Debut vào năm 2006 dưới bàn tay của CUBE, 4Minute thổi vào Kpop một làn gió mới bởi sự cá tính trong từng bài hát. Sau màn debut thành công cùng Hot Issue, 4Minute tiếp tục “chiến đấu” miệt mài với nhiều sản phẩm mang dấu ấn riêng. Tuy nhiên, việc công ty quá chăm chút cho HyunA mà quên luôn thành viên khác, dẫn đến sự chênh lệch độ nổi tiếng rõ ràng trong nội bộ nhóm. Đến năm 2016, 4Minute không thể thoát khỏi lời nguyền 7 năm và đã “tan đàn xẻ nghé”.
Ra mắt với Hot Issue, 4Minute trở thành “tiêu điểm nóng” tại Kpop.
Sau 7 năm hoạt động, 4Minute ít nhiều đã để lại dấu ấn riêng.
Mới đây, thành viên Sohyun thông báo đã về với “bến đỗ” mới - TheCNT. 4Minute tan rã chưa lâu nhưng đây là công ty thứ 2 mà cô gái này hợp tác. Ai cũng thấy con đường cô chọn đang rất chật vật, cho tới nay Sohyun vẫn chưa tạo được thành tựu gì ở lĩnh vực phim ảnh.