Âm Nhạc

Bạn có biết: 'Đứa con tinh thần' của Noo Phước Thịnh ngày hôm nay có sinh nhật 1 tuổi thật buồn…

Hằng Bùi
Chia sẻ

Đây chắc chắn sẽ là "đứa con" khó quên trong sự nghiệp ca hát của Noo Phước Thịnh.

Còn nhớ vào đúng ngày này năm 2017, sự trở lại của Noo Phước Thịnh trên “đường đua” Vpop bằng sản phẩm Chạm khẽ tim anh một chút thôi làm người hâm mộ vô cùng hào hứng vì sự vắng bóng khá lâu. Chính nam ca sĩ cũng từng chia sẻ đây là ca khúc được ra đời sau khoảng thời gian đắn đo suy nghĩ và tự tạo áp lực cho chính mình. Không để khán giả phải thất vọng, Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu view sau hơn nửa ngày phát hành. Đây là con số ấn tượng đối với một MV có độ dài “khủng” hơn 9 phút của Vpop.

Hình ảnh của Noo Phước Thịnh trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Trong MV, Noo Phước Thịnh vào vai anh chàng điển trai, giàu có, si tình nhưng không may vướng phải căn bệnh quái ác dẫn đến bị mù mắt.

MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi

Thế nhưng chỉ sau hơn 1 tháng chính thức phát hành, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi bỗng nhiên “bốc hơi” trên YouTube khiến khán giả tỏ ra vô cùng hoang mang. Lý do của việc MV bị mất tích bất ngờ đó chính là ở đoạn cuối clip, ekip của Noo Phước Thịnh đã sử dụng đoạn nhạc nền từ channel Youtube có tên HDMusicization.

Đây là một sơ suất khiến cho việc MV của nam ca sĩ dẫn đến vi phạm bản quyền - một vấn đề mà YouTube luôn xử lý rất nghiêm ngặt. Sau khi xảy ra sự việc, phía Noo Phước Thịnh đã nhanh chóng chủ động thay đoạn nhạc nền ở phân cảnh tai nạn gần cuối MV bằng một đoạn nhạc nền khác. Với những nỗ lực của mình, chỉ sau 2 ngày Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã chính thức được trở lại và người hâm mộ có thể tiếp tục “cày view” cho nam ca sĩ.

Clip lý giải cho việc MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi bất ngờ bị gỡ khỏi YouTube

Thế nhưng sau 1 năm, vận xui vẫn chưa buông tha cho “đứa con tinh thần” này của Noo. Cụ thể vào ngày 3/10 vừa qua, Zack Hemsey - nhạc sĩ của đoạn nhạc nền nói trên đã chính thức gửi đơn lên Toà án Nhân dân TP.HCM khởi kiện nam ca sĩ Noo Phước Thịnh vì vi phạm bản quyền và sản phẩm bị đặt trước pháp luật chính là MV của ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi.

Nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo Phước Thịnh chấm dứt ngay và xóa vĩnh viễn MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi có sử dụng tác phẩm The Way khỏi tất cả các phương tiện lưu trữ, các trang mạng và bất kỳ phương tiện nào mà công chúng có thể tiếp cận. Tổng số tiền mà nhạc sĩ Zack Hemsey yêu cầu Noo bồi thường lên tới 850 triệu đồng bao gồm các khoản phí thuê luật sư, đền bù thiệt hại về vật chất và tinh thần…

Nhạc sĩ Zack Hemsey đâm đơn khởi kiện Noo Phước Thịnh và yêu cầu anh bồi thường một khoản tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Đại diện phía Noo Phước Thịnh cho biết đã giao cho luật sư làm việc với luật sư của nhạc sĩ Jack Hemsey và chưa có câu trả lời chính thức.

Giữa những áp lực và tâm bão vây lấy mình, Noo Phước Thịnh không tránh khỏi những áp lực và ảnh hưởng khá nhiều tới tinh thần. Mới đây, nam ca sĩ đã chính thức thông báo với giới truyền thông và người hâm mộ sẽ hủy toàn bộ show và dành thời gian nghỉ ngơi trong thời gian tới. Điều này khiến các fan Noo Phước Thịnh không khỏi lo lắng nhưng cũng luôn ủng hộ nam ca sĩ hết mực và chờ đợi anh sẽ sớm trở lại đầy hoành tráng trong thời gian gần nhất.

Hình ảnh trong show diễn cuối của Noo Phước Thịnh trước khi anh dành thời gian nghỉ ngơi.

Có lẽ Chạm khẽ tim anh một chút thôi sẽ là “đứa con” mà Noo khó có thể quên nhất trong sự nghiệp của mình.

Cùng chúc cho nam ca sĩ sẽ sớm giải quyết ổn thỏa vụ kiện cũng như trở lại đầy mạnh mẽ sau khoảng thời gian khó khăn này.

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Chia sẻ

Bài viết

Hằng Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất