Bảo Trâm được khán giả biết đến khi vào top 3 cuộc thi âm nhạc vào năm 2012. Cô có chất giọng ngọt ngào, giàu cảm xúc cùng những ca khúc sâu lắng và ghi dấu ấn bằng các ca khúc như: Chỉ còn những mùa nhớ, Đoạn cuối giấc mơ, Chim hót tháng 5...
Năm 2015, Bảo Trâm lên xe hoa. Hiện tại, cô đã có hai con cùng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Sắp tới, nữ ca sĩ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Không thể nhớ - Chẳng thể quên. Đây là màn trở lại của Bảo Trâm sau nhiều năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc. Mới đây, Bảo Trâm đã có những chia sẻ về hành trình trên con đường nghệ thuật cùng những dự án sắp tới của cô.
- Vì sao Bảo Trâm quyết định quay trở lại đường đua âm nhạc vào thời điểm này sau một quãng khá im ắng?
Lý do lớn nhất vì tôi nhớ khán giả của mình. Còn về lý do cho sự im ắng, bởi mình tương đối khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm. Phần khác do mình chưa có duyên tìm được sản phẩm phù hợp. 3 năm từ 2018 tới 2021, mình cũng đã học thanh nhạc để vững giọng hát, chăm chỉ luyện tập với giảng viên.
Thêm một lý do khiến tôi vắng bóng một khoảng thời gian, đó là nền âm nhạc Việt biến đổi quá nhanh, từ cách làm nhạc đến gu thẩm mỹ của khán giả khiến tôi nhiều phen lao đao, và có nhiều sản phẩm đầu tư sai cách hoặc không tới, khiến mình bị chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mọi việc đang đi vào quỹ đạo, Covid-19 cũng đã qua và mình cũng đã quen với guồng công việc của mình rồi.
- Được biết, sản phẩm comeback lần này là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt có tên Tiếng việt là “Lạnh lẽo”. Vì sao bạn là quyết định đổi tên bài hát thành “Không Thể Nhớ - Chẳng Thể Quên”?
Tôi lấy cảm hứng từ ý nghĩa gốc của bài hát bản tiếng Trung. Lời bản gốc mang hơi thở của hoài niệm, của sự khắc khoải nhớ mong và chờ đợi, chất chứa nỗi niềm ưu tư của mối tình khắc cốt ghi tâm, chẳng thể nào diễn tả hết tâm tư ẩn sâu trong lòng của cặp đôi Dạ Hoa và Bạch Thiển. Những lời tâm tình mất tận 300 năm sau mới có cơ hội bày tỏ, đến cuối cùng, đoạn tình kiếp đó vẫn chất chứa đầy nỗi day dứt khôn nguôi.
Cái tên “Không thể nhớ chẳng thể quên” diễn tả một cảm xúc của một người đứng giữa ranh giới chia ly nhưng chúng ta lại không muốn điều đó, đây là một loại cảm xúc mâu thuẫn của bất kì ai khi đang yêu và tôi nghĩ rằng điều này cũng nói lên được sự day dứt của nhân vật. Cái tên cũng thể hiện sự khó khăn và tình yêu trắc trở của nhân vật trong ca khúc này.
- Bên cạnh “Không Thể Nhớ - Chẳng Thể Quên”, lần trở lại này Bảo Trâm có ra mắt thêm nhiều ca khúc khác không?
“Không thể nhớ chẳng thể quên” là ca khúc nằm trong một chuỗi bài hát nhạc Hoa lời Việt mà tôi sẽ cho ra mắt trong thời gian tới. Thực ra đây không phải là một cách tiếp cận mới tới khán giả, nhưng tôi tin cảm xúc của Trâm mang tới sẽ không thể tìm thấy được ở những ca sĩ khác.
- Bảo Trâm có sợ rằng khán giả nói bạn “sính ngoại” khi chọn hát nhạc Hoa lời Việt?
Thực ra tôi không hề có sự phán xét hay ưu tiên giữa âm nhạc Việt Nam hay âm nhạc nước ngoài. Những ca khúc nhạc nước ngoài, nếu có thể mang cho mình những màu sắc, cảm xúc khiến mình đồng cảm, vì vậy Trâm cứ hát thôi. Với ca khúc này thì khán giả cũng sẽ nhìn thấy một Bảo Trâm mới mẻ hơn và nhìn thấy một tâm hồn, một góc cảm xúc của mình được khai phá.
- Bạn đặt kì vọng như thế nào về sản phẩm lần này?
Tôi đặt kì vọng tương đối lớn về sản phẩm mới này. Tôi hi vọng những người nghe sản phẩm mới của tôi sẽ yêu mến cả hai nghệ sĩ. Tôi mong từ sản phẩm này mình có thể tìm ra được góc mới của tâm hồn. Tất cả những gì mà Trâm làm hiện nay vừa là để thử nghiệm bản thân mình, vừa là để gửi đến khán giả. Chính vì vậy mình mong những gì tuyệt vời nhất, gồm tình yêu của khán giả và sự mãn nguyện trong tâm hồn mình chính là khát khao lớn nhất của tôi.
- Ra mắt MV trong lúc làng nhạc có nhiều tên tuổi lớn cũng trình làng sản phẩm, Bảo Trâm có e ngại cuộc cạnh tranh “khốc liệt” này?
Thực tế làng nhạc chưa bao giờ thiếu những tên tuổi hot và sản phẩm hay. Thậm chí trong mùa dịch tôi vẫn thấy rất nhiều sản phẩm của những nghệ sĩ làm rất hoành tráng và đầu tư dành tặng cho khán giả. Và nếu mình cứ lo lắng mãi về việc tránh nhiều tên tuổi lớn thì sẽ chẳng đi đến đâu. Một con đường đi đến khán giả sẽ có nhiều nghệ sĩ và nếu mình tìm một con đường vắng vẻ thì biết đâu chắc sẽ rẽ sang lối khác mất.
Hơn nữa nghệ sĩ nào cũng có màu sắc, và tôi tự tin màu sắc của mình là 1 màu pastel nhẹ nhàng như giọng của Trâm, nhưng rất rõ rệt và không bị hoà lẫn.
- Lần trở lại này, Bảo Trâm có chiến lược như thế nào để bật lên?
Thật sự tôi không phải chiến lược gia, cũng không hẳn là có chiến lược cho sản phẩm mà đơn giản đối tượng tôi hướng đến là khán giả và tôi muốn chinh phục họ. Mong muốn duy nhất của tôi là những khán giả đã yêu mến tôi từ xưa đến bây giờ khi nghe ca khúc mới này sẽ không hối hận khi vẫn luôn ủng hộ mình. Và những khán giả mới khi chưa biết nhiều về Bảo Trâm sẽ bắt đầu yêu quý một một cô ca sĩ nhiều màu sắc, có tâm hồn và có khát khao mãnh liệt được yêu thương bởi khán giả của mình.
Cảm ơn Bảo Trâm Idol vì cuộc trò chuyện!
Xem thêm clip:
Xem thêm: Mặc suit thanh lịch mà vẫn quyến rũ như Bảo Trâm Idol