Âm Nhạc

Bạn có biết người thầy của Hardwell, Martin Garrix - DJ 'huyền thoại' Tiesto?

Khánh
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu về Tiesto, người được mệnh danh là "Huyền thoại của những huyền thoại" trong làng âm nhạc điện tử thế giới.

DJ Tiësto tên thật là Tijs Verwest

Anh sinh ngày 17 tháng 1 năm 1969 tại Hà Lan, quê hương của những “huyền thoại” âm nhạc điện tử thế giới. Là một DJ/nhà sản xuất tài năng, Tiësto bắt đầu sự nghiệp lừng lẫy của mình từ năm 1994 tới nay. Được coi là “huyền thoại của những huyền thoại”, anh hiện đang giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng DJ Mag Top 100 danh giá của thế giới.

Tiësto - Huyền thoại của những huyền thoại.

Sự nghiệp lừng lẫy với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ

Vào những năm 2000, tên tuổi của Tiësto đã trở thành một “cơn địa chấn” khi anh trở thành DJ đầu tiên trình diễn solo tại một music concert mang tên Tiësto Solo trong liên tục 6 tiếng đồng hồ. Vào ngày 10 tháng 5 năm 2003, anh tiếp tục trình diễn trước hơn 25 nghìn người tại sân vận động Arnhem (Hà Lan) trong concert mang tên Tiesto in Concert. Một năm sau đó, Tiësto tiếp tục lịch sử với Tiesto in Concert tại Amsterdam nhưng là trong 2 đêm và thu hút tới hơn 50 nghìn người yêu EDM. Là một người có ảnh hưởng lớn tới nền âm nhạc điện tử thế giới, không ngạc nhiên khi anh luôn là nhân vật chính của những lễ hội âm nhạc đình đám thế giới như Tomorrowland , TomorrowWorld, Ultra Music Festival, Electric Daisy Carnival (EDC), Sensation

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Tiësto đã giành vị trí DJ số 1 thế giới trong vòng 3 năm liên tiếp (2002, 2003 và 2004). Không chỉ có vậy, anh còn là DJ duy nhất trên thế giới chưa từng rời khỏi Top 5 trên bảng xếp hạng này kể từ thời điểm 2002. Là chủ nhân của những hãng thu lừng danh là Black Hole Recordings và Musical Freedom Recordings, Tiësto đã cho ra mắt không biết bao nhiêu ca khúc đình đám trong hơn 20 năm hoạt động của mình. Và cuối cùng, huyền thoại người Hà Lan này còn đạt được thành tích mà rất hiếm nhà sản xuất âm nhạc điện tử trên thế giới có thể đạt được: Giải thưởng danh giá Grammy.

Bản Remix lại ca khúc All Of Me đã mang lại cho Tiësto giải thưởng Grammy danh giá.

Giải thưởng Grammy là phần thưởng xứng đáng dành cho những cống hiến của Tiësto đối với nền âm nhạc điện thử thế giới.

1 trong 40 người Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại

Đúng vậy, anh đã được bình chọn là “1 trong 40 người Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại”. Chưa hết, Tiësto còn được sắc phong tước hiệu Hiệp sĩ bởi hoàng gia Hà Lan. Đó là vào năm 2004, ngay sau thời điểm anh vừa mới cho ra mắt album với tên gọi Just Be. Chính vì vậy, có lẽ cách để gọi huyền thoại người Hà Lan này đúng nhất phải là Ngài DJ Tiësto (Sir DJ Tiësto).

Tiësto - 1 trong 40 người Hà Lan vĩ đại nhất mọi thời đại

DJ đầu tiên biểu diễn ở một kì Thế Vận Hội

Đó là thế vận hội Athens diễn ra ở Hy Lạp vào năm 2004. Tiësto đã có một màn trình diễn huyền thoại với set nhạc Trance kéo dài 90 phút trước sự chứng kiến của hơn 4 tỉ người xem trên toàn thế giới. Đó cũng chính là khoảnh khắc biến anh thành một tượng đài bất tử của nền âm nhạc điện tử thế giới.

Tiësto - một tượng đài bất tử của nền âm nhạc điện tử thế giới.

Được dựng tượng tại bảo tàng Madame Tussauds ở Amsterdam

Nhắc đến việc trở thành “một tượng đài bất tử”, còn gì thích hơn được dựng hẳn một bức tượng thật nữa chứ? Và “huyền thoại” Tiësto cũng đã có vinh dự này, khi anh được dựng tượng sáp trong bảo tàng nổi tiếng Madame Tussauds ở Amsterdam. Một chi tiết khá thú vị nữa là bộ thiết bị DJ được đặt ở trước bức tượng của anh là “hàng thật” 100%, và hoàn toàn có thể sử dụng được.

Tượng sáp của Tiësto tại bảo tàng Madame Tussauds ở Amsterdam

Người thầy của những DJ số 1

Tiësto từng dìu dắt rất nhiều gương mặt DJ/nhà sản xuất tài năng, trong đó có Armin van BuurenHardwell - những gương mặt từng giành vị trí DJ số 1 thế giới. Và gần đây nhất, anh lại tiếp tục phát hiện và dìu dắt tài năng trẻ Martin Garrix, giúp Martin Garrix trở thành DJ trẻ tuổi nhất giành vị trí số 1 của bảng xếp hạng top 100 DJs. Ngoài ra, một số DJ khác như Oliver Heldens, KSHMR, Dzeko & Torres… cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của Tiësto. Tại sao anh có thể là người truyền cảm hứng cho nhiều DJ hàng đầu như vậy? Câu trả lời ở đây có lẽ là vì bản thân sự nghiệp của Tiësto đã là nguồn cảm hứng vô tận cho bất cứ DJ trẻ nào với vô số những kỷ lục, những đột phá mà ở thời của anh, chưa một DJ nào dám thực hiện.

Tiësto từng dìu dắt nhiều DJ trước khi họ trở thành số 1 thế giới như Hardwell…

… hay mới đây nhất là Martin Garrix.

Lấn sân sang cả lĩnh vực thời trang

Đúng vậy, DJ huyền thoại người Hà Lan này còn thể hiện sức ảnh hưởng của mình sang cả lĩnh vực thời trang. Đó chính là đôi sneaker phiên bản giới hạn của anh hợp tác cùng hãng thể thao đình đám Reebok, hay một bộ sưu tập riêng của anh với hãng thời trang GUESS.

Đôi sneaker hợp tác giữa hãng Reebok và Tiësto.

Chiếc đồng hồ hãng thời trang nổi tiếng GUESS phiên bản đặc biệt của Tiësto.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh

Tin mới nhất