Âm Nhạc

Billboard công bố 60 nữ ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, thần tượng của bạn có nằm trong danh sách này?

Tuti
Chia sẻ

"Bảng phong thần" này sẽ gọi tên những ai đây?

Mới đây, nhân dịp sinh nhật 60 năm thành lập và trở thành 1 bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, Billboard đã công bố danh sách 60 nữ ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại với những thành tích trong suốt thời gian từ năm 1958 tới nay. Cùng điểm qua một số tên tuổi nổi bật mà chắc chắn bạn sẽ biết nhé! Có những thứ hạng vô cùng bất ngờ không ai ngờ đến…

Hạng 43: Miley Cyrus

Miley Cyrus chính là nàng công chúa Disney duy nhất lọt vào danh sách danh giá này ở thứ hạng 43. Khởi đầu từ hiện tượng toàn cầu Hannah Montana, Miley Cyrus đã khiến nhiều người bất ngờ với sự đa dạng trong khả năng tư duy âm nhạc của nàng. Từ những bản rock mạnh mẽ, pop xập xình và cả country êm đềm, cô nàng này đều có thể xử lí tốt. Năm 2013, cả thế giới phát sốt với sự lột xác tới điên loạn của cô nàng này trong Wrecking Ball đầy tai tiếng một thời, và cũng chính cô tiếp tục làm mọi người không tin vào mắt mình với việc đầy hiền dịu trở lại trong Malibu mộc mạc. Ai mà mỗi lần quay lại làng nhạc đều gây sốt diện rộng được như cô gái trẻ này được nhỉ?

Wrecking Ball từng gây một quả “bom dư luận” thời điểm ra mắt.

Hạng 30: Christina Aguilera

Giọng ca thế hệ nổi vang danh thập niên 00s của thế kỉ 21 Christina Aguilera dù đã gặp không ít khó khăn liên tiếp suốt 8 năm từ 2010 tới nay vẫn nhẹ nhàng hạ cánh ở thứ hạng 30. Bắt đầu sự nghiệp khi làng pop đang lung lay vị thế, cô gái trẻ này đã cùng những người bạn cùng thời xây dựng lại đế chế pop. Với album đầu tay mang tên chính mình, cô đã ghi danh vào lịch sử khi có tới 3 đĩa đơn liên tiếp trong album debut bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở ngôi vương và trụ liên tiếp 6 tuần liên tiếp. Và cùng năm đó, Christina trở thành một trong những cô gái trẻ tuổi nhất từng đoạt giải Grammy. Tiếp tục thành công đang rộng mở, Stripped - Back To Basics - Bionic tiếp tục được ra đời và mở ra đường đi nước bước mới cho thế hệ sau. Mới đây, nữ hoàng thị phi một thời đã chào mừng 20 năm sự nghiệp lừng lẫy của mình với Liberation. Dù không đạt được thành công về doanh số, nhưng nó đã gửi đến những người anh chị em chung ngành và tất cả người nghe thông điệp rằng : cái hồn âm nhạc của Xtina đã thực sự quay lại rồi đây,và sẽ còn nhiều bất ngờ phía trước nữa cô sẽ dành cho các fan ở phía trước.

Fall In Line nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Hạng 29: Jennifer Lopez

Nữ hoàng nhạc latin - Jennifer Lopez - người sẽ vinh dự nhận giải MTV Vangard Michael Jackson năm nay cũng có mặt trong top ở thứ hạng 29. Từng sinh ra và lớn lên ở khu ổ chuột, Jenny của chúng ta đã tự sức vươn lên dành lấy những hợp đồng âm nhạc béo bở từ tay các ông lớn. Khởi nghiệp là một diễn viên có thực lực và bẻ ngoặt bất ngờ vào năm 1999 tấn công sang lĩnh vực âm nhạc, Jennifer để lại dấu ấn là một người đa tài khi lĩnh vực nào cũng có thể làm tốt. Xuyên suốt sự nghiệp tới nay, cô để lại cho làng nhạc những bản hit mà chắc chắn không ít người thuộc làu làu như : Let's Get Loud, On The Floor, Dance Again, Jenny From The Block,… Với những bước nhảy khiêu gợi và khả năng hút hồn khi trình diễn trên sân khấu, không ngạc nhiên khi Jennifer Lopez vượt qua bao nhiêu đối thủ lớn để nhận giải cống hiến tại MTV VMAs năm nay.

Có ai là chưa từng nhún nhảy theo giai điệu của On The Floor?

Hạng 28: Adele

Nói không với thị phi, không nhảy nhót, không hoạt động âm nhạc liên tục nhưng đã hoạt động là năm đó gần như là năm của nàng, càn quét tới mức ai cũng nản khi lỡ tung nhạc chung lúc với nàng ta. Ai mà nghe khủng khiếp vậy? Còn ai ngoài khác Adele đáng yêu của chúng ta. Dừng lại ở hạng 28 dù chỉ mới bắt đầu sự nghiệp cầm mic 10 năm với 3 album ít ỏi so với người cùng thời : 19, 2125, có lẽ nhiêu đó cũng đã đủ chứng tỏ cho mọi người rằng thành tích của nàng không hề bé chút nào. Từ một Make You Feel My Love u sầu, nàng tiếp tục chinh phục các fan âm nhạc toàn cầu với Rolling In The Deep phẫn uất thành công vang dội năm 2010, càn quét cả thế giới suốt thời gian đó. Sau 4 năm biến mất từ album 21, chỉ một đoạn nhá hàng “Hello, it's me” của nàng cũng đủ làm rạo rực cả làng nhạc. Và không ngoài dự đoán, siêu hit Hello và album 25 càn quét tới mức ai cũng phải sốc. Không chiêu trò, không thị phi, Adele chỉ việc là chính mình và tung sản phẩm thế thôi, tức khắc nó sẽ thành hit thôi.

Một trong những ca khúc thành công nhất thập kỉ này: Hello

Hạng 26: Britney Spears

Công chúa nhạc pop - Miss American Dream của chúng ta khiêm tốn dừng lại ở thứ hạng 26. Britney Spears là một cái tên quen thuộc với gần như mọi nhà mọi nơi, một biểu tượng âm nhạc khi còn rất trẻ tuổi. Cuối thập niên 90s, một ngày trước Britney còn là cô gái vô danh, ngày sau khi ra mắt Baby One More Time, cô trở thành một siêu sao nhạc pop toàn cầu, một hiện tượng lớn dù thời đó chưa hề có internet. Hoạt động chăm chỉ với liên hoàn hit liên tiếp với sức công phá mạnh, Britney ghi danh mình lên đại lộ Hollywood khi còn rất trẻ, trở thành công chúa nhạc Pop, và nắm giữ hàng loạt những kỉ lục khác mà bao đối thủ khác của cô cũng phải ganh tị. Bạn muốn lời giải thích cho những thành công lớn mà đến tựa như cơn mơ thế này ư? Đơn giản vì cô ấy là Britney, thế thôi.

Toxic - ca khúc được đánh giá là xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Britney.

Hạng 25: Celine Dion

Sinh ra ở Canada, biết hát tiếng Pháp và hát nhạc tình ca thì gần như không có đối thủ, Celine Dion - một mảnh của bộ 3 diva tất nhiên không thể thiếu tên trong danh sách vàng này rồi, bà đứng ở vị trí 25. Ở thập niên 90, Celine là một trong 3 cái tên thống lĩnh gần như cả một thập niên về doanh số lẫn truyền thông. Với kĩ năng thanh nhạc bậc thầy, Celine được nhân dân phong tặng là The Trinity của làng nhạc. Cả một thời hoàng kim, Celine Dion được nhớ đến với những bản hit : My Heart Will Go On, All By Myself, The Power Of Love, Beauty And A Beast,… Đa phần là những bản tình ca ngọt ngào đến say đắm cả lòng người, giữ vững hướng đi và biết cách bảo quản giọng, Celine Dion hiện đang là diva giữ phong độ vững vàng nhất bây giờ.

Bản tình ca của thiên niên kỉ: My Heart Will Go On

Hạng 16: Cher

Hãy cúi đầu kính cẩn và đầy tôn trọng. Ta sẽ cùng diện kiến người phụ nữ quyền lực nhất làng pop - Goddess Of Pop - Cher ở thứ hạng 16. Debut làng âm nhạc năm 65, từ thời tivi trắng đen còn được ưa chuộng, Cher chính là người bắt đầu cả một di sản nhạc pop đồ sộ. Văn hóa pop là bà, bà là hiện thân của nhạc pop, ta có thể nói vậy. Ở những năm đầu sự nghiệp, người ta quen dần với những bản nhạc Cher & Bono vang lên mọi khi mở tivi lên. Cũng chính Cher là người đầu tiên đem công nghệ autotune vô các ca khúc của mình, điển hình là Believe, và nó đã bắt đầu một xu hướng mà thế hệ sau rất ưa chuộng. Ở tuổi 72, Cher là minh chứng cho câu nói “gừng càng già càng cay” khi bà vẫn xinh đẹp, thậm chí còn đẹp hơn thời trẻ, và vẫn hừng hực chạy show.

Believe vẫn còn được ưa chuộng suốt ngần ấy năm

Hạng 9: Katy Perry

Katy Perry dù là cái tên trẻ non nhưng vẫn vượt qua được bao kẻ máu mặt phía trên kia để bắn vọt vào thẳng hạng 9. Từng chịu bao nhiêu khổ sở ở những năm tháng lặn lội tìm cơ hội tỏa sáng, từng phải xin tiền người thân chỉ để gặm bánh mì ăn chống đói. Katy đã tiến rất xa để trở thành một popgirl nổi danh toàn cầu với số tài sản đủ cho cô no ấm cả đời. Với hình ảnh màu mè như tắc kè bông, thành công đã mỉm cười tươi rói với cô bù lại cho những năm tháng chật vật xưa cũ : 5 đĩa đơn trong album Teenage Dream cùng leo lên ngay ngắn trị vì hạng đầu của bảng xếp hạng. Cùng những MV bắt mắt, Katy Perry không ai khác chính là nữ hoàng music video thế hệ mới nối bước Madonna. Những hit tiêu biểu của cô chính là : Teenage Dream, Hot 'N Cold, California Gurl, Firework, Dark Horse,…

Dark Horse đã chạm mốc người xem khổng lồ: 2,3 tỉ lượt xem!

Hạng 8: Taylor Swift

Sau cú thất bại của Witness làm đứt quãng chuỗi thành công, đối thủ của Taylor Swift lùi về sau một bước nhường lại cho cô gái tóc vàng này vị trí thứ 8. Trái với Katy bắt đầu từ pop và trung thành với pop, Taylor bắt đầu từ làng nhạc đồng quê với những thành công từ các ca khúc Mean, You Belong With Me, Teardrop On My Guitar,… đã giúp cô không khó gì nắm chắc danh hiệu “Công chúa nhạc đồng quê” trong tay mình. Nhưng nhiêu đó nào đủ với người có tham vọng lớn như Taylor, cô vượt qua giới hạn và tìm kiếm cơ hội mới ở lãnh địa nhạc pop. Với Red, 1989 và reputation, Taylor Swift như một sự thoi thóp duy trì làng pop hiện gần như không còn đủ khả năng cạnh tranh với làng rap. Cô là chiến binh duy nhất hiện giờ đại diện pop còn oanh phá bảng xếp hạng được, coi như sự thay đổi dòng nhạc và hình ảnh đã có kết quả tốt đấy chứ.

Quả bom của làng nhạc nửa cuối năm 2017: Look What You Made Me Do

Hạng 5: Rihanna

Rihanna - cô gái hát bài nào thì thành hit bài đấy, kỉ lục Billboard dài như… sớ Táo Quân tất nhiên cũng không thể thiếu tên trong đây rồi. Cô là cái tên trẻ nhất góp mặt trong top 5. Được phát hiện tại quê nhà và được ông trùm JayZ nắm tay dẫn lối từ ngày đầu tiên, Rihanna bắt đầu debut vào năm 2003 nhưng đến tận năm 2007, khi tung ra bản hit gây bão gió Umbrella kết hợp với JayZ, cô mới trở thành ngôi sao thế giới, đưa cô thành nữ ca sĩ da màu thế hệ mới xuất sắc nhất sau Beyonce. Chưa kể ở đó, 14 đĩa đơn leo lên no.1 tại Mỹ, một thành tích hiện tại nếu so với các chị em khác thì Riri chỉ thua mỗi Mariah Carey. Nhiêu đó thành tích, Rihanna đủ sức vượt mặt dàn trẻ của mình chiễm chệ đứng ở top cao mà ai cũng phải phục.

Thế giới đang trong tình trạng chung: “đói nhạc Rihanna”!

Hạng 3: Whitney Houston

Người sinh ra chỉ để hát, huyền thoại Whitney Houston dù đã ra đi sớm để lại bao nhiêu tiếc thương cho các fan hâm mộ, cả các đồng nghiệp làm việc chung trong ngành âm nhạc. Với chỉ vỏn vẹn 30 năm hoạt động, đứng ở hạng 3 Whitney đã là một biểu tượng âm nhạc lớn, người người gọi bà là The Voice, là chuẩn mực của giọng hát. Với những màn trình diễn xuất thần và cho ra đời các ca khúc lớn như I Will Always Love You, I Have Nothing, Run To You hay Saving All My Love For You - Whitney đã thống trị gần như cuối thập niên 80 và xuyên suốt cả thập niên 90 cũng vẫn bà thống trị. Mảnh ghép thứ 2 của The Trinity khá xui xẻo khi đã đánh mất giọng hát khá sớm do tác dụng của rượu và chất kích thích, để rồi ở thời điểm trước khi ra đi, Whitney Houston gần như rất đau đớn với việc giọng mình không còn. Bà vẫn cất lên tiếng ca những bản hit quen thuộc, nhưng trả lời lại bà là những bình luận tiêu cực từ chính các fan hâm mộ. Những nỗi đau, nỗi thất vọng về bản thân đó đã khiến cho một huyền thoại mất đi ý chí sống, để rồi vào năm 2012, bà bỏ lại tất cả trước thềm giải Grammy chỉ vài ngày, bỏ lại hàng triệu người luôn dõi theo bà. Khép lại những nỗi đau nơi đáy lòng, Whitney đã ra đi như thế đấy.

