Âm Nhạc

Big Hit 'chơi chiêu' không bán online: Hàng ngàn fan BTS thức xếp hàng từ đêm khuya, rất nhiều phụ huynh có mặt để… bảo vệ con

Thu Thảo
Chia sẻ

Xung quanh câu chuyện 4.700 fan xếp hàng xuyên đêm nhưng vẫn không mua được good của BTS, netizen đã đưa ra hai luồng ý kiến phản ứng rõ rệt.

Vừa qua, sau khi phát hành album LOVE YOURSELF: Answer cùng ca khúc chủ đề IDOL đạt được thành công ngoài mong đợi, BTS đã chính thức khởi động tour diễn thế giới Love Yourself và địa điểm đầu tiên là tại Seoul, Hàn Quốc. Thế nhưng, sau buổi concert, câu chuyện fan xếp hàng xuyên đêm nhưng vẫn không mua được good của BTS bỗng gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Theo đó, Big Hit Entertainment đã thông báo sẽ bán vật phẩm BTS bản giới hạn ngay tại trước nơi diễn ra concert dành cho những fan may mắn. Và để sở hữu những good quý giá từ thần tượng mình, hàng ngàn fan để xếp hàng từ đêm trước của buổi biểu diễn, chờ xuyên đêm nhưng vẫn không thể mua được. Theo ghi nhận, đã có đến 4.700 người, trong đó có trẻ vị thành viên và nhiều phụ huynh phải đi cùng để bảo vệ con.

Người hâm mộ xếp hàng để mua good BTS.

Trước sự việc này, trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều ý kiến đưa ra chỉ trích những fan hâm mộ đam mê thần tượng quá đà, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình của mình. Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ lại chỉ trích thái độ của Big Hit khi đã dùng hình thức bán hàng giới hạn ngay tại concert mà không phải là bán online gây khó khăn cho người hâm mộ dù biết các ARMY đa số là trẻ vị thành niên.

Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến đứng ra bênh vực hành động này của fan BTS. Họ cho rằng, BTS đang ở thời hoàng kim của sự nghiệp, việc fan hâm mộ xếp hàng xuyên đêm để mua vật phẩm không có gì quá lạ lẫm. Đây có lẽ là những trải nghiệm mà người hâm mộ cảm thấy hạnh phúc và sẽ trở thành kỉ niệm đẹp của họ sau này.

Vật phẩm của BTS.

BTS.

MV IDOL - BTS.

Một số ý kiến của netizen Hàn:

- Tôi nghĩ đây thực sự là một vấn đề trong văn hóa Hàn Quốc. Người hâm mộ muốn tham dự fansign của thần tượng họ phải mua thật nhiều CD, thậm chí là lên đến hàng trăm CD. Và tất cả các vật phẩm như quạt,.. họ có thể bán nơi khác nhưng công ty đang muốn tiết kiệm chi phí khi bán nó ngay trước nơi tổ chức concert. Thời đại nào rồi mà còn bán hàng trực tiếp. Nhìn cách họ đối xử với trẻ vị thành niên thật là tàn nhẫn.

- Thật sự, nếu công ty biết rằng đa phần người hâm mộ là trẻ vị thành niên thì nên bán những món đồ này online. Thực tế, họ đã ép người hâm mộ đi một quãng đường dài, từ ngoại ô lên thành phố để có cơ hội mua những thứ đó thì thực sự là… Tôi hiểu được cha mẹ bọn nhỏ sẽ lo lắng phát điên lên ấy chứ. Nếu bạn đã không cho miễn phí thì ít nhất bán cho người mua thuận tiện hơn đi.

- Có những cha mẹ đã chờ đợi cùng những đứa trẻ. Mong là những bạn nhỏ lớn lên sẽ có hiếu với cha mẹ của mình.

 - Thật khó khăn quá… Bán hàng trực tuyến là được mà.

- Họ chờ đợi vì họ cảm thấy xứng đáng với thời gian họ bỏ ra. Có khi họ lại muốn qua đêm ở đó.

- Tất cả những thứ trên xứng đáng với thời gian họ bỏ ra. BTS càng nổi tiếng thì sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn nhiều. Không ai buộc người hâm mộ chờ đợi ở đó, họ đang làm điều họ muốn và thích. Với chúng tôi, hàng hóa đó không có giá trị nhưng với họ nó lại vô cùng quý giá. Khi lớn lên, đây sẽ là những kỉ niệm đẹp của họ.

- Đừng phát ngôn như kiểu các thế hệ trước không làm vậy với concert của Sechkies và HOT.

- Họ thực sự là những thần tượng hàng đầu thế giới. Người hâm mộ có hành động như vậy không có gì quá lạ bởi sở hữu vật phẩm của những ngôi sao nổi tiếng thế giới bỏ cả đêm cũng xứng đáng mà.

- Giống như xếp hàng để mua điện thoại mới mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin mới nhất