Âm Nhạc

6 bài hát bất ngờ 'lội ngược dòng' trên các bảng xếp hạng nhờ những lý do chẳng ai ngờ

Misa
Chia sẻ

Liệu bạn có biết 6 bài hát này?

MV Up & Down – EXID.

Ở Hàn Quốc, các bài hát thường vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng ngay sau khi phát hành hoặc sẽ không bao giờ. Tuy nhiên, có một số bài hát đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm phát hành lần đầu. Nếu bạn muốn biết đó là những bài hát nào, hãy cùng kéo xuống dưới nhé.

EXID – Up & Down

Bài hát Up & Down của EXID không thể dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc ngay sau khi phát hành, thế nhưng, nó đã trở thành bài hát đột phá và đưa tên tuổi của nhóm được nhiều người biết đến. Cụ thể, vào tháng 10 năm 2014, một người hâm mộ đã tải lên một đoạn fancam của Hani đang biểu diễn cùng nhóm bài hát này và chỉ sau đó một thời gian ngắn, đoạn video này đã lan truyền một cách rộng rãi. Điều này đã giúp Up & Down lội ngược dòng trên các BXH.

 2PM – My House

2PM đã phát hành ca khúc chủ đề My House trong full album thứ năm của họ vào năm 2015. Thế nhưng, sau 5 năm kể từ khi phát hành lần đầu tiên, bài hát đã bất ngờ tăng hạng một cách đột ngột vào tháng 1/2020 sau khi cư dân mạng bắt đầu xem lại MV của nó.

MV My House – 2PM.

N.Flying – Rooftop

Giống với EXID, Rooftop là một bài hát đột phá của N.Flying trong sự nghiệp âm nhạc. Đó là bài hát giúp họ có được vị trí số một trong các chương trình âm nhạc cuối tuần sau bốn năm nó ra mắt. Theo nhiều người, bài hát này đã leo lên vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc chủ yếu là do hiệu ứng truyền miệng.

MV Rooftop – N.Flying.

Yoon Jong Shin – Like It

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ca sĩ kỳ cựu Yoon Jong Shin cũng từng chứng kiến bài hát của mình hồi sinh trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Khi anh phát hành ra lượt thích Like It vào năm 2017, nó chỉ được xếp hạng thứ 93 trên bảng xếp hạng real-time. Tuy nhiên, giống với N.Flying, hiệu ứng truyền miệng về bài hát này bắt đầu tăng lên và nó đã vươn lên vị trí thứ 10 chi một tháng sau đó.

MV Like It – Yoon Jong Shin.

Jun Jin – Wa

Ca sĩ kỳ cựu Jun Jin đã phát hành bài hát Wa vào mười năm trước. Đó là một bài hát nói về khoảnh khắc một người đàn ông và một người phụ nữ gặp nhau trong một câu lạc bộ và họ hy vọng sẽ gặp lại nhau. Mặc dù bài hát này đã ra mắt được hơn một thập kỷ, nhưng nó đã bắt đầu leo lên các bảng xếp hạng trong thời gian gần đây sau khi nhiều cư dân mạng quan tâm đến nó.

MV Wa – Jun Jin.

Rain – Gang

Rain đã phát hành bài hát Gang vào năm 2017 và vào thời điểm đó, nó đã bị chỉ trích vì khá lỗi thời. Tuy nhiên, khoảng sáu tháng trước đây, một nữ sinh trung học đã phát hành một bản cover bài hát trên Youtube và điều này khiến nó được xếp hạng trong Top 100 bài hát của bảng xếp hạng real-time.

MV Gang – Rain.

Chia sẻ

Bài viết

Misa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất