Âm Nhạc

8 nỗi khổ chỉ fan Kpop Quốc tế thấu hiểu: Bạn đã 'ngậm đắng nuốt cay' ở câu chuyện nào?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Đã là fan Kpop thì chắc chắn bạn đã phải "nếm mùi cay đắng" ít nhất một nửa trong số những điều dưới đây rồi.

Một khi đã là fan Kpop và sinh sống tại quốc gia khác Hàn Quốc, bạn sẽ phải trải qua nhiều chuyện rất khổ sở, đôi lúc còn có thể khiến bạn khóc không thành tiếng. Và tất nhiên, phần đông trong chúng ta ai cũng đã “nếm mùi” những nỗi khổ đó rồi. Hãy cùng nhìn qua những chuyện “dở khóc dở cười' mà fan quốc tế chắc chắn sẽ gặp phải nhé!

1. Khi bias của bạn nhập ngũ

Điều này thì tất cả những ai có idol là nam thì đều hiểu. Chỉ biết ngồi buồn một mình và khóc, chờ đợi hình ảnh của oppa từ fan Hàn. Bên cạnh đó, việc các anh nhập ngũ cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có cơ hội đến nước mình trong suốt 2 năm đó.

Dù idol có buồn đến rơi nước mắt…

…hay vui vẻ “lên đường” thực hiện nghĩa vụ, bạn cũng chẳng thể trực tiếp được thấy và nói lời chào tạm biệt với các anh.

2. Phí ship album, goods…

Tuỳ vào địa điểm bạn đang sống mà số tiền bạn phải trả cho album, lightsick có thể lên đến gấp rưỡi hay thậm chí gấp 3-4 lần giá gốc tại Hàn. Group order là một lựa chọn tốt nhất để giảm chi phí ship. Tuy nhiên, điều này đôi lúc cũng gây nên những chuyện dở khóc dở cười không lường trước được.

3. Tìm đỏ mắt vẫn không kiếm được cửa hàng bán đồ Kpop trực tiếp:

Vì order sẽ phải chờ đợi rất lâu vậy nên đa số các fan vẫn muốn có một “thiên đường” Kpop ở nơi mình sống để có thể thuận tiện trong việc mua đồ. Tuy nhiên, những nơi như thế thường rất hiếm. Và thậm chí là nếu bạn tìm được 1 cái ở gần khu vực mình ở thì số lượng mặt hàng cũng rất ít và giá của chúng thực sự không hề rẻ chút nào cả.

Những nơi như thế này thực sự là “thiên đường” đối với các fan Kpop.

4. World tour - kẻ hưởng không hết người lần chẳng ra:

Mỗi lần idol công bố tour diễn quốc tế, một số lượng không nhỏ các fan sẽ “mừng rơn” khi nơi mình sống được liệt kê trong danh sách những địa điểm mà các oppa, unnie sẽ đặt chân đến. Thế nhưng, số người cảm thấy “đau khổ” lại cao hơn rất nhiều, đặc biệt là những fan ngoài khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Nếu không may mắn được idol “ghé thăm” nơi mình sống, bạn có thể lựa chọn việc sang những nước gần nhất để tham gia concert, nhưng tất nhiên là vấn đề tài chính là yếu tố quan trọng nhất rồi.

Một lần được tham dự concert luôn là niềm mơ ước lớn nhất của tất cả người hâm mộ Kpop.

Vì cơ hội gặp idol tại nước mình là rất thấp nên 1 nhóm các bạn fan 2NE1 đã bay sang Singapore để “đu” CL vào tháng 8 vừa rồi.

5. Tìm kiếm tên thần tượng, đồ make-up hay những thứ khác bằng tiếng Hàn:

Tiếng Hàn có khá nhiều âm giống nhau đến ngay cả người bản xứ còn dễ nhầm. Vậy nên việc một người không biết tí gì về âm hay chữ viết Hàn Quốc thì việc tìm kiếm tên thần tượng hay món đồ nào đó thật sự rất khó khăn. Bên cạnh đó, việc học lyrics đôi lúc cũng khiến các fan “nhức đầu” bởi những kí tự phiên âm đọc hoài vẫn chẳng phát âm đúng được.

Việc tìm kiếm về Hàn Quốc thật chẳng dễ dàng chút nào…

Chính vì vậy mà khi thấy được điều mình đang cần, hạnh phúc đến mức chỉ muốn hét toáng lên cho mọi người biết.

6. Những event chỉ dành riêng cho fan Hàn:

Fansign, giao lưu ngoài trời, ghi hình chương trình hằng tuần, tặng quà, đăng kí thành viên fanclub… và còn vô số những thứ khác mà người hâm mộ quốc tế luôn cảm thấy “gato” với các bạn tại Hàn Quốc.

Tháng 12/2017, BlackPink đã tổ chức sự kiện ngoài trời tại Hàn Quốc dành tặng 100 phần quà được chuẩn bị bởi chính các cô gái và bắt tay, chụp hình với các fan may mắn.

Và chỉ mới tháng trước, girlgroup nhà YG lại khiến các fan quốc tế “khóc ròng” đã công bố fanclub chính thức của mình với điều kiện đăng kí chỉ duy nhất 1 yêu cầu: bạn hiện đang sinh sống tại Hàn Quốc!

7. Bị nhầm lẫn với người hâm mộ âm nhạc Nhật Bản:

Nghe có vẻ vô lí nhưng thực sự chuyện dở khóc dở cười này xảy ra không ít với các bạn fan quốc tế. Lí do là vì phong cách và âm nhạc của Kpop và Jpop có một số điểm giống nhau. Bên cạnh đó, hầu như các sao Hàn đều có xu hướng Nhật tiến, phát hành sản phẩm và tổ chức concert bằng tiếng Nhật nên đôi lúc dẫn đến sự nhầm lẫn này.

Tell Me Goodbye - một trong những ca khúc tiếng Nhật nổi tiếng nhất của BigBang.

TVXQ - nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng nhất ở xứ sở hoa anh đào từ trước tới nay.

8. Một câu thôi: “Video này hiện không khả dụng tại quốc gia của bạn”

Cảm giác này thì “thốn” khỏi phải bàn rồi.

Dòng chữ mà fan quốc tế “sợ” phải gặp thấy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất