt khác nhau trong tính cách của cô nàng. Một bản ballad da diết mở đầu với One Second, chút r&b đầy phiêu lãng của Be A Fool, chút phá cách nghịch ngợm với Gucci In Town, If nội lực giằng xé tâm can, Leader quyền lực ngời ngời…

Leader đã hoàn thành xuất sắc vai trò làm đĩa đơn mở đường cho album lần này.

Vũ Cát Tường bật mí sau album Stardom, nữ ca sĩ sẽ tổ chức concert cùng tên lần đầu tiên vào ngày 10/11 tại SVĐ Lan Anh. Liveshow là nơi Vũ Cát Tường thể hiện cả 10 ca khúc trong album, với hiệu ứng Hologram và một nhân vật khách mời đặc biệt chưa được hé lộ.

Chiều 17/10, buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới nhất của Bảo Thy đã diễn ra tại TP. HCM. Năm 2018 đánh dấu chặng đường ca hát kéo 12 năm qua nên nữ ca sĩ đã đầu tư rất nhiều cho MV I Can’t Breathe lần này. Trong MV mới, Bảo Thy gắn với hình tượng nữ thần. nhưng gợi cảm, đầy mạnh mẽ, sang trọng. Trong quá trình quay, ê-kíp hay có thêm ý tưởng nằm ngoài kịch bản nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ.

Bảo Thy trong MV mới toanh của mình.

Trong MV I Can’t Breathe, Bảo Thy có đến 12 concept dàn trải suốt sản phẩm. Mỗi concept thể hiện nội tâm đầy suy tư của người con gái trong tình yêu, từ khi khi bắt đầu đến khi kết thúc. Mỗi concept Bảo Thy đầu tư trang phục khác nhau. Tất cả số trang phục này đều được Bảo Thy đặt thiết kế mới hoàn toàn.

I Can't Breathe với sự kết hợp của “thầy phù thủy âm nhạc” Nimbia làm sao có thể không thành hit?

Ngoài ra, Bảo Thy còn mang luôn bộ trang sức ngọc trai trị giá 4 tỷ đồng vào MV. Theo đó, vì hình tượng nhân vật là nữ thần dưới nước nên phải dùng rất nhiều ngọc trai để tạo hiệu ứng cho nhân vật. Vậy là cô nàng chơi liều đem hết bộ trang sức ngọc trai của mình đi quay. Mỗi lần quay xong là ê-kíp phải xem xét lại số trang sức có bị ảnh hưởng gì không.

Sau một khoảng thời gian “nhá hàng” liên tục với những tấm poster trên tông màu đỏ đen bí ẩn, Bảo Anh mới đây đã chính thức ra mắt MV với cái tên có lẽ khiến nhiều khán giả bất ngờ - Như lời đồn. Ca khúc đánh dấu sự hợp tác của cô cùng với “đồng đội” The Voice Kids - nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng. Với việc cùng sở hữu hàng loạt bản hit, lần kết hợp đầy thú vị này của bộ đôi “Anh - Hưng” hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị trên đường đua Vpop trong thời gian tới.

MV cho ca khúc Như lời đồn.

Ca khúc khá bắt tai với chất nhạc sôi động, mang âm hưởng âm nhạc Latinh bốc lửa và nhiều năng lượng. Hình ảnh của MV cũng nhằm khẳng định màn quay trở lại lần này chắc chắn là một sự “lột xác”của giọng ca Ai khóc nỗi đau này, cả về định hướng hình ảnh và âm nhạc trong thời gian tới.

Như lời đồn nhận được khá nhiều ý kiến tích cực trước sự lột xác ngoạn mục này của Bảo Anh.

Với việc được đầu tư kĩ lưỡng, công phu từ hình ảnh, phục trang đến chất liệu âm nhạc, liệu Bảo Anh có thể tạo nên một cú nổ lớn khuấy đảo làng nhạc Việt khi trở lại với dòng nhạc dance như các sản phẩm ballad trước đó không?

Sau thành công của ca khúc Rồi người thương cũng hoá người dưng tháng 5 vừa qua, Hiền Hồ tiếp tục dành thời gian đầu tư và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng khán giả. Mới đây, nữ ca sĩ chính thưc cho ra mắt Đừng nói tôi điên khiến không ít người tò mò. Bởi trước đó ít ngày, ca sĩ Justatee và Phương Ly cũng vừa tung ra 1 ca khúc Thằng điên gây xôn xao, lần đầu tiên ta được chứng kiến đường đua Vpop có nhiều sự…”điên” đến thế!

Theo chia sẻ của Hiền Hồ, sở dĩ đặt tên ca khúc là Đừng nói tôi điên bởi khi yêu đôi lúc ai cũng bị mờ lý trí, yêu mù quáng nhưng có lẽ chỉ bản thân chúng ta mới hiểu rõ cảm giác của mình. Hiền Hồ tâm sự: “Đừng nói tôi điên đối với Hiền đây cũng là một câu cầu khiến nhưng cũng là một câu khẳng định. Chắc hẳn ai khi yêu cũng có đôi lần bị bạn bè thân thiết bảo là Sao điên vậy? Sao ngu ngốc vậy? Tại sao lại yêu một người như vậy, quên nó đi! Chắc chắn lúc đó chỉ có bản thân bạn mới biết câu trả lời là như thế nào? Có thể trong tình yêu có đôi lúc sẽ làm bạn mờ đi lý trí nhưng chỉ có riêng bạn, một mình bạn mới hiểu rõ cảm giác nó mang lại là ra sao và như thế nào thôi…”

Liệu Hiền Hồ có thể tiếp tục làm cho bài hát viral hết mức có thể như những sản phẩm trước của nàng?

Liệu Hiền Hồ có thể tiếp tục làm cho bài hát viral hết mức có thể như những sản phẩm trước của nàng? Chúng ta hãy chờ đợi và đón xem!

Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10! Chúc cho một nửa thế giới vẫn mãi rạng ngời sức sống. Chúc cho tất cả những sản phẩm nghệ sĩ nữ ra mắt trong khoảng thời gian này đều gặt hái thành công rực rỡ, xứng đáng với tâm trí và sức lực họ bỏ ra bấy lâu nay.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất