Âm Nhạc

7 ý tưởng MV Kpop độc - lạ khiến bạn phải trầm trồ trong nửa thập kỉ qua

Migi
Chia sẻ

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hàn Quốc vẫn luôn được coi là một trong những quốc gia "bậc thầy" về sản xuất những MV đặc sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới hiện nay.

Cảnh quay đẹp mắt, ánh sáng công phu, kỹ năng chỉnh sửa hình ảnh khéo léo đều đóng vai trò quan trọng và là một phần không thể thiếu trong hầu hết các MV Kpop. Không những vậy, nội dung, ý tưởng MV còn luôn thay đổi, thể hiện sự sáng tạo không ngừng của các ca sĩ và ekip thực hiện. Dưới đây là 7 MV với ý tưởng có “1-0-2” khiến bạn phải trầm trồ của Kpop trong vòng nửa thập kỷ qua.

 1. Growl - EXO

Có lẽ bất kỳ fan Kpop nào biết đến EXO đều đã từng xem qua MV cho Growl. Ca khúc nối tiếp thành công của hit cũ Wolf, với gam màu trầm tối, ánh sáng lạ mắt cùng góc quay đặc biệt ấn tượng lần đầu tiên ra mắt khán giả hồi tháng 7/2013.

MV Growl - EXO

One-shot là một thuật ngữ chuyên môn dùng để chỉ những video âm nhạc với những cảnh quay được thực hiện liên tục từ góc độ của máy quay đơn, làm tăng tính chân thực cho MV. Để thực hiện Growl, tất cả các thành viên của EXO phải hoàn thành các bước vũ đạo một cách chỉn chu nhất chỉ trong một lần quay, phần nào cho thấy kỹ năng nhảy chuyên nghiệp cũng như thành quả của quá trình nỗ lực luyện tập của dàn gà cưng nhà SM.

2. Who You? - G-Dragon

Người hâm mộ ắt hẳn luôn kỳ vọng về sự khác biệt tới từ bất cứ sản phẩm âm nhạc mới nào của G-Dragon. Chàng thủ lĩnh Big Bang nổi bật với khả năng sáng tạo, từ âm nhạc, thời trang cho tới phong cách biểu diễn.

MV Who You? - GD

Điểm đặc biệt khiến Who You? khác hẳn các MV Kpop trước đó là sự xuất hiện của 1000 người hâm mộ với bóng bay và lightstick đứng ngoài một chiếc nhà kính, nơi anh chàng sẽ thực hiện tất cả các cảnh quay cho ca khúc của mình. Bởi thế, MV nhìn qua có vẻ giống như những thước phim tư liệu của một buổi mini concert, nhưng vẫn không làm giảm tính nhất quán và sức hút riêng của nó. Không những vậy, như một lời tri ân dành tặng các fan, tên tuổi của cả 1000 fan tham gia đều có mặt trong phần trích dẫn riêng nằm ở cuối MV.

3. GR8.U - VIXX

Khi lần đầu tiên thưởng thức GR8.U của VIXX, hầu hết người xem không nhận ra điểm khác lạ nằm trong MV. Thế nhưng chú ý kĩ hơn, bạn sẽ phát hiện ra rằng toàn bộ ca khúc được thiết kế bởi các thước phim quay ngược.

MV GR8.U - VIXX.

Mặc dù đa số các cảnh quay trong GR8.U đều dùng kỹ xảo tua ngược, nhưng khẩu hình của các thành viên lại hoàn toàn trùng khớp với lời và giai điệu ca khúc. Điều này thể hiện khả năng cắt ghép và chỉnh sửa hình ảnh tài tình của ekip làm phim, đồng thời để hoàn thành MV, một số thành viên đã phải tập… hát ngược lời hát trong ca khúc của mình!

4.Catallena Orange Caramel

Nếu điểm đặc biệt của các ca khúc kể trên nằm ở phần cảnh quay và bố cục MV thì Catallena của Orange Caramel lại khiến người xem ngạc nhiên bởi ý tưởng lấy cảm hứng từ… món sushi của Nhật Bản.

MV Catallena - Orange Caramel.

Xem Catallena, khán giả có thể sẽ cảm thấy khá “choáng” bởi hình ảnh các cô nàng ngọt ngào Orange Caramel xuất hiện với bộ trang phục đuôi cá nằm trong bao bì của những gói đồ ăn hạ giá. Tạo hình lạ mắt và phong cách thời trang độc đáo khiến nhiều fan phải ồ lên thích thú bởi sự sáng tạo trong ý tưởng MV, nhưng một số khác lại cảm thấy chúng khá quái dị và chẳng dám xem lại tới lần hai.

5. Born Hater - Epik High

Đo về độ quái dị, chẳng đâu bằng YG. Không ngoa khi nói rằng từ trước đến nay, gà nhà YG luôn có truyền thống sáng tạo ra những ý tưởng cực độc và quái trong Kpop. Và MV Born Hater chính là một trong những ví dụ điển hình cho nhận định đó.

MV Born Hater - Epik High.

Từ trước đến nay, đã có không ít video ca nhạc xuất hiện hình ảnh phòng tắm hay nhà vệ sinh, nhưng lấy nhà vệ sinh làm bối cảnh chính quay MV thì có lẽ Born Hater vẫn là sản phẩm Kpop đầu tiên làm điều đó. Là sản phẩm âm nhạc hợp tác quy mô với sự tham gia của Epik High, rapper Verbal Jint, Beenzino, Bobby, B.I và Mino của Winner, Born Hater còn gây ấn tượng cho người xem bởi các góc hình dựng đứng như được quay từ một chiếc điện thoại di động.

6. Just Right - GOT7

Với Just Right, fan sẽ bắt gặp các anh chàng GOT7 hóa thân thành các nhân vật tí hon nhảy múa trong những bộ trang phục vui nhộn đầy màu sắc.

MV Just Right - GOT7

Trong MV, những cậu nhóc tí hon GOT7 xuất hiện để làm vui cô chủ nhỏ đang tự ti và buồn chán với dáng vẻ tinh nghịch, vũ đạo vô cùng ngộ nghĩnh và đẹp mắt. Những đồ ăn, vật dụng thường ngày bỗng trở nên khổng lồ, chiếc ô tô đồ chơi đáng yêu trở thành phương tiện phù hợp cho các cậu nhóc tí hon,… tất cả tạo cho người xem cảm giác mới mẻ, thú vị khi xem MV.

7. Sentimental - Winner

Một MV khác đến từ các thành viên Winner của YG Ent - Sentimental mang đến cho người xem những trải nghiệm khá thú vị khi lần đầu tiên thưởng thức một MV dưới góc nhìn chim bay.

MV Sentimental - Winner

Dù là ở phòng ngủ hay phòng khách, trong nhà vệ sinh hay ngoài sân bóng rổ, tất cả các cảnh quay của MV đều được thực hiện dưới góc nhìn từ trên cao xuống. Góc máy lạ là thế, chắc hẳn chưa có MV nào mà các chàng trai nhà Winner lại phải …ngửa cổ nhiều như lần quay MV này!

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất