Âm Nhạc

Bắt bài 'công thức' làm MV triệu view của loạt sao Vpop đầu năm 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn có nhận ra những điểm giống nhau của loạt MV "hot hit" ra mắt đầu năm nay là gì?

Từ đầu năm 2019, đã có không ít sản phẩm âm nhạc mới được các nghệ sĩ Vpop cho ra lò. Tuy nhiên, rất ít trong số đó nổi tiếng và trở thành “món ăn tinh thần” yêu thích của khán giả. Tiêu biểu có thể kể đến những bộ phim như Em đã thấy anh cùng người ấy (Hương Giang), Một bước yêu vạn dặm đau (Mr. Siro) hay gần đây nhất - Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao (Lou Hoàng) là những sản phẩm được đón nhận với hàng triệu lượt xem và nhanh chóng leo lên vị trí #1 thịnh hành tại Việt Nam.

Có thể nói, không phải ngẫu nhiên mà những bài hát kể trên nhanh chóng được khán giả đón nhận và yêu thích đến thế. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc lý do lớn nhất cho sự nổi tiếng đó là gì? Sức hấp dẫn của những MV đó đến từ đâu?

Loạt sản phẩm luôn được mong đợi từ trước

Cũng không hẳn là ngẫu nhiên mà những ca khúc kể trên lập tức được fan đón nhận và trở thành hit ngay trong ngày đầu ra mắt. Tất cả trong số chúng đều đã được fan ngóng đợi từ rất lâu.

Thật vậy, sau thành công của ADODDA 1 - Anh đang ở đâu đấy anh, mọi “nhất cử nhất động” của Hương Giang để “nhá hàng” cho phần 2 của câu chuyện âm nhạc đều được người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, MV dễ dàng được công chúng thưởng thức và đón nhận ngay khi vừa “xuất xưởng”.

Điều tương tự cũng xảy ra với Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao. Đây không phải là phần tiếp theo cho MV nào đó của Lou Hoàng, nhưng lại là ca khúc đầu tiên kể từ khi nam ca sĩ trở nên nổi tiếng với Yêu em dại khờ. Bắt đầu sự nghiệp đã lâu nhưng mãi đến khi MV Yêu em dại khờ ra mắt vào năm ngoái, Lou Hoàng mới thật sự ghi lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ và sở hữu lượng fan tăng vọt. Sau cú hit đó sẽ ra sao? Liệu Lou Hoàng có tiếp tục tỏa sáng với ca khúc mới? Vừa tò mò vừa mong đợi - đó là điều mà khán giả cảm nhận khi lần đầu thưởng thức Cảm giác lúc đó sẽ ra sao.

Yêu em dại khờ

Mới Mr. Siro thì lại càng chẳng cần phải nói. Đứng trên vai trò là người sáng tác nhạc hay ca sĩ, mỗi sản phẩm của anh đều không làm cho khán giả phải thất vọng. Thế nên dù gì đi chăng nữa, Một bước yêu vạn dặm đau chắc chắn không thể rời khỏi tầm ngắm của các fan đã chờ đợi sự trở lại của anh và ca khúc từ lâu.

Nội dung MV hấp dẫn, đậm chất “drama”

Đây chắc chắn là điểm chung lớn nhất và cũng dễ nhận ra nhất từ cả 3 ca khúc đạt #1 thịnh hành đầu năm nay: Phần nội dung của mỗi MV được đầu tư vô cùng công phu, với cốt truyện hấp dẫn và độ dài lên đến tận hơn 10 phút.

Em đã thấy anh cùng người ấy - Hương Giang

Xem mỗi MV ca nhạc, khán giả không chỉ được nghe giọng hát của ca sĩ mà còn hòa mình vào câu chuyện của nhân vật, cùng những diễn biến thú vị đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Với Hương Giang, đó là chuyện “tình yêu không có lỗi, lỗi tại bạn thân” phiên bản Việt. Trong khi, Mr. Siro kể cho người xem một chuyện tình đầy oan trái và tuyệt vọng ở Một bước yêu vạn dặm đau, còn cú twist bất ngờ của Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao khiến khán giả không khỏi trầm trồ, kinh ngạc.

MV Một bước yêu vạn dặm đau - Mr. Siro

Mặc dù độ dài của MV khá lớn, nhưng vì chúng được thiết kế chẳng kém gì một bộ phim ngắn với nội dung đặc sắc, khán giả không hề cảm thấy nhàm chán. Thêm vào đó, trong hơn 10 phút của MV, việc nghe đi nghe lại giai điệu bài hát của nghệ sĩ khiến khán giả khắc sâu, dễ bị “nghiện” ca khúc mới này hơn. Đây rõ ràng là một cách làm MV đầu tư nhưng cũng cực có lợi.

Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao - Lou Hoàng

Bên cạnh đó, 2/3 MV kể trên đều có mang đến cho khán giả một kết thúc mở. Dường như cả Hương Giang và Lou Hoàng đều hướng người xem đến phần tiếp theo của câu chuyện. Điều này khiến người hâm mộ càng thêm tò mò, ngóng chờ sản phẩm âm nhạc tiếp theo của nghệ sĩ.

Giọng ca đặc sắc, giai điệu bắt tai

Một MV dù có nội dung hay đến đâu mà phần nhạc và giọng ca của người nghệ sĩ không đặc sắc thì cũng khó có thể thành công. Bởi xét cho cùng, khán giả không xem phim, mà là thưởng thức một sản phẩm âm nhạc.

Có lẽ do trùng hợp khi cả 3 MV kể trên đầu có một câu chuyện khá buồn, với giai điệu ballad chậm, day dứt người nghe. Trong đó, giọng ca Mr. Siro, Hương Giang và Lou Hoàng đều đã thực sự chạm tới trái tim khán giả.

Mỗi sự thay đổi trong việc thực hiện MV cho thấy được sự chăm chút của người nghệ sĩ đối với sản phẩm âm nhạc của mình, đồng thời là sự tôn trọng khán giả. Họ đã phải cố gắng; nỗ lực rất nhiều không chỉ trong việc luyện hát, mà còn trăn trở làm sao để đưa ca khúc của mình đến gần hơn với người hâm mộ. Và mọi sự cố gắng đều có được thành quả xứng đáng.

Cùng chờ xem từ giờ đến giữa nă, sẽ có thêm sản phẩm nào tiếp tục được thực hiện và thành công theo “công thức” làm MV mới của Vpop 2019 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất