Công Nghệ

4/10 từ khoá hot nhất 2015 liên quan đến… Sơn Tùng M-TP

Chia sẻ

Trang Bloomberg bình luận, cư dân mạng Việt Nam hầu hết dành sự chú ý cho những ca khúc tình yêu đình đám.

Đến hẹn lại lên, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google công bố danh sách những cụm từ, thuât ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm ở mỗi quốc gia. Mới đây, danh sách theo từng quốc gia châu Á được hé lộ.

10 thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất qua Google ở Việt Nam.

10 thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất qua Google ở Việt Nam.

Trong danh sách thuật ngữ “hot” nhất ở Việt Nam, tờ Bloomberg bình luận, cư dân mạng Việt Nam hầu hết dành sự chú ý cho những ca khúc tình yêu đình đám. 5/10 cụm từ được tìm kiếm đến nhiều nhất là các ca khúc đình đám hát về tình yêu.

Cụ thể, đứng đầu là  Vợ người ta do Phan Mạnh Quỳnh thể hiện và 3 hit của Sơn Tùng M-TP là Âm thầm bên em - xếp thứ 2, Không phải dạng vừa đâu - vị trí thứ 3, Khuôn mặt đáng thương - xếp thứ 6 và cả bộ phim có mặt của Sơn Tùng là Chàng trai năm ấy cũng lọt vào Top 10. Những từ khóa còn lại cũng là những sự kiện mang tính giải trí, phim ảnh. Top 10 của Thái Lan cũng gần tương tự khi 9/10 từ khóa có liên quan đến các MV ca nhạc và phim truyền hình.

Sơn tùng MTP có tới 4 hit là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam năm 2015.

Trong khi đó, người dùng ở Hong Kong quan tâm nhiều nhất đến sự kiện iPhone 6s ra mắt, sau đó là những ngôi sao truyền hình và các bộ phim, điển hình là Thời đại bố già từng lên sóng năm 1992 và mới được trình chiếu trở lại trong năm nay. Cư dân mạng Singapore có mối quan tâm lớn hơn trong năm 2015, đó là vụ cháy rừng ở Indonesia, sự ra đi của thủ tướng Lý Quang Diệu.

Tại Nhật Bản, Nhà nước Hồi giáo (IS) là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất bởi có 2 người Nhật từng thiệt mạng dưới tay IS, sau đó là lời cảnh báo đe dọa tấn công mạng. Trong khi đó Hàn Quốc có 1 năm xôn xao trên mạng vì dịch MERS.

Bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng diễn xuất chính cũng lọt vào top tìm kiếm.

Bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng diễn xuất chính cũng lọt vào top tìm kiếm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất