Âm Nhạc

Ariana Grande và những MV… không biết có nên gọi là MV hay không?

Lang Hoa
Chia sẻ

Ariana Grande xứng danh là "Nữ hoàng" của những quả MV... khó ai hiểu được!

Có lẽ danh hiệu “nữ hoàng” của những MV không-giống-ai rất xứng đáng được trao cho… Ariana Grande. Gượm đã, không có nghĩa là Ariana Grande tệ ở khoản làm MV đâu nhé! Cô nàng Dangerous Woman vẫn có hàng chục MV “để đời”, hoành tráng, mãn nhãn như No Tears Left to Cry, God Is A Woman, Thank U, Next, 7 Rings,… tuy nhiên, dường như cứ sau mỗi MV “đắt xắt ra miếng”, thì Ariana Grande lại “tự thưởng” bản thân bằng những MV “không giống ai”.

MV Breathin'

Đầu tiên, không thể không kể đến MV Breathin', đỉnh cao của sự “lầy lội. Bạn có thể tưởng tượng một MV hoàn toàn không có bất kì nội dung nào cả, không kịch bản, không đường dây và không có cả… diễn viên để đóng nốt! Từ đầu cho đến cuối của MV Breathin' là hình ảnh chú lợn Piggy Smallz vui đùa, lăn lộn và tự do tự tại trên chiếc ghế sofa, không hề có bất kì nội dung nào khác.

Đông đảo khán giả nói đùa rằng, sau khi làm một MV God Is A Woman quá hoành tráng, cô nàng Ariana Grande đã không còn đủ tiền để thực hiện MV Breathin' và kết quả, Piggy Smallz đáng yêu trở thành “diễn viên” bất đắc dĩ. Tuy nhiên, sau đó vài tuần, Ariana Grande bất ngờ tung MV chính thức cho Breathin' đầy tính nghệ thuật như một sự đền bù cho các Arianators.

MV The Light Is Coming

Kế đến chúng ta không thể bỏ qua MV The Light Is Coming, ra mắt ngay sau khi “siêu phẩm” No Tears Left to Cry ra lò được vài tuần. Mặc dù mang tiếng là MV kết hợp giữa hai tên tuổi đình đám: Ariana Grande và Nicki Minaj, nhưng quả thật MV còn… nhạt hơn cả nước ốc khiến khán giả chỉ biết than trời.

Cụ thể, MV không có gì hơn ngoài cảnh Ariana Grande chạy lung tung trong khu rừng tối đen, cộng với một số hình ảnh kĩ xảo chẳng biết để làm gì. Bên cạnh đó, Nicki Minaj xuất hiện mờ nhạt cũng chẳng hiểu để làm gì trong khi cả hai không hề có lấy bất kì một khung hình nào cùng nhau. Tuy nhiên, ít ra đây là MV đỡ nhất trong số các MV được đề cập hôm nay.

MV Monopoly.

Và cuối cùng, phải nhắc đến MV Monopoly vừa mới “xuất xưởng” được vài tiếng đồng hồ, một sản phẩm có sự góp mặt của cô bạn chí thân Victoria Monét. Và đúng nghĩa MV như một đoạn clip của các cô nàng teen girl dùng điện thoại để tự quay lại những khoảnh khắc chơi đùa với nhau, đúng nghĩa “hội chị em”.

Và việc mà Ariana Grande làm với MV chỉ là quay lại các khoảnh khắc chơi đùa giữa hai người, xong đưa clip gốc cho e-kíp hoành tráng của mình để nhờ thêm vào dăm ba hiệu ứng và biểu tượng, chèn thêm nhạc của ca khúc Monopoly, thế là xong - chúng ta đã có một MV xuất xưởng đăng ngay lên YouTube.

Một MV đối với đa số nghệ sĩ mà nói, đều là một sản phẩm họ dành nhiều tâm sức. Mỗi một MV là công sức của e-kíp không biết bao nhiêu con người cũng như sự kì vọng không nhỏ của người nghệ sĩ. Thế nhưng, với Ariana Grande, MV đôi khi lại là công cụ để cô nàng… xả stress và thể hiện sự “lầy lội” của mình, thế nên chẳng cần thiết phải đầu tư nhiều cho phiền phức.

Có thể nhiều người không thích, nhưng cũng không ít người ủng hộ cá tính đặc biệt này của Ariana Grande. Nhưng thôi, những MV trên hoàn toàn có thể bỏ qua và có thể xem là sản phẩm “làm chơi cho vui” đúng nghĩa - vì nữ ca sĩ của chúng ta không thiếu những MV đỉnh cao làm hài lòng triệu triệu khán giả toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin mới nhất