Âm Nhạc

Biểu đồ bán đĩa của các nhóm nhạc nữ Kpop: Giật mình trước khả năng 'tẩu tán' album của girlgroup Gen 1 vượt cả SNSD, 'dí sát nút' ngôi vương của TWICE

Điệp phan
Chia sẻ

S.E.S gây bất ngờ khi sở hữu lượng bán đĩa cao áp đảo các nhóm nhạc nữ thế hệ mới dù chỉ hoạt động 5 năm.

Biểu đồ bán album của các nhóm nhạc nữ Kpop từ năm 1997-2019

Bên cạnh những thành tích nhạc số, lượt xem MV, doanh thu album là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá mức độ nổi tiếng, chất lượng âm nhạc cùng danh tiếng của một nhóm nhạc thần tượng. Nếu là fan Kpop lâu năm chắc chắn sẽ biết được một thực tế rằng những nhóm nhạc nữ luôn yếu thế hơn các nhóm nam về khả năng bán album, một trong những lý do đó là vì đặc thù fandom giữa 2 bên. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng lan rộng ra những thị trường âm nhạc ngoài Hàn Quốc của Kpop, những nhóm nhạc nữ hiện nay đã tiếp cận được nhiều đối tượng người hâm mộ, và sở hữu những fan có độ chịu chơi không thua kém gì fandom của các nhóm nhạc nam. Một biểu đồ đo lường khả năng bán đĩa của các nhóm nhạc nữ Kpop từ năm 1997 - 2019 đã phản ánh rõ điều này, các nhóm nhạc nữ hàng đầu hoàn toàn có thể chạm đến những con số 2 - 3 triệu bản.

Biểu đồ bán album của các nhóm nhạc nữ Kpop tính từ năm 1997 - 2019.

Theo biểu đồ chạy từ năm 1997 - 2019, nhóm nhạc nữ thế hệ 1 trực thuộc nhà SM S.E.S chính là nhóm nữ dẫn đầu về doanh thu album với 3,513,059 bản trong suốt 21 năm, mặc dù S.E.S chỉ hoạt động 5 năm nhưng ngay ở 2 năm đầu debut, các cô gái nhà SM đã khiến công chúng “trầm trồ” khi trở thành nhóm nhạc nữ bán chạy nhất trong lịch sử Kpop thời điểm đó với hơn 760,000 bản album Love được bán ra. Trong suốt hơn 20 năm phát triển của Kpop, có rất nhiều nhóm nhạc nữ xuất hiện và nổi tiếng, trong đó có cả “nhóm nhạc nữ quốc dân” SNSD, tuy nhiên S.E.S vẫn giữ vững được ngôi vương cực ấn tượng dù đã tan rã từ năm 2002.

S.E.S - Nhóm nhạc nữ huyền thoại nhà SM giữ vững kỷ lục “tẩu tán” hơn 3 triệu bản trong suốt 20 năm.

Đến năm 2018, vị trí dẫn đầu của S.E.S mới chính thức nhường ngôi cho các cô gái nhà JYP - TWICE. Chỉ trong vòng 4 năm debut, TWICE đã đạt được con số đáng kinh ngạc - 3,807,957 bản, trở thành nhóm nhạc nữ thế hệ mới có doanh thu album cao nhất lịch sử Kpop. Sau khi nổi lên với Cheer Up, TWICE bắt đầu comeback vô cùng dày đặc ở Hàn Quốc với 8 EP, 4 Repackage Album và 2 album phòng thu, ở Nhật với 6 đĩa đơn cùng 2 album tuyển tập. Chỉ tính riêng album tiếng Hàn, TWICE đã vượt ngưỡng 3 triệu bản. Chính vì sự chăm chỉ, cùng với độ nổi tiếng liên tục tăng lên qua từng đợt comeback, hiện tại TWICE vẫn chưa có đối thủ ở khoản bán album ở Kpop đối với các nhóm nhạc nữ.

TWICE debut sau 4 năm đã “vượt” S.E.S trở thành nhóm nhạc nữ có khả năng bán album cao nhất.

Bên cạnh TWICE và S.E.S, BLACKPINK Red Velvet cũng là 2 nhóm nhạc thế hệ mới gây ấn tượng với hơn 500.000, đặc biệt là đối với nhóm nhạc có tần suất comeback thưa thớt như BLACKPINK. Những nhóm nhạc có tên trong top 10 đều là những girlgroup làm nên một thời hoàng kim của Kpop như Apink, 2NE1, Kara, FIN.K.L, SNSD.

Bên cạnh TWICE và S.E.S, BLACKPINK và Red Velvet cũng là 2 nhóm nhạc thế hệ mới gây ấn tượng với hơn 500.000.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin mới nhất