Âm Nhạc

'Bi Rain Việt Nam' - Trần Minh Dũng: '10 năm theo đuổi đam mê, từ bỏ là chuyện không bao giờ xảy ra!'

Chia sẻ

'Khi nghe kết quả bị loại, Dũng cảm giác như mình bước đi không nổi' - Đó là chia sẻ chân thành của Trần Minh Dũng về cảm xúc khi dừng chân trong cuộc thi. Hãy cùng trò chuyện để nghe anh bật mí nhiều hơn nữa cũng như tiết lộ thông tin dự án âm nhạc sắp tới.

- Xin chào Trần Minh Dũng, hiện tại tinh thần của bạn thế nào, sau khi vừa dừng chân tại X-Factor 2016 và có rất nhiều khán giả tiếc nuối sự ra đi của bạn?

- Khi phải dừng chân khỏi cuộc thi, Dũng thực sự cảm thấy rất buồn. Có lẽ không chỉ riêng Dũng mà tất cả các thí sinh đều mong muốn được đứng thật lâu trên sân khấu Nhân Tố Bí Ẩn, vì đó là nơi đã cho những ca sĩ trẻ như Dũng có cơ hội đến gần hơn với khán giả yêu nhạc. Bản thân Dũng cũng không ngờ khi chia tay chương trình, khán giả lại dành cho mình yêu thương nhiều đến vậy. Xin được gửi là cám ơn chân thành đến tình cảm của khán giả, chính các bạn đã cho Dũng sức mạnh để có thêm niềm tin theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Tran Minh Dung (4)

Hình ảnh Trần Minh Dũng trên sân khấu.

- Ngay giây phút đứng trên sân khấu vòng Lộ diện và biết mình phải dừng chân, lúc đó Minh Dũng cảm thấy thế nào?

- Khi nghe kết quả bị loại, Dũng cảm giác như bước đi không nổi, nhưng phải cố tỏ ra như không có chuyện gì. Ở Vòng Lộ Diện, Dũng đã thay đổi hình ảnh và đương nhiên bản thân mình hy vọng nhiều. Tuy nhiên, mình nghĩ các bạn thí sinh khác cũng rất tài năng và xứng đáng được đi vào vòng trong. Bây giờ, sau khi đã bình tĩnh lại, Dũng biết cần phải cố gắng hơn nữa trong tương lai và con đường chỉ vừa mới bắt đầu thôi. (Cười)

- Sau giây phút đó cho tới giờ, có lúc nào bạn tự tìm cho mình lý do vì sao các HLV chưa thể tin tưởng để trao cho bạn cơ hội bước tiếp?
- Có lẽ phần thi của Dũng chưa được như mong muốn của các vị HLV. Nhưng với phiếu đồng ý của 2 HLV Dương Khắc Linh và Hồ Quỳnh Hương - đó là 50% sự tin tưởng trao cơ hội đi tiếp, cùng những lời góp ý của 2 HLV Tùng Dương và Thanh Lam, Dũng xem nó như động lực lớn để cố gắng sau này.

Tran Minh Dung (5)

Trần Minh Dũng gây bất ngờ khi thể hiện vũ đạo nhuần nhuyễn trong X-Factor. Tuy nhiên, sự thay đổi của anh vẫn không thể chinh phục được giám khảo chương trình. Điều này khiến khán giả yêu mến anh vô cùng tiếc nuối.

Phần thi Your Man của Trần Minh Dũng trong vòng Lộ Diện.

- Dũng nói lúc đó mình bước đi không nổi? Vậy sau bao lâu thì bạn mới bình tĩnh lại và “bước được tiếp”? 
- Bước đi không nổi là phút giây trên sân khấu khi nhận kết quả mình phải dừng chân, ngay sau đó Dũng đã cân bằng lại được. Mình nghĩ rằng thí sinh nào khi phải chia tay cuộc thi cũng đều có cảm giác đó. Khi bạn cố gắng hết sức và thành quả không như mong đợi, bạn sẽ hụt hẫng và thất vọng chính bản thân mình. Nhưng chẳng phải luôn có câu 'con đường trải đầy lụa không bao giờ dẫn tới vinh quang' đấy sao! (Cười)

- Trong vòng Tấm Vé Cuối Cùng của 'X-Factor' không thấy sự trở lại của bạn, tại sao vậy?

- Dũng nghĩ bản thân đã được rất nhiều từ Nhân tố bí ẩn. Như vậy đã đủ với Dũng rồi. (Cười)

- Giả sử như bây giờ, có một món quà đặc biệt hỗ trợ 100% chi phí thưc hiện MV để bạn tham dự Vòng Tấm vé cuối cùng giúp bạn đi tiếp. Bạn có muốn tiếp tục không?
- Đó sẽ là món quà vô cùng đặc biệt với Dũng và mình thực sự trân trọng nó. Nhưng Dũng nghĩ mình không dám nhận. Dũng sợ sẽ làm mọi người thất vọng. Và bởi cái cảm giác đứng trên sân khấu khi biết kết quả, mình không muốn lặp lại một lần nữa. Nhân tố bí ẩn đã cho mình học tập và động lực phấn đấu trên con đường tương lai. Chương trình là bậc thang đầu tiên rất quan trọng trong cuộc đời Dũng, mình luôn biết ơn rất nhiều!

Tran Minh dung

“Khi bạn cố gắng hết sức và thành quả đạt được không như mong đợi, bạn sẽ hụt hẫng và thất vọng chính bản thân mình. Nhưng chẳng phải luôn có câu 'con đường trải đầy lụa không bao giờ dẫn tới vinh quang' đấy sao!”

- Rất nhiều người thất bại trong các cuộc thi âm nhạc và đã từ bỏ đam mê này để chuyển sang hướng đi khác an toàn hơn, Bạn thì sao?

- Trước đây Dũng đã làm nhiều công việc, không nề hà bất cứ một việc gì, miễn là nó không phạm pháp, chỉ để có tiền theo đuổi nghệ thuật. Bây giờ, Dũng sẽ lại tiếp tục như vậy. Dũng luôn tự an ủi rằng: Không bao giờ muộn nếu như mình có đam mê! Dù khó khăn thế nào đi nữa, Dũng sẽ không khuất phục, chỉ cần được hát, được sống cùng với âm nhạc đang cháy trong trái tim này. Gần 10 năm cố gắng theo đuổi nó, từ bỏ là chuyện không thể xảy ra!

- Minh Dũng từng chia sẻ bạn là một nghệ sĩ đa năng khi có thể vừa hát nhiều thể loại, vũ đạo và cả diễn xuất, vậy đâu mới là dòng nhạc bạn lựa chọn chinh phục?

- Dũng thích nhạc xưa nhất. Tuy thuộc thế hệ trẻ, nhưng dòng nhạc xưa đã ăn sâu vào cuộc sống của Dũng. Tuy nhiên, Dũng luôn muốn xây dựng hình tượng một nghệ sĩ đa năng, để mỗi lần xuất hiện sẽ không làm cho khán giả nhàm chán. Dũng không phải là người tham lam, Dũng chỉ làm những gì mà mình chắc chắn có thể làm tốt.

- Bạn nói mình thích là một nghệ sĩ đa năng vì không muốn khán giả bị nhàm chán? Nhưng bạn có sợ nó sẽ khiến hình ảnh của bạn khó đươc người ta nhớ tới một cách rõ ràng và “cố định” không?
- Trần Minh Dũng sẽ là một nam ca sĩ hát nhạc xưa với những giai điệu êm đềm, lời ca rất đời mà lãng mạn. Đó là hình ảnh mà Dũng theo đuổi. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Dũng vẫn muốn thể hiện sở trường khác của mình để khán giả có thêm nhiều niềm vui hơn khi nghe - xem Dũng. Đơn giản vậy thôi!

Tran Minh Dung (2)

Tuy được biết đến với nhạc xưa, nhưng Trần Minh Dũng cũng sở hữu những khả năng như vũ đạo và hát tốt nhiều thể loại nhạc khác nhau.

- Đối với dòng nhạc xưa, bạn nghĩ điểm gì khiến mình nổi bật và có lợi thế?
Nhạc xưa vốn dĩ tự nó đã nổi bật rồi, những khán giả yêu thích nhạc xưa bởi cái tình, cái nhẹ nhàng trong nhạc xưa, giai điệu và ca từ đẹp. Nghe đơn giản vậy nhưng ai đã yêu nhạc xưa thì sẽ yêu sâu sắc và lâu dài. Người hát nhạc xưa cần hát ra 'tinh thần' của bài hát và phải có tâm hồn. Nếu hỏi điều gì khiến mình nổi bật, Dũng không trả lời được vì chỉ cần nhiều khán giả đồng cảm và yêu mến tiếng hát của mình là Dũng đã thành công rồi. Còn lợi thế có lẽ ở chỗ mình thuộc thế hệ trẻ, đâu đó trong giọng hát và phong cách của mình có sức trẻ và nhiều năng lượng hơn. Cũng bởi mình trẻ, nên thời gian trải nghiệm để thể hiện cho ra cái 'tinh thần xưa' còn nhiều. 

- Bạn muốn người hâm mộ nhớ tới mình một hình ảnh như thế nào? Hãy diễn tả nó với 3 từ.

- Mộc mạc - đam mê - quyết tâm!

- Người ta hay nói bạn giống Bi Rain, vây trừ gương mặt, bạn thấy mình giống anh ấy nhất ở điểm nào nữa?

- Dũng nghĩ mình không thể nào so với Bi Rain được vì anh ấy rất đẹp trai! Dũng không đẹp, có chăng là giống ở đôi mắt hí thôi, còn lại không có gì giống được nữa rồi (Cười).

- Mọi người thường hay gọi bạn là ‘Bi Rain phiên bản Việt’, bạn sẽ chọn cái tên này làm nghệ danh?

- Đây chỉ là cách gọi vui mà mọi người dành cho Dũng, chứ tên ba mẹ đặt vẫn là hay nhất! (Cười)

Tran Minh Dung (3)

Anh chàng này từng gây bất ngờ lớn khi sở hữu ngoại hình giống hệt Bi Rain.

- Vậy bạn có nghĩ đến việc phải làm thế nào để khán giả nhớ đến cái tên: Trần Minh Dũng?

- Đó là ngày Trần Minh Dũng chinh phục trái tim người yêu nhạc bằng chính giọng hát của mình.

- Bạn có đang ấp ủ một sản phẩm âm nhạc nào muốn chia sẻ với khán giả?

- Dũng đang thực hiện một sản phẩm âm nhạc, nhưng nó thật không dễ dàng. Như đã chia sẻ, Dũng đang làm nhiều công việc để có đủ chi phí thực hiện ước mơ. Mong rằng sẽ được giới thiệu đứa con tinh thần này đến với khán giả yêu mến trong thời gian ngắn sắp tới.

- Minh Dũng kỳ vọng điều gì với sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự nghiệp ca hát của bạn?

- Dũng chỉ cần được hát, sống với đam mê và cống hiến hết sức mình cho khán giả. Dũng không dám đòi hỏi gì nhiều hơn thế!

Tran Minh Dung (1)

Khán giả chương trình có lẽ sẽ rất nhớ hình ảnh này trên sân khấu trong những vòng thi tới.

- Nếu để lựa chọn tham gia một cuộc thi âm nhạc tiếp theo, bạn muốn tham gia cuộc thi nào?

- Nếu dòng nhạc Dũng lựa chọn phù hợp với chương trình nào, Dũng sẽ suy nghĩ để tham gia. Nhưng điều đó còn ở 'thì tương lai', nó tùy thuộc vào cái duyên của mình trong nghệ thuật. Chỉ mong khán giả sẽ không ngừng yêu thương và tin tưởng Dũng.

- Cám ơn những chia sẻ chân thành của Trần Minh Dũng. Chúc bạn tiến xa hơn nữa trên con đường âm nhạc sắp tới.

Cùng xem lại các phần thi trong X-Factor và những clip cover ngọt ngào của anh chàng điển trai này:

Nỗi lòng người đi

Niệm khúc cuối

Tình thôi xót xa

https://www.youtube.com/watch?v=_OGyLkoChn4

Hờn dỗi

Khi người yêu tôi khóc

>>>Xem thêm: ‘Cả nước tiếc nuối’ khi ‘Bi Rain phiên bản Việt’ bị loại tại X Factor

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất