Âm Nhạc

3 sự trùng hợp giữa hit mới của Sơn Tùng M-TP và 'We Don't Talk Anymore'

Minh Chi Nguyễn
Chia sẻ

Cộng đồng mạng Việt đang xôn xao với nghi án: "Chúng ta không thuộc về nhau" vừa ra mắt của Sơn Tùng M-TP hao hao giống "We Don't Talk Anymore" - Charlie Puth feat. Selena Gomez.

Có vẻ như câu Chúng ta không thuộc về nhau giống We Don't Talk Anymore” đang “chiếm spotlight” trên mọi “mặt trận” mạng xã hội. Chúng ta không thuộc về nhau là ca khúc mới nhất của Sơn Tùng M-TP được ra mắt trong đêm nhạc tối 2/8 tại HCM. Mặc dù clip hát live ca khúc của anh trên sân khấu ngay khi được đăng tải chỉ mới dấy lên sự nghi ngờ về đoạn điệp khúc hao hao giống We Don't Talk Anymore (Charlie Puth feat. Selena Gomez) với một số ít khán giả yêu nhạc, thì đúng 0h ngày 3/8, MV Chúng ta không thuộc về nhau được tung ra đã góp phần tạo nên một “cơn bão” tranh cãi mạnh mẽ trên khắp các trang mạng xã hội.

Cộng đồng mạng Việt dường như đang phát huy trình “soi” của mình để chỉ ra những sự trùng hợp giữa 2 ca khúc này, cùng xem 3 điểm giống được họ chỉ ra dưới đây:

Beat nhạc của Chúng ta không thuộc về nhau bị tố giống We Don't Talk Anymore

Ca khúc mới được Sơn Tùng chia sẻ sẽ là một sự đột phá khi lần đầu tiên anh sử dụng bản phối với chất tropical house. We Don't Talk Anymore thì vốn đã quen thuộc với người yêu nhạc thế giới cùng thể loại chill house.

Đoạn nhạc bị cho là giống bản hit của Charlie Puth từ ca khúc mới của Sơn Tùng.

We Don't Talk Anymore cùng một chất nhạc House với nhiều điểm trùng khớp.

wedontalkanymore-0736

Cư dân mạng so sánh đoạn điệp khúc của 2 bài hát.

Ngay từ tiêu đề

Nếu đơn giản nghĩ chỉ có sự trùng khớp về đoạn beat phần điệp khúc ca khúc mới của Sơn Tùng và hit đình đám của Charlie Puth thôi thì chưa đủ, người hâm mộ còn phát hiện ra điểm giống thú vị giữa tiêu đề hai ca khúc: Chúng ta không thuộc về nhau và We Don't Talk Anymore. Đều là sự phủ định trong tình yêu và dường như là lời chấm dứt một mối tình nhiều đau khổ. Không thuộc về nhau nữa rồi và không thể nói gì thêm nữa.

ST

Sự so sánh dường như khó có thể nhận ra này từ cư dân mạng lại có chút liên quan…

USUK

Tựa đề 2 ca khúc đều mang nội dung kết thúc một tình yêu.

Thời điểm ra MV

Có lẽ đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng “đúng thời điểm” nhất khi mà Charlie Puth tung MV ngay trong ngày ra mắt MV Chúng ta không thuộc về nhau. Mọi sự chú ý đang dồn vào việc We Don't Talk Anymore lên sóng không có sự xuất hiện của Selena Gomez như mong muốn của người hâm mộ, thì bỗng nhiên những giai điệu có phần na ná được vang lên từ một cái tên đang rất hot ở Vpop - Sơn Tùng M-TP.

MV We Don't Talk Anymore vừa ra lò.

Chúng ta không thuộc về nhau

Kết: Có vẻ như trình “soi” từ cộng đồng mạng còn được phát huy hơn nữa khi hàng loạt những clip so sánh, những bình luận gây tranh cãi vẫn đang “bùng nổ” trước sản phẩm âm nhạc mới nhất này của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, trước khi nhà sản xuất từ phía Sơn Tùng lên tiếng, mọi sự vẫn chỉ là “nghi án”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Chi Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất