Âm Nhạc

AMAs 2019: Bình chọn ngay Taylor Swift, BTS hay Ariana Grande sẽ vinh quang trở về?

Anh Min
Chia sẻ

Đề cử AMAs năm nay được cho là ngang sức ngang tài ở nhiều hạng mục.

Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ trao giải âm nhạc Mỹ American Music Awards (AMAs) 2019 sẽ chính thức diễn ra. Cổng bình chọn đã chính thức đóng lại, giờ đây, số phận của từng giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 24/11 sắp tới. Hãy cùng Saostar.vn dự đoán cái tên thắng cuộc tại AMAs năm nay nhé!

Artist of The Year (Nghệ sĩ của năm)

Về phía “họ nhà trai”, rapper Drake và Post Malone là 2 đại diện, sẽ tranh đấu cùng 3 pop girl hàng đầu đương thời, Taylor Swift, Ariana Grande và Halsey. Mặc dù cả Taylor Swift và Ariana Grande đều hoạt động rất rầm rộ trong suốt năm qua, tuy nhiên Drake cũng là một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực giật cúp và có xu hướng hay tạo ra nhiều bất ngờ. Riêng về phần Taylor Swift, kể cả khi trượt mất hạng mục này thì cô nàng vẫn an ủi phần nào vì giải thưởng danh giá nhất thập kỉ là Nghệ sĩ của thập kỷ đã chắc chắn rơi vào tay cô. Năm nay nói riêng và suốt 10 năm qua nói chung, sự vinh danh này là xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến hết mình cho âm nhạc của “nàng rắn”.

Dự đoán: Taylor Swift

New Artist of The Year (Nghệ sĩ mới của năm) 

Mới chỉ có 1 album debut gây được phần nào tiếng vang, Billie Eilish khó mà cạnh tranh với các đàn anh đàn chị ở hạng mục lớn Nghệ sĩ của năm. Tuy nhiên, đến với New Artist of The Year thì khác, các đối thủ đều ngang sức ngang tài. Billie Eilish được gọi là “hiện tượng” với thứ âm nhạc gây nghiện, Lizzo là cái tên nhận nhiều đề cử Grammy năm sau nhất với con số lên đến 8, Ella Mai cũng nắm tận 7 đề cử ở Billboard Music Awards vừa qua hay như Lil Nas X đang sở hữu bản hit đình đám Old Town Road chưa hạ nhiệt.

Dự đoán: Billie Eilish

Collaboration of The Year (Màn hợp tác của năm)

Đây sẽ là hạng mục vô cùng khắc nghiệt, cả 5 đề cử đều là những hit lớn trong năm vừa qua. Trong số đó, có 2 ca khúc là nhạc phim, Shallow và Sunflower. Nhìn chung, tất cả đều có thành tích khủng và xứng đáng là những đối thủ của nhau. Tuy nhiên, để chọn một cái tên nổi bật hơn cả, có lẽ cần gọi tên Old Town Road với chuỗi bất bại bền bỉ 19 tuần trên Billboard Hot 100. Một phần nữa, đây là sự hợp tác vô cùng có duyên giữa một nghệ sĩ rất trẻ và một gạo cội. Khi Lil Nas X ra mắt ca khúc này trước đó, tuy được một bộ phận khán giả yêu thích nhưng sản phẩm thật sự bùng nổ chỉ khi bản remix được tung ra với sự góp giọng của danh ca nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus. Thế mới nói, đây là cú bắt tay không thể nào hoàn hảo hơn trong năm nay.

Dự đoán: Old Town Road.

Favorite Music Video (MV được yêu thích nhất)

Đây cũng là một hạng mục khó đoán, những tiêu chí như chất liệu âm nhạc, sự đầu tư mặt hình ảnh đều được các ứng cử viên đáp ứng. Nhìn chung, nổi bật nhất lại phải kể đến You Need To Calm Down của Taylor Swift, MV chứa đựng thông điệp tích cực cho cộng đồng LGBT, giương cao niềm tự hào, sống vì chính mình và đứng trên tất cả sự kì thị, dè bỉu của xã hội. Đặc biệt, sự xuất hiện đánh dấu sự kiện “gương vỡ lại lành” của Katy Perry trong MV cũng gây bất ngờ toàn tập cho người hâm mộ, cùng niềm tin về một tình bạn thật sự.

Dự đoán: You Need To Calm Down.

Tour of The Year - Tour diễn của năm 

BTS lại một lần nữa đối đầu với những đối thủ cực mạnh: 1 pop girl hàng đầu Ariana Grande, 1 nữ ca sĩ kì cựu P!nk, 1 nam ca sĩ đầy hit Ed Sheeran và 1 huyền thoại âm nhạc Elton John. Mặc dù BTS đã có một tour diễn tuyệt vời, tuy nhiên xét về thành tích chung vẫn sẽ khó sánh bằng những ngôi sao tầm cỡ kia. “Khủng long” nhất chính là danh ca Elton John với 267 điểm diễn trải dài từ 2018 và hầu như đều cháy không sót vé nào.

Dự đoán: Elton John.

Favorite Social Artist (Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội)

Năm nay, có đến 2 cái tên từ Kpop là BTS và EXO tham gia tranh tài cùng những ngôi sao phương Tây. Biết rằng Billie Eilish, Ariana Grande, Shawn Mendes vẫn đang là những pop stars hàng đầu thế giới hiện nay, tuy nhiên xét về lượng fan và mức độ siêng vote thì 2 nhóm nhạc xứ sở kim chi sẽ khó mà chịu thua ai. Còn nhớ, AMAs năm ngoái có cả Taylor Swift trong hạng mục này nhưng BTS vẫn xuất sắc vượt qua để lần đầu tiên, ghi tên một nghệ sĩ Hàn Quốc vào danh sách ẵm cúp AMAs. Với độ phủ sóng của BTS năm vừa qua, nhiều khả năng lịch sử này sẽ được lặp lại năm thứ 2 liên tiếp.

Dự đoán: BTS

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất