Âm Nhạc

A Star Is Born không chỉ là 1 bộ phim mà là cả cuộc đời âm nhạc của Lady Gaga được gói gọn…

Tố Như
Chia sẻ

Bộ phim "A Star Is Born" gần như là tái hiện lại toàn bộ sự nghiệp âm nhạc của Lady Gaga

Trong lòng các fan hâm mộ của Lady Gaga, bộ phim A Star Is Born không những là 1 kiệt tác điện ảnh của thần tượng mà còn là những góc nhìn xuyên suốt về cả sự nghiệp âm nhạc của Gaga từ thời đầu debut đến nay. Chính vì lẽ đó, dư âm của bộ phim này mãi vang hồi trong lòng các fan của cô.

Lady Gaga được khen ngợi rất nhiều với A Star Is Born.

Như 1 góc nhìn lại từ 1 nghệ sĩ pop đang chuẩn bị được lên hàng huyền thoại nhìn về những giai đoạn của sự nghiệp của mình, từ đầu phim ta đã có thể chứng kiến được 1 Gaga thời còn là quý cô Stefani Joanne Angelina Germanotta - thời Gaga chưa nổi tiếng. Với những cảnh mặt mộc đầy ấn tượng, Gaga đã khắc họa lên hình ảnh 1 cô nàng mộng nghiệp ca sĩ nhưng chưa đủ lông đủ cánh để vươn đến ước mơ. GIây phút khi cô nàng này ngồi ở bãi đỗ xe, ngân nga vài nốt nhạc trong không gian yên vắng chính là giai đoạn đó.

Phân cảnh ấn tượng khi Gaga hát chay.

Ở phân khúc Lady Gaga song ca cùng Bradley Cooper ca khúc Shallow lãng mạn, đó chính là hình ảnh tái hiện lại thời Gaga từng hẹn hò với 1 rocker ở New York, khoảng thời gian cặp đôi này bên nhau cũng cháy bỏng như thể không khác gì trên phim.

Shallow hiện đang làm mưa làm gió thị trường âm nhạc toàn cầu.

Xuyên suốt bộ phim, bạn có thể dễ dàng nhận ra 1 vài khoảnh khắc quen thuộc trước đây của Gaga như bìa single Venus, lần đầu tiên đoạt giải Grammys hay thậm chí là hình bóng của Joanne (album gần đây nhất của Gaga) thoắt ẩn thoắt hiện xuyên suốt bộ phim.

Hình ảnh Joanne với chiếc nón trên đầu xuất hiện rất nhiều lần trong phim.

Phân cảnh cuối cùng - phân cảnh đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem phim khi Lady Gaga đứng trên sân khấu lớn hát 'tạm biệt' người yêu của mình với ca khúc I'll Never Love Again. Sự thổn thức, diễn xuất xuất thần đó cũng bắt nguồn từ việc cô nàng này đã từng trải qua sự sụp đổ vì tình cảm như thế 1 lần khi cô chia tay đường ai nấy đi với nam diễn viên Taylor Kinney. Gaga đã mang hẳn những xúc cảm đau đớn 1 thời đó vào phân đoạn diễn cuối này, dồn hết toàn bộ những tâm tư cháy bỏng của mình vào vai diễn đó vì cô có thể hiểu được tâm lí nhân vật.

Mối quan hệ này kết thúc từng làm Gaga sụp đổ 1 thời gian.

Thế nên Gaga đã hát tình thế này trong ca khúc cuối I'll Never Love Again.

Vậy đấy, khi bạn có được sự từng trải, tiếng hát của bạn sẽ lay động lòng người hơn. Điển hình như tiếng hát của Lady Gaga trong bộ phim A Star Is Born này đây. Thế nên không khó hiểu khi 'mẹ quái vật' tung ra album nhạc phim đã ngay lập tức thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu mà không cần quảng bá quá rầm rộ. Album này hiện đang rất được yêu thích, vậy bạn còn không mau mau lắng nghe thử đi nào?

Tái hiện lại các dòng nhạc của Gaga từ trước đến nay

Không chỉ gợi nhớ về hình ảnh đời tư và sự nghiệp của Gaga từ trước đến nay, nó còn gợi các fan hâm mộ nhớ về: tất cả dòng nhạc mà Gaga đã thử nghiệm trong suốt sự nghiệp 10 năm hơn của mình. Trong đó, có thể kể qua như electro-pop, dance, country và có cả ballad.

Toàn bộ từ đời tư đến sự nghiệp của Gaga đều xuất hiện trên phim

Đầu tiên, với những khúc country rock, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến Joanne với những John Wayne với chất nhạc cũng na ná vậy xuyên suốt phim. Rồi trong 1 vài phân cảnh như Why Did You Do That, gợi ta nhớ đến thời Poker Face quậy phá làng nhạc. Tới những cảnh cuối cùng sầu bi với I'll Never Love Again, cô cũng làm ta nhớ đến những bản tình ca của cô như Milions Reasons,….

Thể loại nhạc chính của phim làm ta liên tưởng đến John Wayne.

Poker Face cũng được tái hiện trong phim.

Phân đoạn cuối của phim làm liên tưởng đến Milion Reasons. 

GIống như bộ phim trên được dựa trên 100% chuyện đời tư và sự nghiệp âm nhạc của Lady Gaga vậy đấy. Nếu bạn muốn thấu hiểu được âm nhạc của cô nàng này nhất có thể thì còn đợi gì mà không ra rạp để xem ngay phim. Rất có thể, ngay sau khi xem xong phim, bạn sẽ trở thành fan ruột của cô nàng này luôn đấy.

KẾT

A Star Is Born hiện là bộ phim nóng nhất trong năm qua, nó được xem như ngựa chiến hung hăng nhất hiện tại trên đường đua Oscar 2019. Không chỉ được khen về mặt diễn xuất, nó còn gây tiếng vang về mặt âm nhạc xuyên suốt cả phim. Thậm chí, album nhạc phim còn được trang phê bình âm nhạc uy tín Pitchfork chấm 7,4 điểm - 1 số điểm được cho là khá cao với các album nhạc phim năm nay.

Ngôi sao tài năng Lady Gaga đang cố chinh phục đỉnh cao điện ảnh.

Gánh trọn áp lực khi lần đầu nhập vai vào một vai diễn khó như thế, quá nhiều chuyển biến tâm lí nhân vật, Lady Gaga thật sự phải tìm ra hướng đi cho riêng mình. Chưa kể, cô còn phải gắng sức vượt qua cái bóng của hai nữ diễn viên trước từng thủ vai này là Judy Garland và Barbra Streisand. Đã có không ít người lo ngại rằng Gaga sẽ khó mà đột phá và diễn xuất thần được với bấy nhiêu áp lực phải gánh lên vai trong lần đầu đảm nhiệm vai chính trên màn ảnh rộng như thế. Không còn nét diễn đơ cứng của những ngày mới vào nghề, Gaga đã vượt qua chính bản thân mình như chính thông điệp của bộ phim: Bứt phá mọi giới hạn và tỏa sáng thật sự như một vì sao trên trời cao. Diễn cùng những gương mặt gạo cội khác của làng điện ảnh trong dự án lớn này, Lady Gaga không hề bị lu mờ chút nào. Cô nàng đang dần sải cánh rộng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên con đường chinh phục làng điện ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất