Âm Nhạc

4 ca khúc trong album của G-Dragon vừa bị KBS thông báo 'cấm cửa'

WooBin
Chia sẻ

Đây không phải lần đầu tiên chàng thủ lĩnh BigBang bị nhà đài KBS đưa ra lệnh này với các ca khúc của mình.

Theo thông báo mới nhất của đài KBS, trong album mới nhất Kwon Ji Yong của thủ lĩnh BigBang có tới 4 trong tổng số 5 ca khúc được coi là không phù hợp để phát sóng, bởi vì lyrics có chứa những từ ngữ thô tục và bạo lực. 4 ca khúc lần lượt là: Middle Fingers-Up, BULLSH*T, Super StarDivina Commedia. Có nghĩa ca khúc duy nhất được chấp thuận của G-Dragon là Untitled, 2014.

MV Untitled, 2014

Album trở lại mang tên thật của G-Dragon được các fan đón nhận nhiệt tình, liên tục all-kill các bảng xếp hạng nhưng lại nhận sự chối từ của KBS.

Thông tin này có vẻ như không quá bất ngờ và “xi nhê” gì với cộng đồng V.I.P bởi đây chẳng phải lần đầu G-Dragon nhận lệnh cấm túc với những bài hát của mình. Điểm lại trong quá khứ, anh chàng đã không ít lần bị KBS “cấm cửa”:

Zutter - GD&TOP

Lý do mà KBS đưa ra đối với Zutter của bộ đôi nhóm nhỏ GD&TOP là tiêu đề của ca khúc sử dụng tiếng lóng (“쩔어”: đáng kinh sợ, con nghiện). Bên cạnh đó, nội dung ca khúc cũng sử dụng nhiều từ ngữ được cho là thô tục. Đáp lại lời cáo buộc của KBS, phía YG cũng chẳng mấy mặn mà khẳng định rằng: “Sẽ chẳng có bất kỳ thay đổi nào về lyrics của GD&TOP cả. Đây là một ca khúc hip-hop, vậy nên cường độ mạnh mẽ đã ở đó ngay từ đầu rồi (MV của bài cũng được đóng mác 19+).”

Zutter - GD&TOP

Knock Out - GD&TOP

Ngay khi ra mắt Knock Out đã phải đối mặt với việc 3 “đại gia” truyền hình là KBS, MBC và SBS đồng loạt cấm phát sóng. Lý do cấm là vì tên ca khúc và lời trong bài hát bị cho là sử dụng tiếng lóng và việc này có thể gây ảnh hưởng tới tinh thần quốc gia.

Knock Out - GD&TOP

We Like 2 Party - BigBang

Trong trường hợp của We Like 2 Party, các anh chàng BigBang buộc phải nói lời tạm biệt với khán giả KBS vì lý do nội dung lời bài hát có từ ngữ mang mục đích quảng bá cho 1 loại rượu ngoại.

We Like 2 Party - BigBang

Chia sẻ

Bài viết

WooBin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất