Âm Nhạc

Bồi hồi nghe loạt sao nhí cất tiếng hát tự hào quê hương Việt Nam

Minh Trí
Chia sẻ

Có lẽ đây là những ca khúc mang lại cảm xúc đặc biệt nhất cho khán giả mỗi khi xem các tài năng nhí trình diễn.

Ngoài những tên tuổi gạo cội của làng nhạc Việt, ngay cả nhiều sao nhí cũng từng thể hiện thành công các bài hát ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước. Nghe list nhạc dưới đây để thấy được niềm tự hào lớn lao qua tiếng hát của những mầm non tương lai:

Đất phương Nam - Phương Mỹ Chi

Trên sân khấu khai mạc Festival Huế 2016, á quân Giọng Hát Việt nhí mùa đầu tiên đã tái hiện lại ngày tháng lịch sử của vùng sông nước Cửu Long hào hùng. Từ thuở mở cõi đến cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, hình ảnh người dân Nam Bộ qua tiếng hát mượt mà cùng phần trình diễn của Phương Mỹ Chi làm cho khán giả không khỏi xúc động.

https://www.youtube.com/watch?v=G9Tz7aG-ZB4

Phương Mỹ Chi mang nét đặc sắc của người Nam Bộ lên sân khấu Festival Huế 2016.

Quê hương tôi - Thiện Nhân

Quê hương tôi, khúc ca dao ngọt ngào thiết tha, tô canh chua cá lóc mặn nồng, mâm cơm chiều đầy tình yêu thương“… Những câu hát đượm tình và mộc mạc trong một sáng tác của nhạc sĩ Minh Vy được Thiện Nhân ngân nga trên sân khấu Ngày hội Du lịch TP HCM 2016. Nhờ chất giọng bản năng và cảm xúc chân thực, cô học trò nhỏ của ca sĩ Cẩm Ly luôn chinh phục hoàn toàn khán giả qua những bài hát về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Thiện Nhân luôn dạt dào tình cảm khi hát Quê hương tôi.

Gần lắm Trường Sa - Công Quốc

Ca khúc Gần lắm Trường Sa trở nên thật sự đặc biệt qua giọng hát ngày một trưởng thành của á quân Giọng Hát Việt nhí 2015 Nguyễn Công Quốc. “Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em” là lời tâm sự giàu cảm xúc nhất của bài hát này, tưởng chừng như không hề có khoảng cách nơi hải đảo và đất liền, mọi người con đất Việt vẫn ngày đêm bên nhau hướng về Tổ quốc.

Gần lắm Trường Sa - Công Quốc

Bay cao tiếng hát ước mơ - Trương Nhã Thy

Trong khuôn khổ kỉ niệm 40 năm Sài Gòn - Gia Định mang tên Bác, Nhã Thy đã có dịp đặc biệt để thể hiện ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơ. Đây là bài hát quen thuộc, gắn liền với tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ cột mốc lịch sử của ngày thống nhất, những người con thành phố vẫn luôn ra sức dựng xây và tự hào vì là một phần di nguyện mà Bác để lại.

Nhã Thy đầy tự hào qua ca khúc Bay cao tiếng hát ước mơ.

Hào khí Việt Nam - Mai Chí Công

Hào khí Việt Nam là phần trình diễn đem lại giải tư chung cuộc Gala Chú ve con toàn TP HCM cho Mai Chí Công. Ít ai biết rằng ca khúc này từng được “hot boy mắt hí” tập luyện và trình diễn nhiều lần trên sân khấu nhà trường. Với chất giọng ngày càng hoàn thiện của Mai Chí Công trên nền tiết mục dàn dựng đậm nét văn hóa Việt, bài hát đã vang lên như một khúc ca hào hùng nhất trong thời đại mới.

Mai Chí Công tự tin và bản lĩnh khi thể hiện Hào khí Việt Nam.

Chào Việt Nam - Cao Lê Hà Trang

Vừa qua, “Ốc tiêu” Cao Lê Hà Trang đã giới thiệu MV đầu tay mang tên Chào Việt Nam, sản phẩm âm nhạc đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của cô học trò cưng team Giang - Hồ. Ca khúc được Hà Trang thể hiện bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Trong đó, đặc biệt hơn cả khi MV chất chứa nhiều hình ảnh quê hương Việt Nam thật bình dị, mộc mạc và thân quen.

Chào Việt Nam - Cao Lê Hà Trang

Chia sẻ

Bài viết

Minh Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất