Âm Nhạc

Ái Phương thuần khiết hát 'Để gió cuốn đi', lắng đọng mở màn 'Nơi về nương náu'

Chia sẻ

Đêm nhạc kỷ niệm 15 năm ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn trở về với 'Cát bụi' đã diễn ra trong không khí ấm áp và ngập tràn hồi ức.

Đêm nhạc Nơi về nương náu kỉ niệm 15 năm ngày người nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh về với cát bụi đã diễn ra trong không gian ấm cúng tựa như một khu vườn âm nhạc mà khi mở ra đều làm cho tất cả những khán giả có mặt đều cảm thấy rưng rưng.

tcs1

Mở đầu chương trình là giọng hát trong trẻo của một em bé trên nền thanh âm của ngày mới, không nhạc cụ, cách hát chân phương, nhẹ nhàng, mộc mạc như kiểu đồng dao… Ái Phương và Ju Uyên Nhi đã mang đến một màu sắc tươi mới cho ca khúc Để gió cuốn đi. Khán giả như được trở về với thuở ấu thơ, thuở “nhân chi sơ” chỉ biết vui sống hồn nhiên, yêu thương thật thà…

tcs2

Không gian từ khu vườn xanh lá, bỗng nắng lửa và tiếng đạn bom vang xa, rồi tất cả tắt lịm, gợi nhớ hồi ức về vết thương của chiến tranh trong quá khứ bằng thanh âm và ánh sáng. Tiếng độc tấu guitar vang cùng tiếng harmonica, hình ảnh người nghệ sĩ, người thầy tâm huyết Nguyễn Thế Vinh với với một bàn tay vừa đàn guitar vừa thổi harmonica… da diết đã làm tất cả khán giả lặng đi.

tcs3

Cuộc sống không thể thiếu tình yêu. Tình yêu trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn mang một màu sắc rất riêng nhưng luôn phảng phất nỗi buồn. Không gian và thanh âm của những tháng ngày kỷ niệm gợi lên hình ảnh Diễm của ngày xưa cũ. Những triết lý về tình yêu của Trịnh Công Sơn được thể hiện nhẹ nhàng sâu lắng qua các ca khúc: Diễm xưa, tự tình khúc, cuối cùng cho một tình yêu.

tcs5

Sự xuất hiện của NSƯT Thành Lộc với những lời tự sự nhẹ nhàng về âm nhạc, về mối lương duyên và những kỉ niệm với người nhạc sĩ tài hoa đã thật sự làm khán giả xúc động. Anh hòa giọng cùng ca sĩ Kyo York - người khởi xướng chương trình, và nhận được sự đồng cảm của tất cả những khách mời đặc biệt và khán giả có mặt.

tcs6

Ngoài sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: ca sĩ Cẩm Vân, NSƯT Thành Lộc, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Nguyễn Thế Vinh, Kyo York, Nguyễn Hồng Ân, Ái Phương, Diệu Hiền, Trường Thư, Ju Uyên Nhi, Bảo Nghi, chương trình còn nhận được sự giao lưu ngẫu hứng của những khán giả yêu nhạc Trịnh: nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nghệ sĩ Hồng Ánh, diễn viên Mai Thu Huyền, MC Anh Quân, ông Lê Phước Vũ…qua dẫn chuyện của MC Phước Lập.

tcs6 tcs7

Dù chương trình với ý nghĩa từ thiện nhưng kịch bản được xây dựng nghệ thuật nhằm tôn vinh âm nhạc Trịnh Công Sơn. Toàn bộ số tiền sẽ được đóng góp cho cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương do nghệ sĩ guitar Nguyễn Thế Vinh sáng lập và quỹ từ thiện Dấu Ấn Yêu Thương.

Cùng xem thêm những hình ảnh khác trong đêm nhạc Nơi về nương náu:

tcs15 tcs14 tcs13 tcs12 tcs11 tcs10 tcs9

tcs16 tcs17 tcs18

Chia sẻ
Tin mới nhất