Âm Nhạc

Ăn theo Mnet nhưng thất bại và không chịu cho 'gà' nhà comeback, YG lỗ 84% doanh thu

Theo OneHallyu
Chia sẻ

Lợi nhuận giảm đến 84% là con số đáng báo động dành cho YG.

Mới đây, YG vừa công khai báo cáo tài chính quý I năm 2018 của mình và những con số này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Cụ thể, ông lớn này đạt tổng doanh thu 77,3 tỷ won và lợi nhuận 2,3 tỷ won. So với cùng kỳ năm ngoái, cả 2 con số đều giảm. Doanh thu giảm 27,7% và lợi nhuận thì giảm đến 84,4%, một con số đáng lo ngại.

Theo các chuyên gia, việc YG giảm doanh thu cũng như lợi nhuận là có thể đoán trước bởi “công thần” BigBang vừa có 4/5 thành viên nhập ngũ và hoạt động của nhóm sẽ tạm đóng băng trong 2 năm tới. Tuy nhiên, kết quả nghèo nàn từ những hoạt động kinh doanh gần đây của YG vẫn rất đáng thất vọng. Đáng nói nhất là sự thất bại của show thực tế MIXNINE. YG bị chỉ trích “ăn theo” Produce 101 của Mnet và các fan nhà YG đều cho rằng YG làm chuyện “bao đồng” bởi công ty này gà nhà còn không chăm nổi chứ chưa nói đến việc đào tạo tài năng trẻ. Bên cạnh đó, một show thực tế khác là Live A Good Life với những khoản chi phí đắt đỏ cũng khiến YG lao đao.

Suốt thời gian phát sóng, MIXNINE có ratting thảm hại.

Trước khi lên sóng, các fan Kpop không khỏi xôn xao khi các thí sinh tham gia MIXNINE được bố trí ở trong khu khách sạn cực sang trọng và xa hoa. Thế nhưng sau đó chương trình này lại thất bại theo cách không ngờ.

Và dư luận càng thêm dậy sóng hơn khi mới đây, màn debut của boygroup chiến thắng đã bị hủy bỏ vì sự vô trách nhiệm của YG.

BigBang đã nhập ngũ nhưng những nghệ sĩ còn lại thì không có kế hoạch hoạt động cụ thể, rõ ràng.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn lạc quan rằng doanh thu và lợi nhuận các quý tiếp theo của YG sẽ khá khẩm hơn vì quý I chỉ có duy nhất iKON comeback. WINNER vừa trở lại trong quý II và sắp tới sẽ là BlackPink, tour diễn solo của Seungri cũng như nhiều kế hoạch khác. Cùng chờ xem YG có thể lật ngược tình thế hay không!

Chia sẻ

Theo

OneHallyu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất