Âm Nhạc

Bộ ba Daesang thuộc về IU - EXO - BTS, xem ra MMA 2017 'chia giải' đã đều hơn MAMA?

Bảo Duy
Chia sẻ

Sau MAMA một ngày, Melon Music Awards 2017 đã diễn ra vào tối 2/12 và xem chừng có ít tranh cãi hơn.

Tối 2/12, lễ trao giải Melon Music Awards - một trong bốn lễ trao giải đình đám nhất Hàn Quốc đã diễn ra và quy tụ đông đảo dàn sao đình đám như EXO, BTS, IU, Wanna One, TWICE, Red Velvet, HyunA… Cũng như MAMA, ngoài loạt sân khấu hoành tráng thì người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm nhất cho 3 giải Daesang quan trọng: Album của năm, Nghệ sĩ của năm và Bài hát của năm.

Tuy nhiên, nếu như MAMA 2017 gây ra nhiều tranh cãi vì tính xứng đáng của hạng mục Bài hát của năm bởi Signal (TWICE) vốn bị chê là “thảm họa”, Album của năm bởi The War của EXO không đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Love Yourself: Her (BTS), thì MMA có vẻ được lòng dư luận hơn: IU giật Album của năm với Palette, BTS chiến thắng Bài hát của năm với Spring Day và EXO ẵm cúp Nghệ sĩ của năm.

IU giành giải Album của năm với Pallete.

EXO chiến thắng Nghệ sĩ của năm.

Bài hát của năm thuộc về Spring Day của BTS.

Là lễ trao giải được tổ chức bởi trang nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc nên các hạng mục tại MMA 2017 phần nhiều dựa vào thành tích của các nhóm nhạc, ca khúc và album trên Melon. Chính bởi vậy nên không có gì ngạc nhiên khi IU - “quái vật nhạc số” được mệnh danh là luôn có công chúng hậu thuẫn (cứ thấy tên IU là nghe, stream nhạc ”bất chấp”, phát hành bài nào bài nấy đều all-kill) như fandom lại chiến thắng Album của năm.

Palette - IU

Bài hát của năm thuộc về Spring Day của BTS tiếp tục được đánh giá là xứng đáng bởi đây chính là ca khúc “ăn nên làm ra” nhất của boygroup nhà Big Hit ở thị trường trong nước từ trước đến giờ. Phát hành vào đầu 2017, Spring Day đã cho thấy phong độ ấn tượng khi bám trụ dai dẳng ở top 100 Melon suốt cả năm qua.

Spring Day - BTS

Duy chỉ có chiếc cúp Nghệ sĩ của năm trao cho EXO được cho là chưa thực sự thuyết phục. Lý do là bởi tiêu chí xét giải ở hạng mục này được tính theo công thức: Lượng nhạc số tiêu thụ ở Melon (60%) + ý kiến chuyên gia (20%) và bình chọn từ fan (20%). Và với cách tính điểm này thì IU với loạt hit phá đảo Palette, Through The Night, Ending Scene, Can't Love You Anymore được đánh giá là nghệ sĩ xứng đáng hơn.

Ko Ko Bop - EXO

Xét cho cùng, có lẽ bất cứ lễ trao giải nào cũng khó làm hài lòng được từng người bởi ai cũng đã có sẵn người thắng cuộc trong lòng mình. Tuy nhiên điều may mắn là MMA đã bớt bị nhận gạch đá hơn “người anh em” MAMA diễn ra cách đó 1 ngày. Giờ thì cùng chờ xem Seoul Music AwardsGolden Disk Awards sắp tới, Daesang sẽ về tay ai thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất