Âm Nhạc

Album được Staff Hàn yêu thích nhất: EXO - MINO - Seungri và nhiều 'anh tài' đều góp mặt

Thu Thảo
Chia sẻ

XX (MINO), The Great Seungri (Seungri), mono (RM), Don't Mess Up My Tempo (EXO),... là những album được staff Hàn yêu thích nhất trong cuộc khảo sát mới đây.

Mới đây, các staff Hàn Quốc đã tiến hành bình chọn ra những album gây được ấn tượng với họ trong năm 2018. Không đứng trên lập trường như các khán giả bình thường, các staff đã có những đánh giá xét về chuyên môn, ý nghĩa cũng như phong cách âm nhạc trong các sản phẩm để lựa chọn ra những album mà họ yêu thích nhất. Kết quả là, XX của MINO, 1÷x=1 (Undivided) của WANNA ONE, The Great Seungri của Seungri, mono (RM), Don't Mess Up My Tempo (EXO), Warning (Sunmi),… là những album đã được các staff gọi tên.

XX - MINO

XX là album nằm trong dự án solo của thành viên WINNER - MINO vừa được ra mắt vào tháng 11/2018. Đây là sản phẩm không chỉ được khán giả đặc biệt yêu thích mà còn được các staff đánh giá cao về chuyên môn cũng như ý nghĩa. Họ cho rằng: “XX là một sản phẩm tuyệt vời và thực tế”. Sản phẩm solo này đã thể hiện đúng tinh thần của một Song Min Ho từ khi ra mắt với WINNER cho đến các hoạt động cá nhân.

Album XX - MINO.

Tất cả các ca khúc trong album được lựa chọn và đầu tư một cách kỹ lưỡng, thể hiện được mặt thăng hoa cũng như khó khăn của người nghệ sĩ trên con đường âm nhạc. Qua album, người hâm mộ có thể nhận ra được những câu chuyện có của MINO như Alert đã kể lại việc chàng rapper này đã làm việc quá sức đến nổi phải “phải đi ngủ tại bệnh viện“. Thành viên WINNER đã không ngần ngại thể hiện sự nổi lo lắng của mình khi đứng một mình trên sân khấu.

MV FIANCÉ - MINO.

Không chị vậy, XX còn gây ấn tượng bởi sự pha trộn độc đáo giữa âm nhạc truyền thống với thể loại old school hip-hop, trap,… Đây cũng là album điển hình và minh chứng rằng YG chưa bao giờ thất bại trong việc tạo ra thứ âm nhạc đặc biệt và bùng nổ.

1÷x=1 (Undivided) - WANNA ONE

1÷x=1 (Undivided) là album được WANNA ONE phát hành vào 6/2018, gây được tiếng vang mạnh mẽ đến người hâm mộ. Album được tạo từ những ca khúc thuộc dự án nhóm nhỏ của WANNA ONE và bài hát chủ đề nhóm Light đầy cuốn hút. Theo như staff Hàn nhận xét, album này đã thể hiện sự kết hợp ăn ý của các thành viên trong âm nhạc. Các nhà sản xuất như Heize, Nell, Zico và Dynamic Duo đã thông minh khi sáng tạo ra những ca khúc thể hiện được điểm mạnh của từng thành viên. 1÷x=1 (Undivided) đã mang một câu chuyện đầy ý nghĩa minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của nhóm trong âm nhạc.

Album 1÷x=1 (Undivided) - WANNA ONE.

MV Light - WANNA ONE.

Mono - RM

mono là mixtape solo thứ 2 của trưởng nhóm BTS - RM, phát hành vào tháng 10/2018. Sản phẩm gồm 7 ca khúc cùng MV lyric cho bài hát chủ đề forever rain. Theo như nhận định của các staff, đây là sản phẩm thể hiện sự trưởng thành của RM trong âm nhạc. Anh không chỉ hết mình để tạo ra thứ âm nhạc đặc biệt cho BTS, chàng trai này còn luôn mong muốn thể hiện bản ngã của mình thông qua các sản phẩm. mono đã thể hiện được lòng nhiệt huyết, sự trau chuốt và tỉ mỉ của thành viên RM.

Album mono - RM.

RM (BTS).

Don't Mess Up My Tempo - EXO

Don't Mess Up My Tempo là album comeback của EXO sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng. Ra mắt vào tháng 11/2018, album cũng như ca khúc chủ đề Tempo đã nhanh chóng gây bão thị trường âm nhạc Kpop dịp cuối năm. Không chỉ nhận được sự yêu thích từ công chúng, Don't Mess Up My Tempo còn được các staff lựa chọn là album nổi bật trong năm. Theo nhận xét, album này đã thể hiện được tài năng của các thành viên, sự rung cảm sâu sắc của họ trong âm nhạc thông qua các ca khúc trong album. Các staff nhận định rằng: “Đây chính là album không uổng công chờ đợi suốt một thời gian dài”.

Album Don't Mess Up My Tempo - EXO.

MV Tempo - EXO.


The Great Seungri -
Seungri

Seungri sẽ là thành viên tiếp theo của Big Bang tham gia nhập ngũ và The Great Seungri  là món quà của anh dành cho người hâm mộ trước khi lên đường. Album solo của Seungri được đánh giá là một trong những sản phẩm thú vị và đặc biệt trong năm 2018. Từ ca khúc chủ đề 1,2,3! đến những bài hát còn lại đều thể hiện được sự tinh nghịch cũng như nét phá cách của chàng em út Big Bang. “Seungri thật sự đã đặc hết tính cách của mình vào trong sản phẩm” là nhận định của các staff thì nói về The Great Seungri.

Album The Great Seungri -Seungri.

MV 1, 2, 3! - Seungri.

Warning - Sunmi

Sunmi là nữ nghệ sĩ solo duy nhất nhận được bình chọn của staff Hàn trong cuộc khảo sát với album Warning. Nhìn về yếu tố chuyên môn, các staff đánh giá, Warning đã thể hiện được sự trưởng thành và từng trải của một cô gái trong tình yêu. Album thể hiện được nhiều khía cạnh, lạc quan nhưng cũng có những đau đớn, buồn bã. Album mà một câu chuyện hoàn mỹ, giai điệu chuyển đổi từ electropop sang R&B nhẹ nhàng đã gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Album Warning - Sunmi.

MV Siren - Sunmi.

I AM - (G)-IDLE

Là một tân binh vừa ra mắt năm 2018 nhưng (G)-IDLE đã gây được tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường Kpop nhờ phong cách âm nhạc ấn tượng và cuốn hút. Album đầu tay của nhóm là I AM của nhóm đã ngay lập tức được khán giả đón nhận. Nhận xét về album này, staff cho rằng: “Album này ấn tượng không khác gì những sản phẩm âm nhạc của những nghệ sĩ lâu năm. Đây là album mà khán giả sẽ không ấn nút bỏ qua một ca khúc nào. Mỗi ca khúc đều thể hiện được sự đột phá của nhóm cũng như các thành viên. I AM xứng đáng làm sản phẩm debut ấn tượng nhất từ trước đến nay”. 

Album I AM - (G)-IDLE.

(G)-IDLE.

Drunken Tiger X: Rebirth of Tiger JK - Drunken Tiger

Drunken Tiger X : Rebirth of Tiger JK là album thứ 10 và cuối cùng cho sự nghiệp âm nhạc của Drunken Tiger với hai ca khúc chủ đề kép là Mantra Beautiful. Như phong cách mạnh mẽ, cá tính của Drunken Tiger, Drunken Tiger X: Rebirth of Tiger JK là một sản phẩm không thể bỏ qua nếu ai yêu thích thể loại hip hop. Các staff cho rằng, album cuối của Drunken Tiger là chiếc cầu nối giữa thể loại hip hop quá khứ và hiện tại. Các ca khúc đầy bùng nổ như bữa tiệc về hưu của Drunken Tiger.

Album Drunken Tiger X: Rebirth of Tiger JK - Drunken Tiger.

Drunken Tiger.

Heart - Shinhwa 

Năm 2018, Kpop chứng kiến sự tái xuất của huyền thoại đầu đời Shinhwa với album kỷ niệm 20 năm sự nghiệp Heart. Dù không gây được tiếng vang lớn nhưng Heart vẫn nhận được đánh giá cao về tinh thần đồng đội tuyệt vời của Shinhwa trong âm nhạc. Shinhwa đã không hề đặt bất cứ áp lực nào cho sự trở lại, hơn hết album đã thể hiện sự tự do tự tại của một huyền thoại.

Album Heart - Shinhwa.

Shinhwa.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất