Âm Nhạc

'Ai khóc nỗi đau này' - Thêm lí do để gọi Bảo Anh là 'nữ hoàng nhạc buồn' mới của showbiz

Khánh Minh
Chia sẻ

Mối tình Bảo Anh - Hồ Quang Hiếu qua lời kể của Bảo Anh và những nốt nhạc bay bổng bởi Đức Trí thực sự khiến người nghe đau lòng.

Bảo Anh luôn chứng tỏ là một nữ nghệ sĩ đa năng khi không ít lần có những màn biến hóa đầy màu sắc cả về âm nhạc lẫn hình ảnh. Thế nhưng, dường như cho đến năm 2018 người ta vẫn ở lại cùng âm nhạc của cô nhiều hơn qua những bản ballad.

Chẳng phải chờ đến màn kết hợp liên tục cùng Mr.Siro trong loạt ballad “não nề” như: Trái tim em cũng biết đau, Sống xa anh chẳng dễ dàng,… Ngay từ thời điểm cái tên Bảo Anh bắt đầu được chú ý nhiều cũng là lúc mà Anh muốn em sống sao đang “làm mưa làm gió”. Sự mỏng manh, trong trẻo từ hình ảnh cho tới giọng hát của cô nàng phải chăng là chất xúc tác tuyệt vời để đưa những giai điệu, ca từ hay thậm chí câu chuyện ở mỗi bản nhạc tình đến và “chạm” vào trái tim người nghe nhanh nhất.

Sống xa anh chẳng dễ dàng

Yêu một người vô tâm

Và mới đây, cô ấy tiếp tục cho ra mắt khán giả Ai khóc nỗi đau này mang 1 tâm trạng buồn miên man. Được biết bài hát này rất đặc biệt khi đây chính là cảm xúc thật trong 1 cuộc tình dang dở của cô… Nữ ca sĩ mở lòng tâm sự với nhạc sĩ Đức Trí về câu chuyện tình yêu với Hồ Quang Hiếu. Dựa trên những mạch tình cảm động đó, vị nhạc sĩ tài hoa đã chắp bút viết nên ca khúc này.

Và hãy đọc hết bài viết này để thấy rằng bản tình ca mới nhất từ Đức Trí chính là một lý do để gọi Bảo Anh là “nữ hoàng nhạc buồn” mới của showbiz.

Ai khóc nỗi đau này mang âm hưởng của một bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng đầy cảm xúc của nhân vật. Xuyên suốt nội dung là tâm tư mang nặng tính tự sự về một câu chuyện tình chưa kịp có một cái kết màu hồng.

MV Ai khóc nỗi đau này

Có lẽ cuộc tình dang dở kia đang còn quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều vương vấn nên mở đầu bài hát ta đã nghe như tiếng lòng cô gái khi phải thốt lên trong tâm khảm cô đơn: “Hãy cho em xin một lối thoát, trái tim ấy chắc đến giờ vẫn chưa thôi hết nhớ, hết thương để xin người cũ của mình gỡ ra cho một lối thoát. Để em được thôi được thôi nhớ anh”

Khi chỉ còn một mình trong bóng tối của sự cô đơn, buồn tẻ, con tim như bị chai sạn; như sắt như đá lại xin cho mình một cảm xúc. Cứ những tưởng xin lại chút cảm xúc để yêu đúng, yêu bằng lý trí nhưng không cô gái này xin cảm xúc để lại được yêu, được sai, đúng như thế thêm lần nữa.

Rồi lại nén vết thương lòng với dằm trong tim, cô gái lại hỏi tình yêu xưa chắc nay đã nhạt phai rồi? để từng đêm cô gái ấy trở nên héo hon lâu ngày không được tưới mát bằng yêu thương, bằng hạnh phúc cho nên những lúc ấy cô tìm bạn với những người bạn mang tên cô đơn, nỗi buồn.

Cảm xúc kế tiếp mà người nghe “bước qua” đó là sự khao khát yêu nhưng lần này thật sầu não. Một lời van xin nghe đến cô quắt bởi cô gái lại: “Xin một nụ hôn để hong lên bờ môi đã khô từ lâu“. Rồi trong lời van xin như vô vọng ấy, cô gái trẻ lại xin một câu nói, dù là lời nói dối cũng được… nhưng phải là của chính người cũ cất lên.

Có lẽ sự im lặng cũng là con dao giết chết đi tình yêu của đôi bạn trẻ để người con gái ấy bị giam trong “ngục sâu” cùng niềm nhớ thương chàng trai năm ấy. Dù chờ đợi mãi, chờ đợi trong mỏi mòn cô gái ấy như bị dồn dập trong niềm nhớ, cô đơn, đẩy ca khúc lên một cao trào.

Yêu là được yêu là được ghen là được nhớ
Chẳng biết nhớ gì mà cứ nhớ rồi cứ khóc rồi lại thôi
Chẳng biết khóc ai, vì ai đã chẳng còn nữa mà cứ ngỡ
Ai vẫn đâu đây

Yêu tìm lối thoát, tìm bàn tay tìm bờ vai
Tay đã buông tay mà vẫn nhớ rồi cứ ngỡ chỉ là mơ
Yêu đã tàn rồi mà lối thoát tìm không thấy giờ ngồi đây
Ai khóc nỗi đau này…

Ngồi nhớ lại câu chuyện tình yêu đẹp đã qua để mộng mơ: “Yêu là được yêu, được ghen, được nhớ“. Nghĩ về tình yêu ấy trong mớ cảm xúc hỗn độn cô gái chả biết mình đang nghĩ gì, nhớ gì, nhưng nhớ rồi lại khóc, khóc vì ai cũng không biết. Có mâu thuẫn không khi người chẳng còn ở đây mà kí ức lại làm cho cô nhớ, nói rằng anh ta vẫn quẩn quanh.

Có lẽ trong cơn say tình ái, cô gái đang mơ màng rồi lại hét lên yêu tìm lối thoát; tìm bàn tay; tìm bờ vai; dẫu nhìn lại thì mọi thứ đã buông thật rồi. Có nhiều lúc người ta điên dại vì tình yêu, vì những thứ chẳng thuộc về nữa… Kết thúc bài hát hình như cũng là lúc cô chợt tỉnh sau cơn say tình da diết để phải thốt lên 1 lời cay đắng..

Với một ca khúc mang đầy chất tự sự, qua những câu hỏi tu từ xuất phát từ lời độc thoại nội tâm, giai điệu khi nhẹ nhàng, sâu lắng, khi da diết, mạnh mẽ khiến cho người nghe không khỏi xót xa đồng cảm… Ai khóc nỗi đau này? …

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Minh

Thiết kế

Khánh Phan

Tin mới nhất