Âm Nhạc

'Bạc phận' #1 trending YouTube Việt Nam: Gout thưởng thức nhạc của khán giả ngày nay trải dài và thật phong phú

Lang Hoa
Chia sẻ

Ca khúc "Bạc phận" của K-ICM và Jack đang đứng ở vị trí đầu BXH thịnh hành ở Việt Nam.

Hiện tại, sau 2 ngày ra mắt, ca khúc Bạc phận từ giọng ca Jack, phối nhạc bởi K-ICM bất thần lọt vào vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam. Đây là một điều hoàn toàn bất ngờ vì chắc chắn rất nhiều khán giả khó hiểu được vì sao ca khúc này lại đạt được vị trí cao như thế.

Bạc phận.

Bạc phận là ca khúc khó để xác định dòng nhạc, tạm thời dưới các dòng bình luận xếp vào loại “bolero pha EDM” nên chúng ta đành chấp nhận với định nghĩa này. Ca khúc với lời lẽ ủy mị quen thuộc của những ca khúc trữ tình bolero, với bản phối nhạc điện tử quen thuộc. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một sự gặp gỡ đông - tây khá kì lạ. Với khán giả đã quen thuộc thì chắc chắn sẽ khen hay, nhưng với một bộ phận khán giả khác chắc chắn sẽ rất khó hiểu với dòng nhạc này.

Nội dung phần clip cũng không có gì mới, không quá nhiều sự đầu tư về mặt hình ảnh lẫn diễn xuất. Tuy nhiên, không thể không thừa nhận nó có một sự gần gũi và dễ tiếp thu với phần đông khán giả. Phần nội dung cũng gây hấp dẫn cho bộ phận khán giả mà MV hướng đến, khá kịch tính và có… plot twist!

Hai người bạn thân thương nhau từ thuở thanh mai trúc mã, hẹn thề và đính ước.

Tuy nhiên, chàng trai bất ngờ vào quân đội để phục vụ.

Ngày xuất ngũ thì mới hay tin, người thương năm xưa đã lên xe hoa với người đàn ông khác.

Quá tức tối, chàng trai quyết định “làm lại cuộc đời”, thay hình đổi dạng thành một người mới, lịch lãm và sang trọng.

Cũng không khó hiểu khi ca khúc lại có thể mang về gần 4 triệu lượt view sau 2 ngày ra mắt: chất nhạc bolero quen thuộc phối với âm nhạc điện tử, một MV đơn giản nhưng cũng nhiều tình tiết lắt léo. Chúng ta đều hiểu sức ảnh hưởng và thị phần rất lớn của dòng nhạc bolero tại Việt Nam, tuy không ồn ào và nổi bật, nhưng âm thầm và mãnh liệt.

Cô gái đã gặp lại chàng trai năm nào mình phụ bạc.

Trải qua nhiều biến cố, cuói cùng cô gái ấy đã trở về bên chàng trai. Nhưng kết cục lại rất éo le: một chiếc xe trờ tới và tông phải cô gái này. Kết quả: đôi lứa phân ly từ đây.

Đôi lúc, #1 trending YouTube Việt Nam lại khiến cho chúng ta không khỏi bất ngờ! Tuy nhiên, đó lại là kênh phản ánh gần như khách quan nhất về thị hiếu và sở thích chung của bộ phận khán giả Việt Nam trong cùng một thời điểm. Đấy là điều mà khán giả văn minh cần mở lòng và đón nhận, để có thể thấy được sự phong phú trong gout thưởng thức âm nhạc của khán giả trải dài và đa dạng đến mức nào!

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất