Năm 2019 vừa qua có thể nói là một năm phát triển của SM Entertainment khi “gà nhà” liên tục comeback. Các ca khúc của nghệ sĩ SM Ent đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt và liên tục đạt những thành tích ấn tượng. Nổi bật trong số ấy có thể kể đến như EXO với Obsession, Red Velvet với seri album The ReVe Festival, Taeyeon với Purpose,… Và trong số ấy, ca khúc chủ đề Psycho trong màn comeback cuối năm của Red Velvet chính là bài hát phát hành trong năm 2019 được stream nhiều nhất của SM Ent trên nền tảng âm nhạc quốc tế.
MV Psycho của Red Velvet.
Cụ thể, bài hát phát hành trong năm 2019 được stream nhiều nhất của SM Ent trên nền tảng âm nhạc quốc tế chính là Psycho của Red Velvet. Vượt qua những “đối thủ” đáng gờm của SM Ent trong năm qua, Psycho nhận được lượt stream khủng để đạt được vị trí ấy là hơn 70.2 triệu lần phát trực tiếp. Màn comeback Psycho của Red Velvet được đánh giá cao từ concept cho đến chất nhạc. Điều đáng tiếc là nhóm Red Velvet không thể quảng bá ca khúc này vì Wendy đã gặp phải chấn thương không mong muốn nên mọi lịch trình đều được tối giản.
Không chỉ có Psycho, Red Velvet cũng chiếm luôn vị trí thứ 2 của bài hát phát hành trong năm 2019 được stream nhiều nhất của SM Ent với ca khúc Zimzalabim. Bài hát này đã đạt được hơn 35.84 triệu lượt stream trên nền tảng âm nhạc quốc tế này. SuperM, NCT Dream và EXO cũng góp mặt trong danh sách này với thứ hạng lần lượt là 3, 4, 5.
Xin chúc mừng thành tích của Red Velvet và các nghệ sĩ SM Ent!