Âm Nhạc

Bighit Entertainment tiến hành khởi kiện 30 cư dân mạng vì bình luận mang tính chất xúc phạm 'gà cưng'

Đậu Đậu
Chia sẻ

Bighit Entertainment tỏ ra rất kiên quyết trong sự việc này.

Sáng nay, truyền thông Hàn Quốc đã nhiều người xôn xao khi đưa tin về việc công ty giải trí Bighit Entertainment đã tiến hành khởi kiện 30 cư dân mạng vì hành động xúc phạm và lăng mạ nghệ sĩ. Cụ thể, Bighit Entertainment đã thực hiện một cuộc thăm dò và khoanh vùng những tài khoản có bình luận mang tính chất độc hại để tổng hợp lại thành một danh sách và gửi đến sở cảnh sát Namdaemun, Seoul.

Bighit Entertainment sẽ tiến hành khởi kiện 30 cư dân mạng vì hành vi xúc phạm và lăng mạ nghệ sĩ.

Công ty này cũng cho biết: “Ngày 26/8, chúng tôi đã hợp tác với cảnh sát Namdaemun để hoàn tất các thủ tục pháp lý cũng như thu thập bằng chứng về những bình luận độc hại mang tính chất xúc phạm nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có biện pháp tối ưu để giải quyết triệt để những tài khoản thường xuyên tung thông tin vu khống, lan truyền những câu chuyện sai sự thật gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ của công ty, đặc biệt là BTS”.

Đại diện Bighit Entertainmnet cho biết sẽ thẳng tay giải quyết những tài khoản có bình luận lăng mạ và đưa tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ, nhất là BTS.

Đại diện Bighit Entertainment cũng nhấn mạnh rằng sẽ không có bất kỳ sự thương lượng nào được diễn ra. Với những trường hợp như vậy, cần phải giải quyết thẳng tay để tránh tình trạng tương tự xảy ra với các nghệ sĩ khác. Hiện tại, sở cảnh sát Namdaemun cho biết sẽ thực hiện một cuộc rà soát và giám định các tài khoản được Bighit Entertainment khoanh vùng, để từ đó có thể xác định chính xác thông tin cá nhân của chủ sở hữu.

Bighit Entertainment sẽ tiếp tục thực hiện những cuộc rà soát để giảm thiểu tối đa tình trạng này.

Thời gian gần đây, rất nhiều công ty giải trí lớn tại Hàn Quốc đã bắt đầu nhờ cậy pháp luật để giảm thiểu tối đa tình trạng nghệ sĩ bị cư dân mạng đem lên “bàn mổ” với những lời lẽ mang tính chất xúc phạm và không đúng sự thật.

Xem thêm: Đến lượt Sunmi yêu cầu sử dụng hành động pháp lý để chống lại bình luận tiêu cực, độc hại từ antifan

Chia sẻ

Bài viết

Đậu Đậu

Tin mới nhất