Âm Nhạc

Bảo Thy - Tóc Tiên - Trương Quỳnh Anh: Đi tìm nàng Geisha ấn tượng nhất?

JoongKi
Chia sẻ

Không dễ khi phải hoá thân vào "biểu tượng nữ tính" của Nhật Bản, nhưng cả 3 đều đã tạo nên những nàng Geisha mang đậm dấu ấn riêng của mình.

Geisha là hình tượng được ưa chuộng không chỉ ở riêng Nhật Bản, châu Á mà chính nghệ thuật phương Tây cũng luôn muốn khai thác yếu tố phương Đông đặc sắc này. Nét văn hoá này xuất phát từ thời kì Edo ở Nhật, Geisha (nghệ giả hay còn gọi là nghệ sĩ) được đào tạo khả năng ca múa hát, chơi nhạc cụ,… để tiếp đãi khách, đặc biệt là giới thượng lưu sang trọng, có địa vị xã hội bậc cao. Cho tới nay, thế giới của những nghệ giả này vẫn luôn bao trùm một bức màn bí ẩn đối với người ngoài, bởi nghi thức, truyền thống vô cùng khắt khe và thậm chí độc nhất vô nhị.

Geisha - duyên dáng, xinh đẹp và đầy bí ẩn. Ngày nay họ được xem là những người phụ nữ hoạt động giải trí với trình độ cao.

Cuộc hành trình dài và khó khăn để trở thành 1 Geisha là con đường vinh quang mà các cô gái trẻ Nhật lựa chọn đi cho đến cuối cuộc đời, để một lần duy nhất được công nhận là “Nghệ sĩ biểu diễn” thực thụ. Đó cũng chính là cách thế giới Geisha khiến chúng ta - những người ngoài cuộc luôn bị thu hút.

Diva Madonna cũng đã từng hoá thân thành một Geisha đầy ám ảnh với MV Paradise (Not for Me).

MV Paradise (Not for Me)

Bí ẩn, lạ lùng, một chút ma mị chính là điểm thu hút người ta muốn khám phá thế giới của “biểu tượng nữ tính” Nhật Bản. Dĩ nhiên, nền giải trí Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Khán giả Vpop đã có dịp bắt gặp hình ảnh nàng Geisha kiêu kì này ở một vài MV dạo gần đây. Trong số đó, nổi bật nhất chắc chắn phải là 3 cô nàng Geisha: Bảo Thy - Tóc Tiên - Trương Quỳnh Anh. Cùng đi tìm nàng Geisha Vpop ấn tượng nhất với bạn:

Là con gái phải xinh - Bảo Thy 

Được cảnh báo trước về màn “lột xác” trong MV mới, nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy Bảo Thy biến hoá không ngừng từ một “fancy girl” sang chảnh đến quý cô gợi cảm trong trang phục menswear, nhưng có lẽ ấn tượng nhất đó chính là cô nàng Geisha đầy bí ẩn. Trong bộ cánh kimono được phá cách một bên vai trần hờ hững, tóc cài trâm búi cao kiểu taka shimada (dành cho những cô gái trẻ, chưa chồng) vừa giữ được nét thời trang đặc trưng của Geisha, vừa đậm chất quyến rũ của cô nàng hiện đại.

Bảo Thy có phá cách của riêng mình với bên vai trần, body suit ngắn ôm sát cùng boot đen cao vừa nữ tính, vừa cá tính.

Gam màu đỏ đầy nổi bật trong khung hình ma mị.

Hình ảnh Geisha Bảo Thy cùng bộ Kimono đỏ rực đã “ám ảnh” không biết bao nhiêu người.

Gương mặt được đánh nhiều lớp phấn trắng toát, môi son đỏ, tóc búi cao và bộ kimono đắt tiền, mọi thứ đều được nữ ca sĩ cùng ekip đầu tư và chỉn chu đến từng chi tiết, để có thể vẽ nên một hình tượng Geisha đúng chất.

Để gọi là đạt chuẩn thì có lẽ, Bảo Thy đã hoá thân gần giống nhất với kiều nữ xứ Nhật này.

Là con gái phải xinh 

Big Girls Don't Cry - Tóc Tiên

Cũng sử dụng hình tượng Geisha nhưng cô nàng Tóc Tiên lại còn toát lên thần thái mạnh mẽ, đầy năng lượng nhờ được tô điểm thêm bằng sức mạnh của một nữ chiến binh ninja và tinh thần hoang dại, tự do, phóng khoáng từ phong cách Bohemian. Sự mạnh mẽ, bí ẩn ấy cộng hưởng với âm nhạc đầy cá tính của dòng EDM, Big Girls Don't Cry làm nổi bật thông điệp dành đề cao nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ, thông qua câu chuyện và những hình ảnh ẩn dụ về cuộc trả thù của một nữ chiến binh khi phát hiện người yêu mình phản bội.

Chính việc chọn tông màu đen cho trang phục thay vì các màu sắc tươi sáng thường thấy ở geisha góp phần khiến Tóc Tiên khác lạ hơn so với Bảo Thy hay Trương Quỳnh Anh.

Việc thay đổi hoá thân liên tục sang nữ chiến binh Ninja cũng giúp Tóc Tiên biến hoá cá tính gấp bội.

Big Girls Don't Cry 

Luật của em - Trương Quỳnh Anh 

Trương Quỳnh Anh hoá thân thành 1 nữ sát thủ Geisha vô cùng ấn tượng và nóng bỏng, có thể nói đây là một bước chuyển của cô trong việc đầu tư hình ảnh cho MV mới, lột xác hoàn toàn so với nhiều sản phẩm trước đây. Nội dung chính của MV nói về tình yêu nhưng với sự chuyển tải khác biệt, theo cá tính riêng của Trương Quỳnh Anh. “Những người phụ nữ sẽ không lạnh lùng và sát thủ như trong MV nhưng người phụ nữ hiện đại nên mạnh mẽ và cương quyết để bảo vệ hạnh phúc của đời mình” - là thông điệp mà Geisha Trương Quỳnh Anh muốn truyền tải thông qua Luật của em.

Các nghệ giả được đào tạo bài bản về ca múa nhạc. Geisha Trương Quỳnh Anh tất nhiên cũng chẳng phải dạng vừa về khoản này.

Thay vì búi tóc cao truyền thống, nữ ca sĩ lại chọn tóc xoã dài để thêm phần nữ tính.

MV Luật của em 

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Thiết kế

Thu Pi

Tin mới nhất