Âm Nhạc

Ai cũng cần cột mốc, nhưng không phải sao Việt nào cũng may mắn ‘có đất’ ở MAMA như Tóc Tiên

Đào Thanh Tâm
Chia sẻ

Có thể nói "2017 Premiere MAMA in Vietnam" chính là cơ hội trời cho để Tóc Tiên có thể toả sáng vào đêm 25/11 vừa qua.

Đêm mở màn 2017 Premiere MAMA in Vietnam của lễ trao giải MAMA (Mnet Asian Music Awards) vừa kết thúc vào tối 25/11 tại nhà hát Hoà Bình. Một điều rõ ràng là người hâm mộ và đặc biệt là Kpop fan dành sự quan tâm nhiều nhất cho Wanna One, Seventeen, Kim Samuel - dàn mỹ nam trẻ trung đến từ xứ sở Kim chi. Tuy nhiên, các đại diện Việt Nam trong đêm diễn hẳn đã khiến không ít người bất ngờ với loạt sân khấu chỉn chu, chuyên nghiệp và đầy cảm xúc của mình. Trong số đó, Tóc Tiên là nghệ sĩ nổi bật hơn cả.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Việc Mnet chọn Việt Nam làm một trong 3 địa điểm tổ chức MAMA 2017 trước hết đã là một cơ hội quá tốt cho các nghệ sĩ Việt tham gia chương trình. Là lễ trao giải đình đám bậc nhất châu Á và hàng năm fan Việt vẫn chỉ có thể theo dõi qua các kênh livestream mà nhiều khi còn “trồi lên trụt xuống” vì chất lượng đường truyền. Tuy nhiên năm nay, người hâm mộ đã có thể “diện kiến” MAMA từ thảm đỏ ngay tại quê nhà, nên sự quan tâm từ dư luận dành cho sự kiện này càng lớn lên bao giờ hết.

Dù là đi thảm đỏ, đến trao giải, biểu diễn hay nhận giải, đây đều là một trải nghiệm đáng nhớ cho các nghệ sĩ Việt tại MAMA. Nhưng Tóc Tiên lại có đến 3/4 điều ấy! Và chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn được nhận chiếc cúp Best Asian Artist in Vietnam trực tiếp tại sân khấu, ngay trên mảnh đất quê hương chứ không đơn thuần là bài phát biểu cảm ơn chớp nhoáng qua phát màn hình (đã quay sẵn) như những nghệ sĩ từng đạt giải trước đó: Thu Minh, Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi.

Nhận chiếc cúp Best Asian Artist Vietnam trên mảnh đất quê hương, không phải nghệ sĩ Việt nào cũng may mắn được như Tóc Tiên.

Màn trình diễn được đầu tư hoành tráng

Hẳn Tóc Tiên phải cảm thấy quãng thời gian dành cả tuần để tập luyện, thậm chí hủy show, tập trung 100% “công lực” cho MAMA 2017 là hoàn toàn xứng đáng, bởi BTC cũng hết sức tạo điều kiện cho cô nàng “tung hoành” ở tiết mục mở màn đêm trao giải.

Màn trình diễn của Tóc Tiên tại MAMA.

Tổng cộng 3 ca khúc với thời lượng hơn 9 phút trình diễn, tính ra Tóc Tiên chỉ đứng sau Seventeen về khoảng thời gian xuất hiện trên sân khấu. Bên cạnh đó, cô nàng còn được đầu tư bối cảnh hoành tráng, từ hệ thống bục nâng cho đến chiếc ghế “ngai vàng” ở phần mở đầu mash-up I'm In Love + Ngày mai. Chưa kể càng về cuối tiết mục, hiệu ứng ánh sáng càng ”ăn rơ” với phần beat dồn dập khiến cho các thành viên Wanna One cũng phải ”mắt chữ O, mồm chữ A”. Tất cả đã tạo nên một màn trình diễn đã mắt, đã tai mà có lẽ phải lâu nữa sao Việt mới có cơ hội được ưu ái đến vậy ở sân chơi mang tầm châu lục.

Chưa bao giờ chiếc cúp MAMA dành cho nghệ sĩ Việt lại “thật” đến vậy!

Nói “thật” là bởi chúng ta có đại diện được nhận danh hiệu Best Asian Artist Vietnam ngay tại quê nhà, chứng kiến giây phút nhân vật ấy rưng rưng xúc động trong bài phát biểu cảm ơn và nhận được sự chúc mừng từ những người đồng nghiệp đình đám Kpop, sự tán dương từ cộng đồng fan quốc tế. Bao năm nay Vpop vẫn “đau đáu” chờ mong giây phút được tỏa sáng, vinh danh đâu đó ngoài lãnh thổ Việt Nam. Nhất là sau khi Mr. Đàm gặp phải những sự cố không đáng có trên đất Anh tại MTV EMAs thì giải thưởng mà Tóc Tiên vừa nhận được như ”liều thuốc” xoa dịu tất cả.

Tóc Tiên và màn nhận giải, phát biểu bằng tiếng Anh.

Kết

Best Asian Artist Vietnam không phải hạng mục ”bom tấn” tại MAMA nhưng nó vẫn là niềm vinh hạnh đối với bất cứ nghệ sĩ Việt nào được vinh danh. Hy vọng là với những gì Tóc Tiên thể hiện, cống hiến hết mình ở MAMA năm nay, trong tương lai chúng ta sẽ tiếp tục có một đại diện đủ bản lĩnh làm “nức lòng” người hâm mộ tại lễ trao giải âm nhạc đình đám của châu lục. Không riêng gì MAMA, ở bất cứ đâu miễn là nghệ sĩ Việt ”có đất” tung hoành tương tự!

Chia sẻ

Bài viết

Đào Thanh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất