Âm Nhạc

Vpop 2019 và câu chuyện cần nghiêm túc thắt chặt an ninh sân khấu

Hằng Bùi
Chia sẻ

Không ít những nghệ sĩ đã gặp phải tình huống trớ trêu hay thậm chí nguy hiểm vì an ninh sân khấu lỏng lẻo, tắc trách.

Là những người nghệ sĩ của công chúng, việc mang những “đứa con tinh thần” của mình lên sân khấu có thể nói là điều tuyệt vời nhất mà bất kỳ ai cũng muốn thực hiện để cống hiến cho khán giả của mình. Thế nhưng, đôi khi họ lại nhận những tình huống trớ trêu “dở khóc dở cười” hay thậm chí nặng nề hơn là ảnh hưởng đến tính mạng. Đó thực sự là những tình huống mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng không nên lấy đó làm câu chuyện “mua vui” mà hơn hết, điều phải nhìn nhận lại đó chính là tình trạng đáng báo động của hệ thống an ninh tại các sân khấu nhạc Việt.

Từ những trường hợp éo le đến tình huống gây nguy hiểm đến nghệ sĩ

Mới đây nhất, câu chuyện nữ ca sĩ Bích Phương khi đang trình diễn bị một người đàn ông bất ngờ lên sân khấu cướp micro để tìm con bị lạc đã khiến cộng đồng mạng “rần rần” suốt đêm qua. Cụ thể, khi Bích Phương đang mải mê “quẩy” trên sân khấu với ca khúc Đi đu đưa đi thì bất ngờ bị một nam khán giả từ đâu tiến lại gần và… giật luôn chiếc micro trên tay của nữ ca sĩ.

Khi Bích Phương còn đang ngơ ngác vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra thì người đàn ông này bất ngờ dùng chiếc micro của Bích Phương và hét lên: “Khánh My ơi, con đang ở đâu?”. Không chỉ Bích Phương, dàn vũ công trên sân khấu bị đứng hình mà toàn bộ ekip cho đến khán giả đều vô cùng bất ngờ trước hành động của người đàn ông này. Với bản lĩnh sân khấu của mình, Bích Phương đã lui vào hậu trường và khi quay lại, nữ ca sĩ đã liên tục mong khán giả thông cảm cho hành động của một người cha đang bị lạc con.

Hình ảnh Bích Phương bị giật mic được lan truyền trên mạng xã hội suốt đêm qua.

Sau khi trở về từ đêm nhạc, Bích Phương cũng đã nhanh chóng trấn an người hâm mộ của mình bằng dòng trạng thái trên trang cá nhân. Theo đó, nữ ca sĩ bày tỏ sự đồng cảm với người đàn ông đã gây ra sự cố vừa rồi trên sân khấu và mong khán giả không trách người đàn ông này vì đó là chuyện không ai muốn cũng như vì quá hoang mang nên mới bắt buộc phải làm như vậy. Hơn hết, Bích Phương không quên gửi lời cảm ơn đến những khán giả có mặt đã cổ vũ hết mình dù cô gặp phải sự cố trên sân khấu.

Dòng trạng thái của Bích Phương ngay sau khi trở về từ đêm diễn.

Cũng vào đầu tháng 8 vừa qua, tại một đêm nhạc có sự xuất hiện của K-ICM và Jack, khi cả hai đang say sưa trình diễn trên sân khấu thì một tình huống không ai ngờ đã xảy ra. Cụ thể, trong lúc K-ICM và Jack đang tập trung trình diễn hàng loạt những ca khúc của mình thì một fan cuồng đã chạy thẳng lên sân khấu để… “quẩy” cùng hai anh chàng.

Điều đáng chú ý đó chính là, ngay lập tức, cô nàng Thiên An - nữ chính trong MV Sóng gió đã chạy từ cánh gà ra sân khấu để ngăn cản fan cuồng này. Cô nàng tỏ ra khá lo lắng và nhanh chóng yêu cầu bộ phận an ninh giải quyết. Khi fan cuồng này đã được khống chế, Thiên An mới yên tâm để lui vào trong cánh gà.

Khoảnh khắc fan cuồng chạy lên sân khấu khi Jack và K-ICM đang biểu diễn.

Và giây phút Thiên An ra mặt ngăn cản người này không gây náo loạn sân khấu.

Hình ảnh Thiên An lui vào cánh gà sau khi ngăn cản kẻ gây rối.

Dù không gây quá nhiều ảnh hưởng đến K-ICM và Jack nhưng chắc chắn hai chàng trai không tránh khỏi cảm giác “hú hồn” với trường hợp bất ngờ xảy ra trên sân khấu.

Bên cạnh đó, cũng không ít những tình huống sao Việt bất ngờ gặp phải khi đang trình diễn. Có thể nói đến trường hợp Noo Phước Thịnh bị khán giả ném ly vào người khiến khán giả không khỏi lo lắng. Trên trang cá nhân, nam ca sĩ đã chia sẻ dòng trạng thái ngay sau khi gặp phải sự cố: “Còn chuyện gì nữa không! Đến hết cùng một lúc đi… Cũng may người ăn cái ly đó là mình. Chứ nếu là khán giả của mình thì xác định”.

Dòng trạng thái chia sẻ của Noo Phước Thịnh khi phải sự cố bị khán giả ném ly vào người.

Đầu tháng 7 vừa qua, cộng đồng mạng cũng không khỏi xôn xao khi nam ca sĩ hội chợ Du Thiên bị fan ném ghế vào người và thậm chí chửi bới qua lại với nam ca sĩ. Theo Du Thiên chia sẻ, người đàn ông này cho rằng khi anh đang trình diễn trên sân khấu thì ở trong cánh gà, con trai anh bị đánh nên trút giận lên nam ca sĩ. Dù sau đó đã nhận được lời xin lỗi nhưng Du Thiên không tránh được sự bức xúc khi bị đổ tiếng oan là “ca sĩ giang hồ”.

Hình ảnh Du Thiên bị khán giả ném ghế lên sân khấu.

Hay như nam ca sĩ Tuấn Hưng cũng từng gặp phải trường hợp tương tự Bích Phương, nhưng lần này, khán giả giật mic của anh chỉ đơn giản vì… không thích nghe. Theo đó, trên mạng xã hội từng chia sẻ đoạn clip khi Tuấn Hưng đang lưu diễn tại Mỹ đã bất ngờ bị một người đàn ông lao lên sân khấu, giật mic và dùng tay thể hiện hành động muốn đuổi nam ca sĩ xuống sân khấu. Trước tình huống này, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã vô cùng bất ngờ và thể hiện thái độ không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Khoảnh khắc Tuấn Hưng bị khán giả giật micro vì… không muốn nghe.

Một trường hợp khác nặng nề hơn đó chính là ca sĩ Duy Mạnh bị khán giả thẳng tay hành hung. Theo đó, chính nam ca sĩ đã đăng tải đoạn clip mình bị tấn công lên trang cá nhân và khiến không ít khán giả bàng hoàng. Cụ thể, khi đang trình diễn, Duy Mạnh bất ngờ bị một người đàn ông lao thẳng lên sân khấu và đấm túi bụi. Ngay sau đó, lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời để khống chế cũng như đưa người đàn ông kia ra ngoài.

Khoảnh khắc khiến không ít khán giả bàng hoàng khi Duy Mạnh bị khán giả thẳng tay hành hung trên sân khấu.

Hoặc như tại sự kiện có sự có mặt của nữ ca sĩ Phi Nhung đã có khán giả bị mất tài sản cá nhân với trị giá khá lớn lên đến 1 cây vàng và hơn 30 triệu đồng. Đáng chú ý, người này đã lập tức lên sân khấu và… bắt đền BTC. Gặp phải tình huống trớ trêu nhưng Phi Nhung vẫn tỏ ra khá bình tĩnh và trấn an người này rằng cô và BTC sẽ có cách giải quyết ổn thỏa.

Phi Nhung chia sẻ: ‘’Quý vị cũng đã biết là Phi Nhung nuôi rất nhiều trẻ mồ côi và Phi Nhung làm bao nhiêu tiền, Phi Nhung không nghĩ cho bản thân mà nghĩ cho những đứa trẻ mồ côi không cha không mẹ, nuôi các cháu ăn học, khôn lớn. Tối hôm nay có anh chị rất là nghèo mà bị xui… Với em (vàng) không là gì hết nhưng đối với những người nghèo nó cũng là điều to lớn’’. Và cuối cùng, nữ ca sĩ đã dành số tiền cát sê 10 triệu đồng để trao lại cho khán giả bị mất tài sản.

Clip Phi Nhung đền tiền cát sê cho khán giả bị mất tài sản

Dẫu biết, đằng sau mỗi tình huống trớ trêu đều là những câu chuyện khác nhau…

Quay trở lại với trường hợp mới đây nhất của Bích Phương, trên mạng xã hội không khó để thấy khoảnh khắc nữ ca sĩ ngơ ngác khi bị giật mic được lan truyền mạnh mẽ. Dường như phản ứng này của Bích Phương khiến nhiều người cảm thấy vui vẻ, thích thú và thậm chí chỉ trích người đàn ông đã tạo nên sự cố hy hữu này. Thế nhưng, dừng lại một chút để ngẫm, một người cha khi không may lạc mất con của mình hẳn đã phải vô cùng hoang mang. Và chắc chắn, trước khi dẫn đến hành động “đường cùng” là lên sân khấu để cướp mic thông báo cho hàng nghìn khán giả hỗ trợ tìm con giúp mình thì người đàn ông này cũng đã phải hoảng loạn biết nhường nào.

Để làm hành động “đường cùng” này, người cha trong đoạn clip hẳn cũng đã vô cùng hoảng loạn khi lạc mất con.

Hoặc như tình huống éo le của nữ ca sĩ Phi Nhung khi đang trình diễn, nếu đặt địa vị là một khán giả đến thưởng thức một đêm nhạc mà không may bị mất tài sản lớn như vậy, việc có hành động quá khích và khá… “quẫn” cũng là một điều khó tránh. Tuy nhiên, nói như vậy không phải là để đồng cảm với hành vi “ăn vạ” BTC một cách vô lý mà sau tất cả, người hâm mộ lại nhìn thấy được tấm lòng của một người nghệ sĩ như Phi Nhung khi sẵn sàng đền cho vị khán giả này dù lỗi không thuộc về cô. Thậm chí, nữ ca sĩ còn sẵn sàng hợp tác để điều tra sự vụ khán giả bị mất tài sản lớn.

Tuy nhiên, dù đúng dù sai, hệ thống an ninh sân khấu đêm nhạc vẫn là có lỗi

Thị trường nhạc Việt chẳng hề hiếm những câu chuyện sự cố của nghệ sĩ trên sân khấu. Rất may cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thiệt hại nào về con người nhưng việc nghệ sĩ bị hoảng loạn chắc chắn là có. Thử tưởng tượng, nếu như ngày hôm qua người đàn ông bất ngờ lên sân khấu khi Bích Phương đang trình diễn không phải để tìm con thất lạc mà là để làm điều tiêu cực thì không biết điều gì sẽ xảy ra khi mọi chuyện đã rồi.

Cũng chẳng hiếm việc nghệ sĩ khi đang trình diễn trên sân khấu bất ngờ bị khán giả lên ôm hôn thậm chí sàm sỡ và bằng mọi cách để đạt được mục đích xấu của mình. Tất cả những trường hợp này đều do chính nghệ sĩ phải tự thân vận động xử lý tình huống còn nhân viên an ninh thì vẫn… “anh đang ở đâu đấy anh”.

Dường như sự chủ quan của hệ thống an ninh sân khấu đêm nhạc luôn diễn ra thường trực ở bất kỳ đâu. Từng có sự kiện âm nhạc lắp đặt hàng rào bảo vệ từ vị trí khán giả lên sân khấu khá chắc chắn. Nhân viên vệ sĩ đêm nhạc thì cũng nhiều đấy nhưng rồi cũng lại từ đâu xuất hiện khán giả thản nhiên bước lên sân khấu. Vậy lỗi này là do ai?

Chỉ chờ đến khi mọi chuyện đã xảy ra, từ BTC đến hệ thống an ninh mới đi lo truy cứu trách nhiệm thì người đầu tiên thiệt hại chính là nghệ sĩ ở trên sân khấu. Hơn tất cả, sân khấu là nơi “thánh đường” để nghệ sĩ gửi gắm tình cảm của mình đến với khán giả chứ không phải mỗi lần bước lên “thánh đường” là một lần lo liệu có điều gì bỗng dưng xảy đến với mình hay không.

Trường hợp mới nhất của Bích Phương được xôn xao suốt ngày hôm qua có thể nói là trường hợp khá may mắn khi cô không có bất cứ thiệt hại nào nhưng đây cũng là điều đáng báo động để cảnh tỉnh cho BTC cũng như những người làm công việc an ninh tại các điểm biểu diễn để có thể bảo đảm an toàn cho tất cả nghệ sĩ trên sân khấu.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin mới nhất