Bản tình ca của mọi bản tình ca: I Will Always Love You

Á quân: Mariah Carey

Diva cuối cùng trong The Trinity, Mariah Carey kiêu hãnh dừng chân ở hạng 2. Sở hữu quãng giọng vô đối trải rộng 5 quãng 8, và được trời phú cho khả năng whistle trứ danh đã trở thành thương hiệu để đời - Songbird Supreme, khúc ca hùng tráng của chim Sơn Ca không ai khác ngoài cô. Nắm giữ 18 no.1, dẫn đầu phái nữ trong các chart, trụ no.1 lâu nhất với 16 tuần liên tiếp, Mariah Carey càn quét bảng xếp hạng suốt từ 1991 tới sau thập niên 00s. Thế nên không khó hiểu gì khi nữ diva này đứng ở hạng 2. Tuy nay phong độ đã đi xuống, nhưng đẳng cấp của bà ở suốt thời hoàng kim vĩ đại tới mức chẳng ai có thể chối bỏ hay thay thế.

Emotions: một trong những bài hát khó hát nhất mọi thời đại.

Quán quân: MADONNA

Nữ hoàng nhạc Pop, Madonna chính là nữ ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại do chính Billboard ban tặng. Hoàn toàn, hoàn toàn hợp lí với điều đó. Vì sao ư? Madonna là người đầu tiên đem những lĩnh vực nhạy cảm vào nghệ thuật biểu diễn, và cũng là nữ ca sĩ đầu tiên ra mắt MV ca nhạc trên nhà đài MTV ở thời điểm 80s. Bà là linh hồn một thời của kênh MTV, sáng tạo ra hàng loạt những điệu nhảy biểu tượng như Vogue, Man On High Heels. Về mặt âm nhạc, Madonna cũng chính là người tiên phong cho xu hướng sử dụng beat nhạc điện tử, đi trước cả 1 thời đại. Luôn là kẻ đả phá, nổi loạn sâu trong mình. Không chỉ thế, Maddie cũng là nữ ca sĩ đầu tiên trong lịch sử càn quét sang cả lĩnh vực thời trang, khi chiếc corset ngực nhọn Jean Paul Gautier bà mặc tại Blonde Ambition Tour đã trở thành một hình ảnh biểu tượng, lật trong bất cứ cuốn sách thời trang nào bạn cũng có thể thấy nó. Ngoài ra, bà còn hoàn thành big4 Vogue : lên bìa của thánh kinh Vogue ở 4 ấn bản lớn nhất, điều mà rất hiếm người mẫu nào làm được, nói chi là một ca sĩ như bà. Tính đến thời điểm này, Madonna vẫn trị vì trên đỉnh khi Rebel Heart Tour mới đây nhất vẫn cháy vé và trở thành một trong những tour diễn xuất sắc nhất năm 2015. Với bấy nhiêu thành tích, cả sự công hiến vượt qua khỏi lằn ranh của âm nhạc đã giúp bà đứng đầu trong danh sách vàng này một cách hoàn toàn dễ dàng.

Siêu hit đầu tiên: Like a Virgin mở đầu cho loạt ca khúc làm thay đổi thế giới!

Ngoài các tên tuổi trên, chúng ta không thể không chú ý đến mà trong khuôn khổ giới hạn khó có thể giới thiệu cho hết được: Beyoncé (hạng 15), P!nk (hạng 19), Lady Gaga (hạng 22), Alicia Keys (hạng 27), Kelly Clarkson (hạng 28), Nicki Minaj (hạng 44), Kesha (hạng 49),…

Chốt lại, làng âm nhạc vẫn sẽ tiếp tục phát triển và xoay vần. 60 cái tên đây sẽ mãi sống mãi với thời gian, họ đã trở thành những huyền thoại của làng nhạc theo cách của riêng họ. Nào ta cùng đứng dậy, tri ân họ vì những cống hiến to lớn cho làng âm nhạc. Dù người còn sống hay đã chết, 60 nữ ca sĩ đã đi trước và mở lối cho thế hệ sau đi lên, xin cảm ơn thật nhiều và hãy ngồi thật yên vị trên ngai vàng riêng của mình đi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tuti

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất