Âm Nhạc

Ariana Grande - 'Ngọc quý' hãy tiếp tục mài giũa để tỏa sáng như kim cương rực rỡ

Chia sẻ

Không sở hữu một ngoại hình quá nóng bỏng, không có lịch sử tình trường dày đặc như Taylor Swift, không để scandal lấp đầy cuộc sống như Miley Cyrus, Justin Bieber, điều gì khiến Ariana Grande vẫn nổi bật giữa dàn sao trẻ đình đám thế giới này?

Ariana Grande là một nữ diễn viên, ca sĩ sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng mang dòng máu Ý 100%, khởi nghiệp âm nhạc từ năm 2013 (lúc ấy cô vừa tròn 20 tuổi) với album đầu tay Yours Truly. Chỉ mất một năm sau, Ariana Grande vang dội trên truyền thông với album My Everything, trong đó hit ProblemBang Bang lần lượt trở thành “ca khúc quốc dân” mà không ai là không biết. Sự nghiệp của nữ ca sĩ Focus thăng hoa từ đó.

Yours_Truly_Artwork

Yours Truly artwork.

Trong thời đại mà tại các cường quốc âm nhạc thế giới như Mỹ, Anh đang ngày ngày sản sinh ra những ngôi sao giải trí thì đâu đó, cái tên Ariana Grande vẫn nổi lên giữa rừng sao trẻ. Ariana Grande trở thành cái tên cho một thương hiệu riêng, điều mà bên ngoài kia, vẫn có những “ngôi sao” đang vật lộn đi tìm hướng đi riêng và xây dựng thương hiệu riêng cho chính mình.

Điều gì đã khiến nữ ca sĩ trẻ chỉ mới 22 tuổi lại nổi bật như vậy?

Sở hữu hình tượng đáng yêu nhìn “phát hờn”

Không khó để nhận ra điểm này. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn, ngọt ngào của người con xứ sở mộng mơ Italia, luôn gắn trên môi nụ cười tỏa nắng, cô gái này dễ dàng khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khán giả cảm nhận ở Ari một sự dạn dĩ, đầy sức sống của tuổi trẻ lẫn hồn nhiên, đôi khi nông nổi của độ tuổi còn lắm dại khờ, đó cũng là một kiểu của sức hút.

Dáng người nhỏ nhắn đáng yêu.

Dáng người nhỏ nhắn đáng yêu.

Nụ cười tỏa nắng đầy ngọt ngào.

Nụ cười tỏa nắng đầy ngọt ngào.

Thậm chí khi chạm ngưỡng của sự trưởng thành, cô sử dụng hình tượng sexy hóa như cách đánh dấu quá trình lột xác chậm mà chắc chứ không lạm dụng để đánh bóng tên tuổi như bao người. Grande trưởng thành từ chính cảm nhận của những người xung quanh.

Đứng lên từ sau những vấp ngã non dại…

Không thể nói rằng Grande luôn “sạch sẽ” xung quanh chuyện đời tư. Vì từ khi bắt đầu sự nghiệp đến bây giờ, như bao đồng nghiệp, sự bốc đồng, non dại của tuổi trẻ đôi lần khiến Grande rơi tõm vào vòng xoáy của thị phi, ồn ào. Có thể kể đến như scandal “tác oai tác quái” tại buổi chụp hình Sydney, lần lột xác sexy bị cho là quá lố so với độ tuổi, hay lớn nhất là khoảnh khắc “liếm bánh” quá trớn tại một tiệm bánh donut khiến dân Mỹ “dậy sóng”.

Tuy vậy, để điểm lại hết những scandal của Ari có vẻ chỉ đếm được chưa đến 10 đầu ngón tay và nếu đặt lên bàn cân cùng những đồng nghiệp, Ari vẫn còn quá… nhạt nhòa trong việc nối dài chuỗi scandal của mình. Tất nhiên, không lời nào có thể biện hộ cho những hành động không hay nói trên và thật ra cũng chẳng cần ai phải bênh vực, nói ra nói vào vì bạn sẽ chẳng đánh giá được mặt đúng, sai của vấn đề trừ khi bạn là người trong cuộc. Mọi phán xét đến sau cùng cũng chỉ là một kiểu “phỏng đoán” mờ mờ ảo ảo, thực hư hư thực. Nhưng có một thứ rõ ràng hơn cả, đó chính là cách mà cô gái trẻ này đối mặt sau mọi vấn đề: nhận sai và chuộc lỗi bằng cống hiến âm nhạc thầm lặng sau đó. 

'Can't you forgive me? At least just temporarily I know that this is my fault. I should've been more careful.'

'Can't you forgive me?. At least just temporarily. I know that this is my fault. I should've been more careful.' - One Last Time

?st=4

Ariana Grande chỉ cần hát thôi …

Nữ ca sĩ vẫn còn rất nhỏ cả về tuổi nghiệp lẫn tuổi nghề kia lại sở hữu cho mình một chất giọng “khủng”. Giọng hát cao vút, âm vực 4 quãng 8 tự nhiên giúp cô chẳng cần phải gồng mình scream, không bị căng ở nốt cao và điều này đã hỗ trợ Ari khá nhiều trong việc thể hiện các thể loại âm nhạc khác nhau.

Đơn cử với My Everything, tạp chí Billboard gọi tên cô như “một nghệ sĩ nhạc dance, nghệ sĩ nhạc pop và nghệ sĩ nhạc soul”, cả ba phong cách âm nhạc của album này hòa lẫn và đồng nhất với nhau, tạo nên một album điển hình cho những xu hướng dẫn đầu của nhạc pop. Hầu như các single từ Problem (ft. Iggy Azelea), Bang Bang (Jessie J, Nicki Minaj), One Last Time, Break Free, Love Me Harder (The Weeknd) đều gặt hái thành công vang dội, điều mà hiếm có nghệ sĩ trẻ nào sớm tạo được dấu ấn như vậy.

Problem - ft Iggy Azelea

Bang Bang (ft. Jessie J, Nicki Minaj)

Chưa đầy 2 năm sau, tức chỉ trong vòng 3 năm kể từ album đầu tay Yours Truly được đánh giá khá tốt, cô gái chăm chỉ tiếp tục cho ra album thứ 3 mang tên Dangerous Woman, chính thức đánh dấu sự lột xác hình tượng từ cô nàng “kẹo bông” sang người phụ nữ trưởng thành hơn cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Không khoe giọng, album mang màu sắc Pop, R&B và Dance Pop như My Everything, bên cạnh đó còn pha trộn một ít nhạc House (Tropical House trong Be Alright) và có cả Reggae (một thể loại nhạc có nhịp mạnh, sôi động của các điệu nhảy vùng Jamaica). Trong khi đó, Leave Me Lonely (ft. Macy Gray) mang hơi hướng hoài cổ của thập niên 90s, hay một ít funky của Greedy cùng 4 ca khúc khác hợp tác với Nicki Minaj, Future, Lil Wyane đã góp phần mang về điểm số trung bình 76/100 từ giới chuyên môn (theo trang Metacritic), vượt trội hơn so với 2 sản phẩm tiền nhiệm. 3 MV Let Me Love You, Dangerous WomenInto You gợi cảm một cách nhẹ nhàng, đầy thu hút, rũ bỏ hoàn toàn hình tượng đáng yêu, nhảy nhót, sặc sỡ của Problem, Bang Bang trước đó.

Dangerous Woman

Into You

Let Me Love You

Thậm chí, Ari còn được hướng đến hình tượng một tiểu diva thế hệ mới. Chính giọng hát soprano cao, âm vang, đẹp, hiếm có khó tìm trong làng nhạc thế giới hiện nay đã gợi nhớ cho mọi người về diva Mariah Carey. Bên cạnh lợi thế khi có khởi đầu được nhiều người quan tâm, thì đó cũng là một áp lực vô hình đối với cô. Nếu như “viên kim cương thô” này có thể được mài giũa tinh tế và sắc sảo hơn thì việc có thể thoát ra khỏi cái bóng khổng lồ của Mariah Carey chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. 

Emotions phiên bản mix giọng của Ariana Grande và Mariah Carey

Ariana cover Emotions của diva đàn chị

https://www.youtube.com/watch?v=Nvo9z8NXrGM

Nữ ca sĩ trẻ từng được tổng thống Obama mời hát tại một đêm nhạc của Nhà Trắng, cô đã thể hiện I Have Nothing của Whitney Houston

https://www.youtube.com/watch?v=zfwYmaklyFk

Tham gia Saturday Night Live, nữ ca sĩ giả giọng từ Whitney Houston, Celine Dion, Britney Spears, đến Rihanna, Shakira… cực đỉnh.

Sở hữu đầy đủ cả thanh lẫn sắc, nếu như vẫn tiếp tục phát triển con đường âm nhạc như cái cách mà cô đã tiến lên từ từ từ Yours Truly đến Dangerous Woman thì dù Ariana có trở thành một ngôi sao giải trí hay một diva thế hệ F2, chắc chắn rằng, cái tên này vẫn sẽ có một bước tiến xa và dài trong tương lai.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất