Âm Nhạc

Billboard công bố 100 MV xuất sắc nhất thế kỉ 21: BTS và SNSD góp mặt cùng dàn sao 'khủng' Hollywood!

Too Tú Anh
Chia sẻ

Liệu có MV mà bạn yêu thích nằm trong danh sách này không?

Dù rằng chỉ mới bước sang thế kỉ 21 vỏn vẹn 19 năm thế nhưng Billboard đã “nóng lòng” cho ra mắt bảng xếp hạng top 100 MV ca nhạc xuất sắc nhất của thế kỉ. Ắt hẳn là bởi trong 19 năm qua, âm nhạc thế giới nói chung và USUK nói riêng đã “làm việc” chăm chỉ gửi những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, hoàn hảo nhất đến người hâ mộ. Và không phụ lòng mong đợi, top 100 MV ca nhạc này đều là những vị trí xứng đáng nhất:

Top 100 MV xuất sắc nhất thời đại là…

1. Bad Romance - Lady Gaga

Vị trí đầu bảng đã thuộc về “mẹ quái vật” Lady Gaga với bản hit đình đám một thời Bad Romance. Hiển nhiên đây là một vị trí xứng đáng cho những nỗ lực mà cả nữ ngôi cao cũng như ekip đã cố gắng. Bad Romance chỉn chu từ cả giọng hát đến MV. Dưới bàn tay đạo diễn của Francis Lawrence, dù chỉ với những gam màu đơn sắc như đen, đỏ, trắng, vàng nhưng MV đã thể hiện sâu sắc ý nghĩa về sự cố gắng vẫy vùng và chiến đấu chống lại phe ác đã hãm hại cô.

Bad Romance thực sự xứng đáng với vị trí này!

Bad Romance đã nhận được đề cử cho 10 giải video âm nhạc của MTV Awards và trong đó, MV đã chiến thắng 7 giải (bao gồm có cả hạng mục Video của năm). Bad Romance cũng đã giúp cô nàng Gaga giành giải Grammys 2011 ở hạng mục Trình diễn giọng pop nữ xuất sắc nhất.

7. Toxic - Britney Spears

Toxic là ca khúc nằm trong album In The Zone (2003) của nàng công chúa nhạc Pop Britney Spears. MV Toxic được đạo diễn Joseph Kahn lấy ý tưởng từ các bộ phim Blade Runner và The Seven Year Itch với hình ảnh nữ chính là một điệp viên ngầm đi tìm thứ chất độc màu xanh lá. Sau khi tìm được, cô đã đầu độc gã bạn trai không chung thuỷ của mình bằng thứ chất độc đó.

Toxic không chỉ bắt tai về phần nghe mà MV cũng đã khiến người xem mãn nhãn.

12. Gangnam Style - PSY

Nhắc đến Gangnam Style thì không thể không nhớ đến điệu nhảy đặc trưng đã gây bão toàn cầu một thời. Từ giai điệu đến MV đều trở thành nguồn cảm hứng của cả thế giới. Gangnam Style cũng đã ghi vào lịch sử âm nhạc vì đây là ca khúc đầu tiên của Kpop xuất hiện trong Billboard Hot 100 với vị trí dẫn đầu.

Gangnam Style vui nhộn với điệu nhảy đặc trưng.

13. Blank Space - Taylor Swift

Taylor Swift có 2 MV xuất hiện trong top 100.

Blank Space của cô nàng rắn chúa Taylor Swift cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Taylor đã đến tìm đạo diễn Joseph Kahn và nói về ý tưởng của MV Blank Space. Cô nói rằng bản thân biết rất rõ việc dư luận đang không ngừng giễu cợt vì cô có quá nhiều bạn trai cũ và thường viết các ca khúc về họ. Taylor muốn đề cập tới quan điểm của mình về vấn đề này theo một phong cách hài hước bằng cách đóng vai một nhân vật nữ phản diện điên rồ trong MV. Và vậy là chúng ta đã có một Blank Space đậm chất Taylor!

Taylor Swift đã mang chính con người khi yêu của mình vào trong MV.

14. Telephone - Lady Gaga ft Beyoncé

“Mẹ quái vật” Lady Gaga có không chỉ một MV xuất hiện trong top 100 này.

Năm 2009, Lady Gaga Beyoncé đã khiến cả thế giới phải “há hốc” vì kinh ngạc với Telephone. Vì sao kinh ngạc à? Bởi mọi người đều được chiêm ngưỡng một màn kết hợp hoành tráng đỉnh cao của bộ đôi ngôi sao thế giới. Từ âm nhạc đến MV đều chiếm trọn tình cảm và đó cũng là lí do khiến bản hit Telephone trở thành một huyền thoại!

Cả thế giới đang đợi chờ phần hai đấy Lady Gaga và Beyonce à!

MV bắt đầu bằng cảnh một nhà tù - nơi mà Lady Gaga bị giam lỏng với các nữ tù nhân khác. Beyoncé đến bảo lãnh cô em và hai chị em bắt đầu hành trình gieo rắc sự kinh hoàng suốt dọc đường quốc lộ mình đi ngang qua. Phải nói rằng trước Telephone, chưa có một MV nào đầy rẫy tất cả các cảnh nóng, phong cách quái dị, thời trang và nữ quyền đan xen mạnh mẽ, ấn tượng đến mức có phần “điên loạn” như thế.

19. Wrecking Ball - Miley Cyrus

Miley Cyrus may mắn có 2 MV góp mặt trong top 100.

Wrecking Ball - một màn lột xác đến ngỡ ngàng của cô nàng Miley Cyrus từ sau lần thứ ba chia tay Liam Hemsworth. Đó hiển nhiên là một cú sốc rất lớn với cô nàng Hannah Montana khi thẳng thừng bỏ đi hình tượng cô nàng đáng yêu để trở thành một Miley quái đản, gợi cảm đến độ khiếm nhã. Buồn bã, dằn xé, đau đớn tột cùng, đó là những gì bạn sẽ được thấy trong Wrecking Ball cũng chính là nỗi lòng của cô…

Wrecking Ball đầy dằn vặt và đau đớn của Miley.

55. Sorry - Justin Bieber

Sorry là một trong những ca khúc của anh chàng Justin Bieber hát về tình yêu của anh và tình cũ Selena Gomez. Justin đã trình làng MV Sorry với điểm nhấn nằm ở màn vũ đạo đình cao của loạt vũ công đình đám. Sorry cũng đã vượt mặt Baby trở thành MV có lượt xem cao nhất trong sự nghiệp của anh với hơn 3 tỉ lượt view trên Youtube.

Sorry đã đạt hơn 3,1 tỉ lượt view trên Youtube tính đến thời điểm hiện tại.

67. Blood, Sweat & Tears - BTS

BTS đang không ngừng “oanh tạc” thị trường âm nhạc Hollywood.

Bản hit Blood, Sweat & Tears của các anh chàng BTS cũng góp mặt trong top 100 MV xuất sắc nhất này của Billboard. Với chất nhạc bắt tai cùng vũ đạo ấn tượng và những cảnh quay đẹp mắt, MV cũng đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của mọi người.

Các chàng trai của nhóm nhạc nổi tiếng BTS xứng đáng góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này của Billboard.

74. New Rules - Dua Lipa

New Rules đã mang đến cho Dua Lipa rất nhiều từ tiếng tăm đến các giải thưởng lớn nhỏ. MV thực sự đã nhận được lời khen ngợi từ giới phê bình bởi lẽ nó đề cao về nữ quyền và cũng giúp cô nàng Dua trở thành biểu tượng mới về nữ quyền trong làng nhạc.

Bản hit New Rules đã gây bão trong suốt thời gian qua.

92. Gee - Girl's Generation

Các cô nàng SNSD đã từng gây bão với Gee.

Các cô nàng SNSD cũng góp mặt trong danh sách này với bản hit gây sốt một thời Gee. Hóa thân thành những cô nàng manocanh đem lòng say nắng chàng trai, 9 cô gái của nhà SM thực sự đã làm nên một cơn sốt toàn châu Á thời điểm đó với Gee.

Dù đã ra mắt Gee rất lâu nhưng Billboard đến này vẫn “để mắt” đến ca khúc và nhóm nhạc đình đám một thời này.

94. Break Free - Ariana Grande ft Zedd

Cô nàng Ari cũng may mắn góp mặt trong top 100 này.

Break Free là một trong những ca khúc nằm trong album My Everything của cô nàng nhỏ nhắn Ariana Grande. Màn hợp tác với anh chàng Zedd đã thực sự gây bão trong một thời gian dài. Nhờ Break Free mà Ari góp mặt trong top 100 danh sách các MV xuất sắc nhất thế kỉ 21 này.

Break Free của bộ đôi Ariana và Zedd.

Kết

Ở top 100 MV xuất sắc nhất thế kỉ 21 này, có thể thấy sự xuất hiện của mẹ quái vật Lady Gaga và cặp vợ chồng quyền lực nhất nhì Hollywood JAY-Z và Beyoncé là rất nhiều. Ngoài ra, sự góp mặt của những ngôi sao nặng kí đến từ xứ sở kim chi như PSY, Girl's Generation, BTS và Orange Caramel đã thể hiện Kpop cũng chẳng phải dạng vừa đâu!

Danh sách đầy đủ 100 MV xuất sắc nhất thế kỉ 21 do Billboard bình chọn.

    Bad Romance - Lady GagaWork It - Missy ElliottUntitled (How Does It Feel?) - D'AngeloFormation - BeyoncéHey Ya! - OutkastWe Found Love - Rihanna ft Calvin HarrisToxic - Britney SpearsSingle Ladies (Put a Ring on It) - BeyoncéWeapon of Choice - Fatboy SlimThis Is America - Childish GambinoOtis - JAY-Z & Kanye WestGangnam Style - PSYBlank Space - Taylor SwiftTelephone - Lady Gaga ft BeyoncéHUMBLE. - Kendrick LamarHotline Bling - DrakeHelena - My Chemical RomanceChandelier - SiaWrecking Ball - Miley CyrusHere It Goes Again - OK GoBye Bye Bye - *NSYNCBad Girls - M.I.ACalifornia Gurls - Katy Perry ft Snoop DoggCry Me A River - Justin TimberlakeFell in Love With a Girl - The White StripesDirrty - Christina Aguilera ft RedmanBoys - Charli XCXGet Ur Freak On - Missy ElliottDespacito - Luis Fonsi ft Daddy YankeeStacy's Mom - Fountains of WayneCall Me Maybe - Carly Rae JepsenYonkers - Tyler ft the CreatorOops!… I Did It Again - Britney SpearsWithout Me - EminemGoodbye Earl - Dixie ChicksUmbrella - Rihanna ft JAY-ZAnaconda - Nicki MinajHollaback Girl - Gwen StefaniRunaway - Kanye West ft Pusha TPaparazzi - Lady GagaComplicated - Avril Lavigne99 Problems - JAY-ZHurt - Johnny CashLa Tierra del Olvido - Carlos VivesWhack World - Tierra WhackLady Marmalade - Christina Aguilera ft Lil' Kim ft Mya & PinkHYFR - Drake ft Lil WayneMy Copycat - Orange CaramelDrop It Like It's Hot - Snoop Dogg ft PharrellDipset Anthem - The DiplomatsNational Anthem - Lana Del ReyYou Belong With Me - Taylor SwiftFinesse - Bruno Mars ft Cardi BFancy - Iggy Azalea ft Charli XCXSorry - Justin Bieber7/11 - BeyoncéInternational Players Anthem (I Choose You) - UGK ft OutKastBeautiful - Christina AguileraCall Your Girlfriend - RobynD.A.N.C.E. - JusticeBitch Better Have My Money - RihannaWhat's a Girl to Do - Bat for LashesPromise - CiaraGossip Folks - Missy ElliottCalifornication - Red Hot Chili PeppersStand Up - Ludacris ft ShawnnaBlood, Sweat & Tears - BTSBlow - KeshaThe Story Of O.J - JAY-ZSe Preparo - OzunaCome Into My World - Kylie MinogueFat Lip - Sum 41Tightrope - Janelle Monáe ft Big BoiNew Rules - Dua Lipai - Kendrick LamarDrone Bomb Me - ANOHNISomebody That I Used To Know - Gotye ft KimbraRed Solo Cup - Toby KeithHung Up - MadonnaWe Can't Stop - Miley CyrusPeso - A$AP RockyPapi Pacify - FKA twigsDescencuentro - ResidenteYou Don't Know My Name - Alicia KeysKill v. Maim - GrimesLazy Sunday - The Lonely IslandLazarus - David BowieFlashing Lights - Kanye West ft DweleYour Best American Girl - MitskiHow to Be a Heartbreaker - Marina ft The DIamondsHumble and Kind - Tim McGrawGee - Girl's GenerationRock the Boat - AaliyahBreak Free - Ariana Grande ft ZeddFrontier Psychiatrist - The AvalanchesPyramids - Frank OceanRolling In The Deep - AdeleLet's Have a Kiki - Scissor SistersWhenever, Wherever - ShakiraSugar We're Goin Down - Fall Out Boy
Chia sẻ

Bài viết

Too Tú Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất