Âm Nhạc

Black Pink liệu có thể viết nên 'một trang sử mới' của nhà YG?

Linh Đan
Chia sẻ

Với loạt thành tích ra mắt ấn tượng, liệu rằng "tân binh khủng long" này có đủ sức làm nên trang sử mới cho nhà YG trong tương lai?

Black Pink là dự án girlgroup mới được YG “ém hàng” từ năm 2012 tới nay, trải qua một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ Kpop cũng đã được diện kiến đàn em của 2NE1. Vì là girlgroup tiếp theo được ra mắt kể từ khi 2NE1 xuất hiện cách đây hơn 7 năm nên YG đã chăm chút kỹ lưỡng mọi thứ cho “gà chiến” mới của mình.

BlackPink

Black Pink - dự án ấp ủ sau bao năm của YG đã trở thành sự thật.

Cái tên “Black Pink” là một sự sáng tạo mang đầy quyết tâm của YG Entertainment

Chủ tịch YG cho biết cái tên Black Pink của nhóm là muốn phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Hồng thường được sử dụng để thể hiện vẻ xinh đẹp nhưng Black Pink mang ý nghĩa “Xinh đẹp không phải là tất cả”. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa mạnh mẽ và nữ tính.

Đội hình của Black Pink gồm có 4 thành viên rất triển vọng: Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé, dường như đây cũng là nhóm nhạc đầu tiên mà YG Entertainment dùng để phá bỏ những khuôn khổ trước của mình khi tuyên bố Black Pink sẽ không có nhóm trưởng - một sự sáng tạo mới của YG để các thành viên có thể hỗ trợ và đoàn kết với nhau trong mọi việc.

Black Pink

Các thành viên của Black Pink lần lượt từ trái qua: Rosé (main vocal), Jennie (rapper), Jisoo (vocal) và Lisa (rapper, dancer).

4 cô gái đang từng bước chinh phục thị trường trong và ngoài nước một cách ngoạn mục

Trải qua một thời gian dài làm thực tập sinh, bao năm cùng nhau rèn luyện cực khổ về giọng hát, vũ đạo lẫn ngoại hình, ngày 14/8 vừa qua, Black Pink chính thức ghi tên mình vào đường đua Kpop khốc liệt. Nhóm đã có một màn trình diễn ấn ra mắt tượng tại chương trình Inkigayo, đây là sân khấu đầu tiên trong sự nghiệp của cả nhóm. Bằng tài năng của mình các cô gái dễ dàng chinh phục được cả các netizen khó tính nhất.

Sân khấu debut của Black Pink trên Inkigayo.

Black Pink

Black Pink liên tiếp được chứng nhận PAK (Perfect All Kill - “diệt sạch” các BXH) và trở thành nhóm nhạc đầu tiên của YG cũng như ở Kpop nói chung đạt chứng nhận Perfect All Kill với ca khúc debut. Bên cạnh đó, Black Pink là girlgroup thứ 3 sau 2NE1 và Miss A có ca khúc đầu tay đạt thành tích All Kill trên các BXH.

Black Pink là nhóm nhạc đầu tiên của YG đạt được 10 triệu lượt xem trên Youtube sau 3 ngày ra mắt, vượt qua cả những tiền bối lớn như BIGBANG, 2NE1, WINNER,… Chỉ trong vòng 100 giờ sau khi phát hành, MV BOOMBAYAH đã vượt mốc 10 triệu lượt xem, ngay sau đó MV Whistle cũng đạt con số ấn tượng này. Cộng lại cả 2 MV có hơn 20 triệu lượt xem tính tới thời điểm hiện tại, cho thấy mức độ phủ sóng của nhóm trên thị trường quốc tế. Black Pink nghiễm nhiên trở thành “tân binh khủng long” tiếp theo của YG Entertainment.

Whistle

Boombayah

Whistle - ca khúc chủ đề cho lần debut quan trọng này sau khi phát hành đã nhanh chóng đứng đầu 7 BXH âm nhạc trực tuyến tại Hàn Quốc, nối tiếp theo là BOOMBAYAH luôn nằm trong top 5 của các BXH trong và ngoài nước.

Chưa dừng lại ở đó, trên BXH uy tín iTunes, single album Square One vừa ra mắt đã chễm chệ ngay “ngôi vương” của iTunes Album Chart trên toàn cầu. Nhờ đó, Black Pink đã trở thành idolgroup Kpop đầu tiên đạt vị trí No.1 ở BXH này trong thời ngắn ngay khi vừa mới ra mắt - điều mà các girlgroup đàn chị khác chưa đạt được. Đây là một minh chứng rõ ràng chứng minh tài năng của Black Pink đối với giới chuyên môn cũng như cộng đồng fan nhà YG.

Khó khăn mới chỉ là phần mở đầu của ước mơ tiến đến vinh quang 

Dù Black Pink đang đạt được nhiều sự thành công nhất định nhưng vẫn vấp phải tranh cãi từ chính cộng đồng Kpop fan. Gay gắt nhất là việc Black Pink bị đưa lên bàn cân để so sánh với đàn chị cùng công ty là 2NE1. Thời điểm này khi fan của Black Pink đang tự hào về lượt xem của MV ra mắt với 3.3 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên thì vào năm 2009, khi mạng xã hội vẫn chưa thông dụng, 2NE1 cũng đã trở thành “tân binh khủng long” MV debut Fire sở hữu 1 triệu lượt xem trên Youtube trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Fire - 2NE1

Thời điểm đó 2NE1 đã tạo tiếng vang lớn và nhận được sự chú ý như Black Pink hiện tại. 2NE1 mất 40 ngày để có được chiếc cúp đầu tay với Fire. Black Pink có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn chị và ẵm chiếc cúp đầu tiên khi có tên trong bảng đề cử tuần sau?

Và liệu Black Pink có trở thành “một trang sử mới” của YG?

Không thể phủ nhận tài năng của Black Pink khi họ được đầu tư bài bản, huấn luyện kỹ càng trong nhiều năm. Vẫn chưa thể nói trước điều gì về tương lai, nhưng chắc chắn một điều rằng: Black Pink sẽ trở thành cái tên đầy sáng giá cho hạng mục “Nhóm nhạc mới xuất sắc của năm” trong những buổi lễ trao giải thường niên vào cuối năm nay. Và với màn debut đầy ấn tượng cùng bộ đôi MV, 4 cô gái hoàn toàn có thể là “một trang sử mới” của nhà YG!

Chia sẻ

Bài viết

Linh Đan

Tin mới nhất