Công Nghệ

Album mới của One Direction dính nghi án đạo nhạc

Chia sẻ

Trong đoạn video ngắn vừa được đăng tải trên Twitter, một người dùng đã chỉ ra rất nhiều điểm giống nhau giữa các ca khúc của nhóm và The Beatles, Taylor Swift.

Ngày 13/11, One Direction chính thức phát hành album kế tiếp Made In The A.M. Sản phẩm trên nhanh chóng nhận được không ít lời khen ngợi từ công chúng yêu nhạc nhưng đồng thời cũng bị “soi” vì mang nhiều giai điệu tương tự với những ca khúc đình đám từng được các nghệ sĩ danh tiếng trình diễn trước đây.

Nhóm nhạc One Direction.

Nhóm nhạc One Direction.

Cụ thể, bài hát If I Could Fly sở hữu đoạn piano mở đầu rất giống Hey Jude của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Tiếp đó, End of The Day lại có phần giai điệu tương đồng kha khá điểm với ca khúc Everything Has Changed đình đám của nữ ca sĩ Taylor Swift. Chưa dừng lại tại đó, khi so sánh Perfect - single thứ hai trích từ album này - và Style, một đĩa đơn của “Công chúa nhạc đồng quê” trong 1989, người ta thấy ngay sự giống nhau đến kỳ lạ ở cách hát lẫn nhịp điệu.

Những điểm giống nhau giữa các bài hát của One Direction với The Beatles, Taylor Swift

Đoạn video ngay tức khắc sở hữu hàng nghìn lượt retweet trên mạng xã hội này, đồng thời được đông đảo người dùng chia sẻ, chuyền tay nhau. Bên cạnh đại bộ phận ý kiến cho rằng ban nhạc này đã “vay mượn” giai điệu từ những nghệ sĩ vừa nêu, thì các fan “cứng cựa” lại nhìn nhận đây vô tình chỉ là một sự trùng hợp không hơn không kém.

Made In The A.M. là album phòng thu thứ năm của ban nhạc nam đến từ Anh quốc - One Direction. Đây là album cuối cùng mà 1D trình làng trước khi họ tạm thời rã nhóm để tập trung vào sự nghiệp solo cho mỗi thành viên. Album này cũng là sản phẩm đầu tiên của 1D kể từ ngày thành viên Zayn Malik tuyên bố rời bỏ nhóm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất