Âm Nhạc

'Bông hồng lai' Jeon Somi: Tuổi 17 rực rỡ với ước mong tìm được 'nơi mình thuộc về'

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Nhìn những gì Jeon Somi đã làm được, khó có thể tin rằng cô nàng năm nay chỉ vừa tròn 17.

Có lẽ cái tên Jeon Somi đã không còn xa lạ với làng giải trí xứ Hàn. Nhắc về cô, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một nữ idol xinh đẹp, tài năng, lúc nào cũng tươi tắn, rạng rỡ. Lần đầu xuất hiện trước công chúng ở chương trình Sixteen (2015) của JYP, Somi nhanh chóng thu hút được sự chú ý của truyền thông lẫn khán giả.

Tuy nhiên, may mắn đã chưa mỉm cười với Somi khi cô không được chọn vào đội hình debut chính thức của TWICE. Tiếp tục cố gắng tập luyện và tham gia chương trình sống còn khác - Produce 101, cô nàng cuối cùng cũng có cơ hội debut trong vai trò “trung tâm” của I.O.I. Sau khi nhóm tan rã vào đầu năm 2017, Somi bắt đầu hoạt động riêng lẻ và ngày càng nhận được sự yêu mến, công nhận từ công chúng.

Hôm nay 9/3 - ngày Somi chính thức tròn 17 tuổi. Nhân dịp đặc biệt này, hãy cùng tìm hiểu thêm về cô ấy nhé!

“Vitamin” Somi - nguồn năng lượng cho mọi người. Dù ở bất cứ nơi đâu, cô nàng luôn rạng rỡ, hoạt bát và có những hành động ngộ nghĩnh đáng yêu khiến ai cũng phải bật cười. Bên cạnh đó, các thành viên I.O.I từng chia sẻ rằng maknae chính là người pha trò trong mọi cuộc nói chuyện và an ủi, động viên cả nhóm khi gặp khó khăn.

Cô bé lúc nào cũng như một kho năng lượng vô hạn, luôn mang đến cảm giác tươi mới và năng động cho mọi người.

Tính cách vui vẻ của SomSom (biệt danh do fan đặt) hiện giờ một phần rất lớn là được “thừa hưởng” từ gia đình. Những video, hình ảnh hài hước luôn đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của cô nàng và em gái. Đặc biệt, các fan nhận thấy được sự gắn bó thân thiết giữa các thành viên gia đình Somi, họ chính là điểm tựa vững chắc và luôn ủng hộ cô trong mọi việc, đặc biệt là bố Mathew.

Mẹ Somi không ngại quay những icon ngộ nghĩnh để chúc mừng sinh nhật con gái.

Còn bố Mathew thì “đầu tư” hẳn một clip bất ngờ cho SomSom vào ngày đặc biệt này.

Lạc quan là thế nhưng ít ai biết, Somi từng có quá khứ bị bắt nạt vì là con lai 3 dòng máu - Canada, Hà Lan, Hàn Quốc. Cô bé chia sẻ: “Họ gọi em là jjampong, có nghĩa là được hầm với rất nhiều loại khác nhau của hải sản (lai tạp). Em nói với bố mẹ rằng muốn nhuộm tóc đen, thay đổi màu mắt, phẫu thuật mắt, mũi cho nó thấp đi vì nghĩ rằng nếu làm thế thì họ sẽ ngạc nhiên và không hứng thú để bắt nạt mình nữa“.

Somi từng là một người rất tự ti.

Ngoài việc hát hay và nhảy đẹp, SomSom còn sở hữu tài năng âm nhạc khác là sáng tác. Trong Unnies Slam Dunk, chính cô bé là người tham gia viết lời cho bài hát Right? của nhóm. Bên cạnh đó, JYP cũng đã thêm cô vào danh sách đội ngũ sáng tác ở công ty nên các fan có thể hi vọng sẽ được thưởng thức tác phẩm bởi idol vào thời gian gần nhất.

MV Right?

Bên cạnh đó thì kĩ năng piano của Somi cũng cực kì điêu luyện.

Nếu không là idoi, rất có thể SomSom sẽ trở thành một vận động viên Taekwondo. Cô gái sinh năm 2001 này hiện sở hữu đai đen 3 đẳng và lí do không lên được bậc tiếp theo chỉ vì… chưa đủ tuổi. Somi bộc bạch: “Em từng rất nhút nhát hồi đi học (vì bị bắt nạt), nhưng Taekwondo đã giúp em mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều“. Vậy nên, môn võ này có ý nghĩa rất lớn với cô bé. Ngoài Taekwondo, cô nàng còn niềm đam mê thể thao nói chung.

Tổng hợp những lần SomSom biểu diễn võ thuật.

Em đã nhiều lần được mời ném khai trận bóng chày vì tinh thần thể thao nổi tiếng của mình.

Gần đây nhất, Somi vinh dự là một trong số những idol tham gia rước đuốc khai mạc Olympic Pyeongchang 2018.

Khi có thời gian rảnh một mình, cô bé thường sẽ nấu ăn hoặc viết nhật kí. Đặc biệt, vì khả năng biếm hoạ rất tốt nên Somi thường dùng hình ảnh thay vì chữ để lưu lại những suy nghĩ của mình trong cuốn sổ ấy. Còn về chuyện nấu nướng thì cô nàng được các thành viên I.O.I hết lời khen ngợi và maknae cũng chính là bếp trưởng của nhóm.

Những tác phẩm vẽ biếm hoạ do “hoạ sĩ” SomSom không ít lần được thể hiện qua các video đăng tải bởi gia đình cô nàng.

Trong một chương trình truyền hình, Somi đã thể hiện khả năng làm đồ uống.

Có thể nói, cô nàng 17 tuổi này là một trong những idol Kpop tham gia nhiều nhóm nhạc dự án nhất hiện nay. Liên tục xuất hiện ở các girlgroup ngắn hạn như I.O.I, Unnies, Girls Next Door,… nhiều người cảm thấy ngạc nhiên vì một Somi đầy tài năng đến từ công ty lớn JYP lại chưa được chính thức debut với một vai trò nào lâu dài cả. Tuy vậy, các fan của SomSom vẫn luôn ở đây chờ đợi cô, dù có ra sao đi nữa.

Bắt đầu với I.O.I…

…và gần nhất là Girls Next Door, Somi vẫn chưa có vai trò nào rõ ràng trong làng giải trí.

Không ít lần cô bé đã bày tỏ mong muốn được debut của mình.

Ảnh mừng sinh nhật idol từ page SomiracleVN.

Somi à, sinh nhật lần thứ 17 này phải thật hạnh phúc nhé! Hãy cùng nhau bước trên con đường đầy hoa sắp tới. Và đừng quên rằng, dù lâu đến mức nào, fan vẫn sẽ luôn ở đây chờ đợi một SomSom tỏa sáng lấp lánh trên bầu trời Kpop.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất