Âm Nhạc

Bạn sẽ không tưởng tượng nổi OST 'Hậu duệ mặt trời' đã thắng đậm như thế nào!

Chia sẻ

Là fan ruột của 'Hậu duệ mặt trời', ắt hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua playlist trọn bộ 10 ca khúc OST đã lập nên những thành tích ấn tượng không kém gì phim này.

Bộ phim truyền hình bom tấn của xứ sở kim chi Hậu duệ mặt trời đã chính thức nói lời chào tạm biệt khán giả hâm mộ sau 2 tháng phát sóng với 16 tập. Sức nóng của phim đã được khẳng định ngay từ những tập đầu tiên, ngày càng tăng dần đều về rating, lập không ít kỉ lục và “đáp cánh” đẹp mắt tại vị trí thứ 2 trong “câu lạc bộ phim Hàn triệu đô“. 

Song-song-seo-yoon

Hai cặp đôi 'thần thánh' của bộ phim.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngoài thành công về mặt thương mại, điện ảnh, danh tiếng, truyền thông thì một yếu tố quan trọng không kém góp phần vào chuỗi chiến tích lẫy lừng chính là phần âm nhạc của bộ phim. Hẳn một album OST do những nghệ sĩ nổi tiếng, từ các “thánh” chuyên trị nhạc phim như Gummy, Davichi, Yoon Mi Rae cho đến thành viên EXO, JYJ cũng được nhà sản xuất ưu ái mời thể hiện 10 ca khúc trong album này. 

Chính nhờ sự đầu tư và chịu chơi này nên mảng âm nhạc ngoài việc tạo hiệu ứng cảm xúc rất tốt cho các thước phim, thì bản thân các ca khúc cũng tự mình lập nên những thành tích đáng gờm. Không chỉ các BXH âm nhạc Hàn Quốc bị càn quét “sạch sẽ” mà còn lan tỏa sang đến các quốc gia Á, Âu, Mỹ và cả BXH iTunes thế giới cũng ghi “dấu chân” của 10 OST này. 

Có những thời điểm tất cả các bài nhạc phim đều đứng đầu lượng download tại Melon - BXH trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Có những thời điểm tất cả các bài nhạc phim đều đứng đầu lượng download tại Melon - BXH trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc.

Suốt thời gian công chiếu phim, nhiều thần tượng và các nghệ sĩ Kpop quảng bá ca khúc mới cùng thời điểm ai cũng phải e dè trước sức hút của OST phim. Ngay cả Jang Bum Joon - giọng ca chính của nhóm Busker Busker, nhóm nhạc nổi tiếng với sức tiêu thụ và download nhạc kỷ lục tại Hàn Quốc - tung ra album mới thì OST Hậu duệ mặt trời chỉ chịu tạm nhường bước trong khoảng thời gian ngắn và sau đó lại tiếp tục chiếm lại ngôi vị đầu bảng. Chính Jang Bum Joon từng “buồn bã” trên một chương trình truyền hình: “Bài hát của em không được No.1 là vì nhạc phim Hậu duệ mặt trời ạ.” Ngoài ra, có rất nhiều thần tượng đình đám khác bị ảnh hưởng như: Red Velvet, Mamamoo, Jimin (AOA) và Xiumin (EXO), Lee Hi, Block B. Họ không thể có thứ hạng digital cao hoặc trụ lại lâu vì sức bám trụ dai dẳng của “tập đoàn” OST.

Tại BXH Instiz tính đến thời điểm này (BXH uy tín tổng hợp số liệu từ tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến lớn tại HQ), 9/10 ca khúc hiện đang chiếm trọn top 13.

Tại BXH Instiz tính đến thời điểm viết bài (BXH uy tín tổng hợp số liệu từ tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến lớn tại HQ), 9/10 ca khúc hiện đang chiếm trọn top 13.

Không chỉ làm mưa làm gió tại Hàn Quốc, các ca khúc nhạc phim còn gây tiếng vang tại nhiều nước châu Á và cả châu Âu, châu Úc. Vào ngày 8/3, Chinese Entertainment News đưa tin 3 ca khúc Always, EverytimeThis Love cán mốc hơn 1 triệu lượt tải về tại trang nghe nhạc Sougou Musicbox Trung Quốc. You Are My Everything do Gummy thể hiện chễm chệ trên vị trí đầu bảng tại 8 quốc gia bao gồm Canada, Hongkong, Malaysia, New Zealand, Singapore, Australia, Indonesia và Đài Loan. Ngoài ra, You Are My Everything còn xuất sắc đạt hạng 2 tại Mỹ và hạng 4 tại iTunes Việt Nam.

Billboard dành riêng một bài báo về OST phim.

Billboard dành riêng một bài báo về OST phim.

Tại Việt Nam, OST Hậu duệ mặt trời đã thu hút một số lượng cực lớn các ca khúc cover lại bằng lời Việt. Người người nhà nhà thi nhau cover, từ những nghệ sĩ nổi tiếng cho đến fan hâm mộ của bộ phim. Nhiều gương mặt nghệ sĩ Việt đã cover như Khởi My, Đức Phúc, Phùng Khánh Linh, Hòa Minzy, Diễm Hương và mới đây nhất là bản cover được đánh giá hay nhất You Are My Everything, viết lời Việt và trình bày bởi nữ ca sĩ Ái Phương cũng gây sốt cộng đồng fan hâm mộ của bộ phim. 

https://www.youtube.com/watch?v=ejct939YPkY

Hòa Minzy

Khởi My

https://www.youtube.com/watch?v=9sQP2vfb7So

Đức Phúc

Ái Phương

Cùng thưởng thức trọn bộ playlist 10 ca khúc OST của Hậu duệ mặt trời để sống lại những giây phút đáng nhớ cùng cặp đôi “thần thánh” Song - Song và cặp phụ hoàn hảo Seo - Yoon:

    Always - Yoon Mi RaeEverytime - Chen (EXO) & PunchThis Love - DavichiYou Are My Everything - GummyOnce Again - Mad Clown, Kim Na YoungTalk Love - KwillWith You - LynBy My Side - SG WanabeWind Beneath Your Wings - M.C The MaxHow Can I Love You - Junsu

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất