Âm Nhạc

Bị phát hiện dùng phần mềm lậu, Soyeon ((G)-IDLE) và CUBE chính thức lên tiếng

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Cả cô nàng Soyeon và đại diện CUBE Entertainment đã có những phát biểu chính thức về vụ việc ấy.

Trong một video gần đây được tải lên trên kênh YouTube chính thức của Cube Entertainment, một cảnh quay máy tính xách tay của thành viên Soyeon nhóm (G)I-DLE đã được tiết lộ. Và chuyện sẽ không thành vấn đề nếu như cư dân mạng không vô tình tinh mắt phát hiện ra một số phần mềm vi phạm bản quyền bất hợp pháp trên máy tính để bàn của cô.

Cô nàng Soyeon của nhóm (G)I-DLE.

MV Senorita của (G)I-DLE.

Ý định ban đầu của video là mang đến cho người hâm mộ một chuyến tham quan phòng thu của Soyeon, cho thấy cái nhìn về quá trình sáng tác nhạc của cô. Thế nhưng, điều khiến người hâm mộ chú ý nhất vẫn là các phần mềm ấy. Các chương trình vi phạm bản quyền phần lớn là phần mềm giao diện liên quan đến sản xuất âm nhạc được bán trực tuyến với giá ít nhất 400.000 KRW (400 USD). Hiện tại video ấy đã bị xoá.

Một số phần mềm fan phát hiện là vi phạm bản quyền trên máy tính Soyeon.

Sau vụ việc, Soyeon đã lên trang fancafe chính thức của (G)I-DLE để xin lỗi. Soyeon thành thật chia sẻ: “Đầu tiên, tôi muốn xin lỗi vì đã gây rắc rối đáng xấu hổ này. Thứ nhất, tôi xin nói về hành động sử dụng các tệp lậu của tôi. Từ những gì tôi nhớ, tôi đã sử dụng những tập tin đó khi mới bắt đầu học về sáng tác nhạc và cả vì tôi muốn sử dụng nhiều chương trình khác nhau và tìm hiểu về chúng. Tôi ăn năn vì mình đã không sớm xoá nó và không hề nhận ra rằng chúng vẫn còn trên máy tính xách tay của tôi“.

Cô nàng Soyeon.

Cô nàng cũng không quên nhấn mạnh lời cam kết của mình: “Từ lúc tôi bắt đầu hoàn toàn chính thức với công việc sáng tác của mình cho đến giờ, tôi chỉ sử dụng các chương trình được cấp phép rõ ràng. Tuy nhiên, đáng lẽ tôi nên suy nghĩ kỹ hơn về bản quyền với tư cách là một người sáng tạo, nhưng tôi không biết gì và điều này đã khiến bạn lo lắng rất nhiều, và tôi xin lỗi một lần nữa. Từ giờ trở đi, tôi sẽ nghiên cứu kỹ hơn và hành động cẩn thận hơn để đảm bảo rằng tôi không sở hữu hoặc sử dụng bất kỳ tệp lậu nào trong tương lai“.

Về phía CUBE Entertainment cũng đã có những phản hồi về vấ đề này. CUBE đính chính: “Chương trình được đề cập đã được tải xuống khi Soyeon là một thực tập sinh và mới bắt đầu tìm hiểu về việc sáng tác nhạc trong quá trình cô ấy sử dụng các chương trình khác nhau và tìm hiểu về chúng. Chương trình không bao giờ được sử dụng lại sau khi Soyeon bắt đầu nghiêm túc tham gia sáng tác âm nhạc. Chúng tôi đã xác nhận rằng tất cả các tác phẩm của Soyeon đã được phát hành cho đến nay đã được tạo bằng phần mềm được cấp phép, các công cụ chúng tôi sở hữu đều có yêu cầu phí đăng ký hàng tháng”.

Logo CUBE Entertainment.

Tuy nhiên, chính bản thân Soyeon nhận thức được rằng việc tải xuống và sử dụng phần mềm lậu không thể tha thứ trong bất kỳ trường hợp nào và cô ấy đang rất hối hận vì điều ấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không nhận thức rõ hơn và không giám sát đúng môi trường làm việc của các học viên và nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giám sát và cung cấp các phần mềm hỗ trợ cần thiết cho các nghệ sĩ và thực tập sinh trong quá trình làm việc để đảm bảo rằng họ không có cơ hội chuyển sang phương tiện bất hợp pháp”, CUBE Entertainmnet đồng thời xin lỗi người hâm mộ.

Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE.

Mong rằng Soyeon sẽ cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời hơn trong thời gian sắp tới!

MV Hann của nhóm (G)I-DLE.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất