Âm Nhạc

Bảo Thy: Hào quang cũ chỉ là 'Bong bóng', 'Công chúa' phải bước ra thôi!

Dạ Quỳnh
Chia sẻ

Trò chuyện với Saostar, có một Bảo Thy dám nhìn thẳng vào những vấn đề đã từng tránh né. Một Bảo Thy trong hành trình vượt ra "cái kén" an toàn của chính mình và trong cái tình với gia đình lớn lao đến vô cùng.

- Xin chào Bảo Thy, cảm ơn bạn đã nhận lời trò chuyện cùng độc giả Saostar. MV Là Con Gái Phải Xinh vừa ra mắt của bạn đang nhận nhiều phản hồi tích cực, cảm xúc Bảo Thy lúc này thế nào?

- Chào bạn và độc giả Saostar, cảm xúc đầu tiên của Thy có lẽ là nhẹ nhõm. Suốt mấy tuần qua Thy và ekip quên ăn quên ngủ (đúng nghĩa đen) để hoàn thành MV này. Đến sát ngày ra mắt mà vẫn chưa vừa ý, phải điều chỉnh lại. Tính mình đã cầu toàn, gặp Aiden cũng vậy, thêm anh đạo diễn Khương Vũ có tâm, thành ra ba anh em nhất quyết không tung MV khi chưa hài lòng. Mình làm mà mình còn chẳng thấy “đã” thì sao mà khán giả thấy “đã”, đúng không? Thy luôn muốn sản phẩm của mình khi đến với khán giả phải tốt nhất có thể.

Cảm xúc thứ hai kéo dài đến giờ đó là hạnh phúc. Hạnh phúc vì MV được khen vả bản thân mình được đón nhận. Chắc bạn cũng biết, để có thể quay trở lại như hôm nay đối với Thy không mấy dễ dàng. Đã từng bị thờ ơ nên mình càng trân trọng những tình cảm từ khán giả.

Ngoài ra, Thy còn hạnh phúc vì mình đã “lột” được “xác” (cười), đó là thành công của bản thân Thy. Từ một người sợ bước ra khỏi vùng an toàn, mình đã trưởng thành và tin tưởng “đồng đội” để cùng thay đổi. Và phần thưởng lớn nhất chính là sự đón nhận của khán giả.

MV Là con gái phải xinh

- Đây có phải là sản phẩm thành công nhất của Bảo Thy từ khi trở lại với âm nhạc sau 3 năm im ắng?

- Rõ ràng là vậy. Khoan bàn đến phản hồi bên ngoài, đây là một thành công của bản thân Thy và của chính ekip khi thuyết phục, thay đổi được “công chúa bong bóng” (Cười).

- Có tin đồn Bảo Thy từng tạm dừng hoạt động vì bị chơi ngải, đúng vậy không?

- Như bạn nói đấy, chỉ là “nghe đồn”. Thy không biết ai đồn nhưng cá nhân mình quan niệm chuyện tâm linh không được nói bừa. Thy chưa từng nói mình bị chơi ngải. Một là điều đó khiến đồng nghiệp nghi ngại nhau. Hai là Thy thấy nói vậy cứ… ngớ ngẩn thế nào. Thất bại của bản thân thì bản thân mình chịu trách nhiệm. Bùa ngải chỉ là cái cớ để biện minh.

Bây giờ Thy đã nhìn nhận thông suốt, trong những năm đó mình bị mất phương hướng. Thành công đến sớm, lại không có ai định hướng, toàn một mình xoay sở nên Thy bị cố chấp. Mà một cá nhân sao có thể đảm đương việc cả ekip được. Cứ loay hoay mãi với hào quang cũ và sợ bước ra khỏi vùng an toàn thì giậm chân. Khi mọi người tiến tới mà mình đứng tại chỗ hẳn mình tụt lại phía sau thôi.

- Vậy có khi nào bạn chạnh lòng vì trong khoảng thời gian đó, Đông Nhi - nữ ca sĩ thường được đem lên “bàn cân” so sánh với bạn - đã vươn xa với những thành công trong sự nghiệp? 

- Nói không chạnh lòng chắc chắn là xạo. Thy cũng từng xạo rồi (Cười). Lần “come back” không thành công trước, Thy từng né tránh việc này. Giờ thì thoải mái chấp nhận. Khi mình thẳng thắn nhìn nhận thất bại, mình mới biết phải nỗ lực ở đâu.

Thy từng hoang mang và thất vọng về chính mình khi chứng kiến một người, à không, nhiều người lần lượt vượt qua và bỏ xa mình. Hoang mang đấy, thất vọng đấy! Nhưng sau đó còn lại gì? Nếu chỉ giữ những cảm xúc tiêu cực thì mình cứ mãi thất bại. Thy bắt đầu học cách chấp nhận thành công của người khác, nể phục họ ở sự kiên trì bước từng bước đến thành công. Và lấy đó làm bài học cho chính mình về lòng kiên nhẫn với công việc, với đam mê. Khi mình đã thông suốt thì cũng thoải mái tiếp thu những lời phê bình, góp ý và mạnh dạn đổi mới. Như việc bắt tay với Aiden và công ty quản lí VMelody, đó là việc vô cùng mới mà một Bảo Thy của “thì quá khứ” quen quyết định một mình không muốn thử.

Thy tin rằng thành công không phải hàng giới hạn, có thể đủ cho mọi người - những ai không ngừng nỗ lực. Cứ dốc hết tâm sức làm việc, thành công bỏ mình đi được thì cũng sẽ quay lại với mình được (Cười).

- Hiện tại Bảo Thy có đặt mục tiêu phải vượt qua ai hay đạt được điều gì sắp tới? 

- Có, vượt qua chính mình. Thua không đáng sợ, đáng sợ là mình bỏ cuộc!

- Chia sẻ lí do vì sao trước đây Bảo Thy không chịu thay đổi hình ảnh sexy mà mãi đến giờ mới có sự “lột xác” này?

- Lý do đầu tiên Thy nói ra cả ekip của mình đều cười, post facebook mọi người cũng chọc quê. Đó là sợ không lấy được chồng. Thật đấy, không hiểu sao mọi người lại cười.

Thứ hai như đã chia sẻ với bạn, Thy bị kẹt trong hào quang cũ. “Công chúa Bong bóng” mà sexy liệu có được chấp nhận không? Thy lo sợ thật sự. Mình thì sợ, thời đại lại chẳng chờ ai. May mà cuối cùng gặp được Aiden và ekip hiện tại. Các bạn còn rất trẻ, sáng tạo và văn minh, đã thuyết phục được Thy và cả gia đình mình để “Công chúa” bước ra khỏi “bong bóng” (Cười). Thy chỉ chịu sexy khi tin tưởng hình ảnh của mình sẽ sạch sẽ, gợi cảm mà không phô.

- Rồi bạn có hài lòng với kết quả đạt được cho tới thời điểm này?

- Hài lòng chứ! Bình thường thì mình không cho phép bản thân hài lòng thế này đâu. Nhưng thôi, lần này dám “lột xác” là giỏi rồi, cho mình hài lòng chút xíu (Cười).

- Thành công rồi thất bại - trở lại không như ý muốn - bền bỉ vươn lên để tỏa sáng như ngày hôm nay, có quá nhiều “sóng gió” trong sự nghiệp âm nhạc của Bảo Thy, đâu là động lực lớn nhất giúp bạn luôn cố gắng như vậy?

- Là gia đình: Ba mẹ và anh chị. Bởi vì gia đình Thy thương nhau ghê lắm, ai không biết còn thấy kỳ lạ đó, nên mọi sóng gió cho dù lớn đến đâu, chỉ cần mình vẫn còn ở trong vòng tay gia đình mình. Có ba mẹ yêu thương, có anh chị lo lắng, thì mọi sóng gió đều phải dừng chân ngoài cánh cửa nhà. Thy luôn tự nhủ: “Không sao cả, vì điều quý giá nhất vẫn ở đây, đó là gia đình”.

Một gia đình nữa cũng cho Thy động lực trong cuộc sống và công việc, đó là đại gia đình Bubbles - các fan của Thy không bao giờ quay lưng lại với mình. Thy chân thành trân trọng và biết ơn mọi người!

- Cám ơn Bảo Thy về những chia sẻ của bạn. Chúc bạn đạt nhiều thành công hơn nữa với sản phẩm mới cũng như những dự án âm nhạc sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Dạ Quỳnh

Thiết kế

Nguyễn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất