Âm Nhạc

Ariana - Xtina - Nicki Minaj - Iggy: Chuyện 4 cô nàng tranh nhau danh hiệu… 'nhọ' nhất 2018

Tố Như
Chia sẻ

Không biết vì lẽ gì mà với những ngôi sao này, năm nay là năm của vận xui đổ ra liên tiếp...

Không biết vì lí do gì mà năm 2018 này lại là năm vận xui đổ ra liên tiếp với hàng loạt những ngôi sao dưới đây. Người thì bị xuống đến tận đáy sâu sự nghiệp, người thì mất người thân, người thì có thành tích khủng nhưng lại chẳng thể thật sự thống trị được điều gì hoàn toàn. Nào ta cùng điểm qua những cái tên quen thuộc nào trong danh sách “nhọ” này nhé!

Ariana Grande - Vận xui đổ xuống đầu như thác nước

Cô nàng Ariana Grande nhà ta đã có một năm thành công nhưng cũng đồng thời là một năm liên tiếp chuyện buồn xảy đến với cô. Thật sự thì qua những chuyện đấy, ta mới biết rằng, Ariana Grande thật sự mạnh mẽ đến nhường nào.

2018 là một năm khó quên với Ariana Grande…

Đầu tiên, không thể không kể đến chuyện tình cảm đầy lùm xùm của Ari trong suốt năm qua. 3 tháng hẹn hò với diễn viên hài Pete Davidson rồi lao nhanh vào đính hôn - câu chuyện tình cảm này đã nhận rất nhiều sự phản đối từ phần đông fanclub của cô nàng này trên khắp thế giới. Không phải vì nhìn không hợp nhau, cũng chẳng phải vì Ari đâu, lí do cuộc tình này bị phản đối là vì…sự vô tư quá mức của Pete. Anh chàng này đã thản nhiên cổ súy cho tư tưởng lạm dụng phụ nữ (mà người phụ nữ mà anh ta đang nói đến lại là người yêu của mình) bằng những bật mí về chuyện nhạy cảm đáng ra nên được giấu kín, cảm thấy vui mừng khi Ariana bị quấy rối ngay nơi công cộng,… Chỉ những người ngoài cuộc mới thấy rõ được sự thật rằng Pete Davidson thật sự là “sao chổi” xui xẻo đang ám vào đời của Ariana Grande.

Câu chuyện tình vấp phải nhiều sự phản đối nhất năm qua.

Đang mơ mộng chìm đắm trong tình yêu nên Ariana Grande đã không đủ tỉnh táo để nhận ra điều đó. Trong suốt khoảng thời gian bên nhau, Ari tiếp tục nhận thêm một cú sốc - sự ra đi đột ngột của người yêu cũ, chàng rapper Mac Miller. Ariana Grande đã trải một thời gian dài trốn tất cả mọi người, ngủ yên trong căn hộ của cô để quên đi nỗi đau này. Suốt thời gian đó, chắc ta còn nhớ một Ariana Grande khó hiểu, dở điên dở khùng trên mạng xã hội vì cô cứ liên tiếp spam khắp mạng xã hội với những dòng trạng thái khó hiểu.

Ariana Grande đã liên tục spam khắp nơi những dòng trạng thái khó hiểu thế này đây sau khi biết tin Mac Miller - người yêu cũ của cô mất đột ngột.

Vì sự suy sụp này, Ariana Grande đã phải hoãn vô thời hạn tour lưu diễn quảng bá cho album Sweetener. Các fan hâm mộ của Ariana cũng chẳng dám hó hé lời ra tiếng vào chút chào trong suốt thời gian đấy vì lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu hơn nữa nếu cô đọc được. Suốt khoảng thời gian bất ổn đó, Ariana đã liên tục hủy show trước giờ G nhưng đều được du di bỏ qua vì tình trạng tinh thần không được ổn định.

Việc Sweetener không có tour lưu diễn cũng là một nỗi buồn lớn với các fan hâm mộ thế giới của Ariana Grande.

May mắn thay là Ariana Grande sau khi ngã xuống hố sâu đã tỉnh mộng, cô đã nhận ra tất cả những vấn đề đều xoay quanh mình. Chia tay với Pete Davidson, quay lại không thể đình đám hơn với Thank you, next càn quét khắp các bảng xếp hạng toàn cầu… Sau rất nhiều chuyện đã xảy ra trong một thời gian ngắn, không khó hiểu khi Ariana Grande lại được Billboard tôn vinh là người phụ nữ của năm như thế. Thôi thì cũng chúc mừng Ari đã vực lại được bản thân mình sau tất cả.

Iggy Azalea - Bế tắc với sự nghiệp 

Đứa con ghẻ của nền văn hóa hiphop, nữ rapper da trắng duy nhất trong làng nhạc rap toàn dân da màu từng nổi đỉnh đám một thời Iggy Azalea đã xuống đến tận đáy sâu trong năm 2018 qua.

Iggy Azalea - đứa con ghẻ của văn hóa hiphop.

Từng là rapper da trắng duy nhất trong lịch sử leo lên được ngai vương các bảng xếp hạng âm nhạc thế nhưng sự nghiệp âm nhạc của Iggy đang dần đi xuống. Trong năm 2018 qua, Iggy Azalea quay lại làng nhạc với sản phẩm nhỏ mang tên Surviving The Summer. Những ca khúc trong EP nhỏ này không đến mức quá tệ thế nhưng lại một lần nữa chẳng thấy tăm hơi đâu trên các bảng xếp hạng, Nhọ hơn, cả các nhà phê bình âm nhạc cũng không có thiện cảm với nó khi trang phê bình Pitchfork chỉ cho nó con điểm thấp đến chóng cả mặt 4.3.

Kream rất được giới trẻ yêu thích nhưng cũng chẳng thể thành hit to được.

Chưa dừng ở đó, tên của sản phẩm đó đã vận hẳn vào cuộc đời của Iggy Azalea. Cô chỉ vượt qua được mùa hè còn sau đó thì vận xui đổ dồn từ việc bị hãng đĩa từ mặt, album mới bị hủy vô thời hạn và ngôi nhà của cô ở California cũng suýt nữa bị cháy trong vụ cháy rừng gần đây. Còn ai nhọ hơn được Iggy nhà ta năm nay chứ nhỉ?

Có lẽ không còn cách nào để cứu vãn sự nghiệp cho Iggy Azalea nữa rồi?

Hiện tại thì phía trước của Iggy Azalea còn là một dấu chấm hỏi lớn. Liệu Iggy Azalea có thể tìm lại được ánh hào quang năm nào của mình hay không? Ta phải đợi câu trả lời ở tương lai rồi.

Christina Aguilera - Thánh nhọ xuyên năm

Christina Aguilera cũng là một trong những cái tên bị xui xẻo đuổi bám không ngừng trong năm nay. Cùng nhìn lại những sự cố “nhọ” không biết để đâu cho hết của Christina thôi nào.

Quay trở lại làng nhạc sau 6 năm, Christina Aguilera nay không những vẫn flop mà còn được khuyến mãi thêm sự nhọ.

Quay trở lại sau 6 năm với Liberation, thế nhưng đến tận thời điểm này lời nguyền Hoa Sen (ý chỉ album thảm họa Lotus) vẫn ám lên cái tên Christina Aguilera đây. Dù với Liberation, tinh thần và ý chí của Christina năm nào đã quay trở lại nhưng doanh số bán đĩa thì vẫn cứ…ì ạch đến lạ. Sự flop ám ảnh cô trong từng giấc ngủ 8 năm qua, nay vẫn chưa chịu buông tha.

Fall In Line tuy là bản hit được yêu thích tại châu Á nhưng nó lại thất bại nặng tại chính thị trường Mỹ quê nhà của Christina.

Hành trình tìm lại đỉnh cao ngày nào đã thất bại một lần nữa lại còn kéo thêm vô vàn những sự cố dở khóc dở cười khác trong năm qua như chuyện Xtina là nạn nhân bất đắc dĩ trong cuộc ẩu đả lùm xùm Cardi B - Nicki Minaj, cho đến chuyện Christina bị từ chối hát góp vui ở một quán bar ở New Orlean. Cũng có thể nói Christina là 1 trong những cái tên nhọ nhất nhì năm qua đấy chứ.

Thôi thì dù sao đi nữa, cũng an ủi phần nào là Liberation rất được lòng của công chúng yêu âm nhạc.

Nicki Minaj - Cố lắm nhưng không #1 nổi

Tuy là ít nhọ nhất trong 4 người được kể đến ở đây, thế nhưng Nicki Minaj cũng có sự nhọ đeo bám không chỉ năm nay mà là cả sự nghiệp của mình. Đó là lời nguyền không thể lên đến đỉnh cao nhất của bất cứ thứ gì.

Nicki Minaj đến nay vẫn chưa thoát khỏi lời nguyền của mình.

Năm nay, Nicki Minaj đã thu về cho mình tận 2 thành tích nhưng cũng đều có mặt trái của điều đó. 2 thành tích đó lần lượt là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử có 100 bài hát lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và thành tích còn lại thì không biết nên vui hay buồn khi nghe đến nó: trở thành người bị ghét nhất trên mạng xã hội năm 2018. Với 100 bài hát trên bảng xếp hạng, Nicki đã xác lập lên một kỉ lục kép. Cô trở thành nữ rapper đầu tiên trong lịch sử làm được điều này, và cũng nhọ thay, 100 ca khúc không bài nào từng lên đến quán quân. Phải chăng đây là lời nguyền?

Anaconda một thời thành công vang dội cũng không thể giúp Nicki Minaj chinh phục được #1.

Có lẽ vì thế mà năm qua, tái xuất làng nhạc với album mới mang tựa đề Queen, Nicki Minaj đã không thể kìm được sự tức giận khi tiếp tục bị chặn mất #1. Cô đã liên tiếp gặp vạ miệng mà trở thành người bị ghét nhất mạng xã hội, bao nhiêu năm là nữ rapper được yêu thích nhất lại xoay một cách chóng mặt thành kẻ bị ghét nhất chỉ trong vòng 1 năm. Nicki Minaj nhà ta có lẽ cũng đang có vận xui theo đuổi đây.

Chưa kể đến chuyện Nicki Minaj lại vướng vào lùm xùm ẩu đả với Cardi B.

Chưa dừng lại ở đó, Nicki Minaj năm nay còn suýt ăn…một chiếc guốc đỏ của Cardi B vào mặt tại dạ tiệc thời trang. Lùm xùm giữa Nicki Minaj và Cardi B kéo dài suốt mấy tháng qua làm tên tuổi của Nicki cũng bị ảnh hưởng không hề nhỏ chút nào. Nhiều người còn chê cười rằng Nicki Minaj mang danh là một nữ hoàng nhạc rap mà sao năm nay cô lại có những hành động “kém duyên” liên tiếp thế nhỉ?

Lùm xùm bắt nguồn từ MotorSport hợp tác với Migos chứ đâu.

Nhưng may là Nicki Minaj thời gian gần đây đã tịnh tâm hơn nhiều. Cô bắt đầu chú tâm vào con đường âm nhạc của mình và bớt quan tâm dần những thị phi ồn ào bên ngoài hơn. Có lẽ đây là dấu hiệu tốt cho năm 2019 sáng chói trở lại của Nicki nhà ta đây.

Kết

Đó là 4 cái tên liên tục gặp phải chuyện đen đủi trong năm nay. Ai cũng có những nỗi khổ riêng nhưng không phải ai cũng tìm được cách để vượt qua được. Hi vọng với Ariana Grande và Nicki Minaj, 2 cô nàng này sẽ lấy lại cân bằng và quay lại oanh tạc làng nhạc. Còn với Iggy Azalea và Christina Aguilera, biết đâu thần may mắn sẽ có lúc mỉm cười lại với 2 nàng thì sao nào? Hãy hi vọng thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin mới nhất