Âm Nhạc

Bản ballad đầy day dứt của Thiều Bảo Trâm: Khi chữ thương không còn ngọt ngào nữa

Mỹ Huyền
Chia sẻ

Đằng sau chữ quên, chính là nước mắt. Đằng sau chữ yêu, lớn lao hơn là một chữ thương. Nhưng đằng sau chữ thương, đôi khi lại là nỗi đau chỉ một người hiểu…

Mới đây, Thiều Bảo Trâm đã cho ra mắt MV Thương anh, bản ballad buồn với phần lời bài hát được chăm chút thể hiện nổi bật trên nền những cảnh quay lãng mạn tại Hàn Quốc. Có thể nói, Thương anh chính là nỗi lòng rất nhiều người sau chuyện tình yêu tan vỡ, bởi sự ra đi của “người từng là tất cả” thật quá khó để chấp nhận và vượt qua.

MV Thương anh - Thiều Bảo Trâm

Yêu nhau, người ta thường muốn tạo ra nhiều kỉ niệm và phần hồi ức đẹp đẽ. Yêu nhau, người ta muốn trở thành sự quan trọng tối thượng. Yêu nhau, người ta quên mất rằng đôi khi tình yêu không là mãi mãi, chính những kỉ niệm và hồi ức từ đối phương sẽ là sự dày vò ngày không còn nhau nữa.

Từng nỗi nhớ không vơi dần đi, chỉ lớn thêm nhanh 

Buồn nơi con tim em làm sao mà anh hiểu thấu 

Chia tay một người, giây phút rời xa nhau chưa phải là giây phút đau khổ nhất. Mà khi thời gian qua đi, những thói quen ngày còn nhau đã “ăn sâu” vào tiềm thức mới là điều làm ta hụt hẫng nhiều. Cảm giác một người từng là tất cả yêu thương bạn trân trọng, cảm giác một người từ xa lạ rồi trở thành cả thế giới bạn trông chờ, nhưng rồi cũng không ở bên bạn mãi mãi, khiến bạn chới với biết chừng nào. Ai đã từng sống trong nhung lụa sẽ khó lòng trở về với cuộc sống giản đơn, cũng giống như ta đã trải qua bao hạnh phúc và ngọt ngào, làm sao dễ dàng từ bỏ người mang đến cho mình cảm giác ấy.

Ngọt ngào ngày ấy quá khó để quên được anh đã từng 

Anh từng là yêu thương 

Anh từng là tất cả… thương anh. 

Ai đó nói yêu mới chính là điều ám ảnh nhất, nhưng thực chất, khi tình yêu biến thành niềm thương đối với một người, chúng ta mới thấm thía sự mất mát và chỗ trống mà người ấy bỏ lại ngày họ ra đi lớn lao nhường nào. Khi bạn đi từ yêu đến thương một người, bạn đã gác lại rất nhiều phần suy nghĩ bạn dành cho bản thân mình. Khi bạn thương một người, bạn luôn thật lòng muốn những điều tốt đẹp đến với họ. Và khi bạn thương một người nhưng nhận ra rằng mình phải quên họ đi, đó chưa bao giờ là một lựa chọn dễ dàng.

Có một sự thật là thời gian sẽ chữa lành nỗi đau, nhưng lại không khiến bạn quên đi được bất kì một điều gì. Chính bạn, mới là người quyết định mình phải quên. Chính bạn, ngày không còn yêu thương nữa, mới thật sự quên đi mọi điều.

Cho em xin một lần quên anh 

Để thôi buồn đau mãi về sau… 

Đằng sau chữ quên, chính là nước mắt. Đằng sau chữ yêu, lớn lao hơn là một chữ thương. Nhưng đằng sau chữ thương, đôi khi lại là nỗi đau chỉ một người hiểu…

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Huyền

Thiết kế

Thu Pi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất