Âm Nhạc

Bị nghi gian lận vượt cả TWICE, công ty chàng ca sĩ lạ mặt có động thái đáp trả

Theo Soompi
Chia sẻ

Cuộc tranh cãi về cú "lội ngược dòng" này vẫn đang bùng nổ mạnh mẽ!

Tâm điểm Kpop cả ngày hôm nay đều xoay quanh một cái tên lạ hoắc - Nilo cùng ca khúc Pass By bỗng dưng trồi lên #2 trên Melon và đứng đầu một số bảng xếp hạng khác như Genie, Bug. Vốn dĩ cuộc đấu tháng 4 đang dần đến hồi gay cấn khi Winner, TWICEEXO-CBX đã đồng loạt lên sàn, nhưng sự xuất hiện đột ngột này ngay lập tức làm bùng phát nghi vấn gian lận về việc thao túng bảng số liệu. Tuy nhiên công ty chủ quản của Nilo vẫn một mực phủ nhận.

Pass By - Nilo

Pass By của Nilo đã được phát hành vào tháng 10/2017. Ca khúc bỗng dưng đứng đầu bảng xếp hạng Melon vào lúc 1h00 KST ngày 12/4 và duy trì vị trí đó trong vài giờ. Đây là khoảng thời gian chỉ có những fandom mạnh nhất mới có thể thức để “cày view” cho idol, thậm chí những “quái vật” nhạc số cũng rất khó yên vị lúc nửa đêm. Ngay cả TWICE cũng bị “đá bay” khỏi Top 10 dù các cô nàng đã trụ vững No.1 suốt 1 ngày nhưng Pass By đã vươn lên và duy trì vị trí đầu bảng trên EXO-CBX, Wanna One, EXO.

Thông tin từ Major7 - công ty phụ trách hoạt động quảng bá cho Limez Entertainment, họ chia sẻ về việc Nilo bị nghi ngờ gian lận: “Không có hành động bất hợp pháp nào được thực hiện trên các bảng xếp hạng nhạc số, các cáo buộc về việc thao túng biểu đồ là hoàn toàn không đúng”.

Một nguồn khác cho biết thêm: “Như một công ty chuyên về mảng marketing và viral trên mạng xã hội, Limez Entertainment đã có một chiến lược tốt riêng của mình và sau đó họ đã đạt được kết quả tốt như thế”.

Tuy nhiên, cộng đồng fan Kpop đã chỉ ra những điểm đáng ngờ trong vụ việc này. Cụ thể, trên trang web của show truyền hình Radio Star thuộc nhà đài MBC, từ ngày 5-8/4 đã đăng tải một số bài viết để gửi lời mời Jang Deok Cheol đến tham gia chương trình. Được biết ca khúc Good Old Days của nam ca sĩ đã có sự tăng hạng đáng kể vào đầu năm nay và tiếp tục duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng. Tiếp theo lại có một bài đăng khác gửi lời yêu cầu mời bộ đôi “leo” bảng xếp hạng huyền thoại Jang Deok Cheol và Nilo trong khi bài hát của Nilo vẫn chưa có mặt ở thứ hạng cao. Vào ngày 7/4, người từng viết 2 bài trước tiếp tục post bài với tiêu đề “Jang Deok Cheol, Nilo, Lee Jun Ho” và cả 3 đều là nghệ sĩ thuộc công ty chủ quản Limez Entertainment.

Nhiều nghi vấn cũng được được đặt ra cho sự tương phản quá rõ ràng về vị trí của ca khúc này trên các bảng xếp hạng nhạc số khác nhau tại Hàn.

Cộng đồng fan Kpop cáo buộc Nilo gian lận còn công ty lại ra sức phủ nhận. Câu chuyện “lội ngược dòng” đáng ngờ này vẫn chưa có hồi kết. Cùng chờ xem những diễn biến tiếp theo nhé!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất