Âm Nhạc

Billboard Hot 100 tuần này, BlackPink là nhóm nhạc nữ Kpop viết nên lịch sử, BTS chưa xuất hiện

Lang Hoa
Chia sẻ

Vị trí debut của "Kill This Love" khiến người hâm mộ không khỏi hạnh phúc!

Hôm nay có vẻ như là một ngày rất hạnh phúc của BlackPink cũng như cộng đồng người hâm mộ: Kill This Love debut trên BXH Billboard Hot 100 ở vị trí cao chưa từng thấy so với một nhóm nhạc nữ Kpop. Bên cạnh đó, tại BXH Billboard 200, BlackPink cũng thiết lập kỉ lục mới.

Kill This Love chuẩn bị cán mốc 200 triệu view.

Cụ thể, Kill This Love “chào sân” Billboard Hot 100 với vị trí thứ 41. Các thông số mà Kill This Love lần lượt đạt được là: 18.6 triệu lượt stream trên toàn nước Mỹ, 7.000 lượt tải về. Với thành tích này, Kill This Love cũng chiếm vị trí thứ 22 trên BXH phụ Streaming Songs và thăng từ vị trí thứ 48 lên 39 ở BXH Digital Song Sales. 

Như vậy, Kill This Love vượt qua Ddu-Du Ddu-Du (debut ở vị trí thứ 55), trở thành ca khúc có thành tích tốt nhất của BlackPink tại xứ cờ hoa, đồng thời cũng là thành tích kỉ lục của một nhóm nhạc nữ tại đất Mỹ. Đây là một điều thực sự hạnh phúc và đáng ghi nhận với 4 cô gái nhà YG.

Còn EP Kill This Love với 5 ca khúc cũng debut tại vị trí thứ 25 trên BXH Billboard 200 tuần này, so với EP Square Up (với Ddu-Du Ddu-Du) là một bước tiến vượt bậc, EP Square Up chỉ dừng chân tại vị trí thứ 40 trên BXH Billboard 200.

Hiện tại, sau sân khấu Coachella 2019BlackPink đã tạo nên một hiệu ứng truyền thông rất lớn trên đất Mỹ. MV Kill This Love ngày càng được lan rộng với nội dung và giai điệu quá hấp dẫn và bùng nổ năng lượng. Đó là những bước đi đầu, tuy chậm rãi, nhưng vững chắc, để có thể dần chinh phục thị trường nơi đây.

Thế nhưng, một điều mà khán giả ai cũng thắc mắc: Boy With Luv của BTS “làm ăn” ra sao trên BXH Billboard Hot 100 tuần này? Vì sao Map of The Soul: Persona debut tại #1 Billboard 200 nhưng Boy With Luv lại không thấy tăm hơi đâu?

Câu trả lời cũng vô cùng dễ hiểu: Boy With Luv ra mắt vào thứ sáu, ngay ngày chốt thông số một tuần của BXH Billboard Hot 100 nên vị trí của Boy With Luv tuần này nằm ở… ngoài top 100. Tuy nhiên, chuyên gia đều dự đoán, đến tuần sau, khi ca khúc đã hưởng trọn vẹn doanh thu của một tuần, thì thứ hạng sẽ tiến rất xa, ít nhất cũng phải vào được top 10 Billboard Hot 100, thậm chí là Á quân của BXH danh giá này.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất