Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm quốc tế (viết tắt là IFPI) vừa công bố BXH album bán chạy nhất năm 2020. Theo đó, BXH này được tính dựa vào lượng sales album toàn cầu đến từ bản thuần và bản digital. Đáng chú ý nhất, The Weeknd tiếp tục đánh dấu một năm "ăn nên làm ra" và nhẹ nhàng “an vị” tại ngôi vương No.1 với album "Blinding Lights".
Ngoài ra, "Blinding Lights" đạt hơn 2 tỷ lượt streams trên nền tảng Spotify. Đây cũng chính là bài hát đạt cột mốc này nhanh nhất từ trước đến giờ trên ứng dụng này. Thành tích này đã giúp "Blinding Lights" trở thành bài hát đứng thứ 4 trong top 100 bài hát được nghe nhiều nhất trong lịch sử Spotify.
"Blinding Lights" là ca khúc bán chạy nhất 2020 vượt mặt hàng loạt các tên tuổi Tones and I với "Dance Monkey" (No.2), Roddy Ricch, "The Box" (No.3),..
Top 10 đầy đủ theo Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế IFPI công bố:
1. The Weeknd, "Blinding Lights" (2.72 tỷ lượt)
2. Tones and I, "Dance Monkey" (2.34 tỷ lượt)
3. Roddy Ricch, "The Box" (1.67 tỷ lượt)
4. Saint Jhn, "Roses" (1.64 tỷ lượt)
5. Dua Lipa, "Don't Start Now" (1.62 tỷ lượt)
6. Future (feat. Drake), "Life Is Good" (1.57 tỷ lượt)
7. Xiao Zhan, "Made To Love" (1.48 tỷ lượt)
8. DaBaby (feat. Roddy Ricch), "Rockstar" (1.45 tỷ lượt)
9. Billie Eilish, "Bad Guy" (1.36 tỷ lượt)
10. BTS, "Dynamite" (1.28 tỷ lượt)
Được phát hành vào tháng 11/2019, “Blinding Lights” là đĩa đơn thứ hai được The Weeknd trình làng nhằm mở đường cho album “After Hours” trước lên kệ vào tháng 3/2020. Ban đầu “Blinding Lights” không lập tức mang về thành tích cao cho nam ca sĩ, đến tận cuối tháng 2/2020 ca khúc mới lọt vào Top 10 BXH Billboard Hot 100. Tới thánh 4, bản hit chính thức đem về vị trí No.1 cho chủ nhân của mình. “Blinding Lights” luôn được các fan nhắc đến như một dấu mốc vàng son trên con đường sự nghiệp của The Weeknd.
Năm 2018, theo thống kê của IFPI The Weeknd cũng là nghệ sĩ có doanh số khủng nhất trên toàn thế giới.