Âm Nhạc

4 lý do khiến Việt Nam đóng góp nhiều view nhất cho 'Fake Love' của BTS

Minh Khôi
Chia sẻ

A.R.M.Y Việt Nam đúng là không-phải-dạng-vừa-đâu!

Fandom của BTS tại Việt Nam có thể không có nhiều diễm phúc như cộng đồng người hâm mộ các nước bạn trong việc đón tiếp 7 chàng trai tại quê nhà, có thể không có những fan project hoành tráng làm ai cũng ghen tị như bạn bè quốc tế,…. tuy nhiên tình yêu to lớn mà chúng ta dành cho nhóm nhạc nhà Big Hit vẫn bất di bất dịch! Bởi vì không còn nghi ngờ gì nữa, kể từ ngày MV Fake Love ra mắt, YouTube cũng đã lên tiếng xác nhận: Việt Nam chính là quốc gia đóng góp nhiều lượt view nhất cho sản phẩm trở lại của BTS!

Fake Love trở thành MV Kpop đạt 100 triệu view nhanh nhất có công rất lớn đến từ fan Việt nhé!

Tuy nhiên, cột mốc trên không phải tự dưng mà có hay chỉ đơn thuần là may mắn ngẫu nhiên, để có được kì tích trên tại dải đất hình chữ S, phải hội tụ đủ tất cả các yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hoà! Bạn không tin ư? Vậy hãy cùng điểm qua những lí do sau và xem nó có hợp lí không nhé!

Thứ nhất và cũng là điều kiện tiên quyết: Số lượng đông đảo các A.R.M.Y tại Việt Nam. Dạo quanh một vòng các trang mạng xã hội, ta không khó để bắt gặp một cộng đồng hâm mộ BTS tại Việt Nam: Có fanpage vài nghìn thành viên, nhưng cũng có blog cả trăm nghìn thành viên. Tất cả đều được kết nối chặt chẽ với nhau bằng tình yêu “to bự” với 7 chàng trai để rồi tạo nên một “sức mạnh tổng lực” mà fandom nào cũng phải dè chừng!

Thứ hai, chúng ta không thể không cảm ơn… Sơn Tùng M-TP cùng sản phẩm trở lại đình đám Chạy ngay đi! Có vẻ hơi ngược ngạo đúng không? Nhưng này, nếu chịu khó tìm hiểu kĩ ngọn nguồn thì sẽ thấy chính anh chàng quê gốc Thái Bình này đã tạo đòn bẩy để lăn một tảng đá lớn hơn mang tên BTS - Fake Love.

Chạy ngay đi lại vô tình trở thành chất xúc tác cho… Fake Love tại Việt Nam

Chạy ngay đi ra đời không chỉ là một cơn địa chấn đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng sau 1 năm 3 tháng vắng bóng mà nó còn góp phần tạo nên một thay đổi lớn trong luồng suy nghĩ của fan Việt. Điều này khiến cho cuộc chiến lượng view trên YouTube Việt Nam vốn không quá gay gắt từ trước đến nay bỗng trở nên nóng bỏng và dành được sự quan tâm hơn bao giờ hết bởi vì giờ đây cộng đồng hâm mộ tại Việt Nam đã biết thế nào là cảm giác thấy một nghệ sĩ Việt dẫn đầu bảng xếp hạng lượng view của thế giới cũng như họ đã khám phá ra quyền lực của những lượt view mình bỏ ra. Cái cảm giác ấy nó sung sướng tột cùng và đã kích thích niềm tự hào một cách hoàn toàn tự nhiên và chứng tỏ khả năng “chiến đấu” rất cừ của các fandom tại Việt Nam.

Hơn nữa, kỷ lục MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng sau 24h (18,4 triệu view, nhắc lại lần nữa là 18,4 triệu chứ không phải 22 triệu!) đã rất gần kỷ lục cũ của các chàng trai nhà Big Hit (MV DNA đạt 20,9 triệu view). 2 cái tên bỗng nhiên được đặt lên bàn cân so sánh, xuất hiện khắp nơi, tạo ra tâm lý cạnh tranh khiến các A.R.M.Y tại Việt Nam càng quyết tâm chiến đấu để tạo nên kỉ lục cho siêu phẩm mới từ thần tượng.

Lí do kế tiếp được đặt ra có lẽ lại đến từ cộng đồng lâu nay mang tiếng là “đối nghịch” với Kpop: Cộng đồng fan US-UK! Chắc không ai là không biết mối “duyên nợ” giữa Taylor Swift và BTS trên YouTube khi kỉ lục MV có lượng view cao nhất YouTube trong 24h đầu của Look What You Made Me Do suýt nữa đã bị Fake Love san bằng. Mà sự thật thì: Khi “kẻ thù” ra mắt sản phẩm mới, lại là “siêu phẩm” có khả năng đeo bám kỉ lục của “rắn chúa” thì sao ta lại có thể ngồi yên mà không “nghía” qua MV đó chút đỉnh để… kiểm tra tình hình xem “quân địch” đang “chiến đấu” ra sao đúng không? Và kết quả là một lượng view kha khá tự dưng đổ về cho Fake Love một cách vô cùng nhẹ nhàng và chính đáng! Fake Love trở thành MV Kpop đầu tiên đứng #1 trending trên YouTube Việt Nam cũng chả phải là một điều khó hiểu gì.

Look What You Made Me Do chỉ cách việc bị “hạ bệ” trong gang tấc trước cơn bão Fake Love!

Mà không chỉ ngày đầu tiên, cho đến tận bây giờ, tức là hơn 2 tuần sau khi ra mắt, MV Fake Love vẫn chưa rớt khỏi top trending YouTube Việt Nam. Phải kể đến một số sao Việt đã góp phần “tạo dư luận” dù hơi tiêu cực một chút: Rapper B-Ray đã có một số lời không hay ho khi nói về các chàng trai, hay Hòa Minzy đã có một vụ lùm xùm căng thẳng nho nhỏ với fan BTS hoặc chuyện quản lí của Noo Phước Thịnh phải “rào trước đón sau” khi ra mắt MV mới của anh chàng… Chính những luồng dư luận đó lại kéo theo một lượng người hiếu kì không nhỏ vào YouTube bấm tìm kiếm Fake Love, nghe thử và… ghiền lúc nào không hay!

Tuy nhiên, chính danh tiếng BTS mới chính là yếu tố quan trọng nhất và chi phối toàn bộ các yếu tố khác. Mọi lí do ở phía trên đều sẽ trở nên vô dụng nếu BTS chỉ là một nhóm nhạc vô tình gặp thời. Rõ ràng nếu họ không thực sự tài năng, không thực sự chinh phục được khán giả toàn thế giới với nghệ thuật đơn thuần, quá trình nỗ lực khẳng định bản thân đáng khâm phục thì họ đã bị đào thải từ lâu khi lăm le “Mỹ tiến”! Đằng này, BTS vẫn sống khỏe, không những vậy mà ngày càng thành công hơn: Một #1 trên BIllboard Hot 200, một #10 trên Billboard Hot 100 đã quá đủ để chứng minh điều đó!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất