Âm Nhạc

3 bài toán Erik phải đi tìm lời giải khi ngay cả cái tên cũng ‘rũ bỏ’ mất rồi!

Tít Trắng
Chia sẻ

"Chối bỏ" cái tên Erik trong thông báo rời khỏi ST.319, liệu rằng ngày tháng tới, khán giả có biết đến cái tên Lê Trung Thành?

Sự việc Erik đột ngột đăng tải dòng trạng thái thông báo quyết định rời MONSTAR cũng như ST.319 vào tối 25/2 đang khiến dư luận hết sức bất ngờ, bởi nó đã đóng sập lại một cánh cửa đang chuẩn bị mở ra thênh thang trước mắt. MONSTAR - tân binh thế hệ mới mất đi 1 thành viên có ‘’sức nặng’’ ngay trước khi debut với đội hình 5 người.

Erik chính thức rời MONSTAR vào ngày 25/2.

Mất mát và những ngổn ngang để lại là điều đương nhiên dành cho Aiden, ST.319 cũng như MONSTAR. Tuy nhiên, người ra đi cũng chẳng hề “dễ thở” hơn. Và thậm chí, nếu chúng ta cân đo đong đếm trên nhiều khía cạnh, người sẽ phải giải bài toán hóc búa hơn ở “thì tương lai” chính là Erik chứ không phải ST.319:

Tất cả những bài hát ‘’thương hiệu’’ đều thuộc quyền sở hữu của ST.319

Erik tự nhận đây là ‘’thất bại’’ và chấp nhận ‘’làm lại từ đầu’’. Aiden chia sẻ rằng hợp đồng, tên nghệ danh và những ca khúc như Sau tất cả còn đang trong quá trình giải quyết. Erik có thể tiếp tục sử dụng nghệ danh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả giống như Min trước đó, hoặc không. Nhưng hiện tại, anh chàng đã tạm ‘’chối bỏ’’ cái tên ấy trong dòng status thông báo rời nhóm.

Trên trang cá nhân, Erik dùng tên thật: Lê Trung Thành để thông báo với người hâm mộ và báo giới về quyết định rời ST.319.

Chừng đó là chưa đủ, Erik sẽ còn phải ‘’chối bỏ’’ thêm nhiều thứ lắm! Vì tất cả những gì anh có cho đến thời điểm này đều thuộc về ST.319: Danh tiếng, các bài hit, bệ phóng đáng mơ ước. Thành công ở showbiz Việt không phải là điều dễ dàng và Erik lại đang chơi một “canh bạc” quá lớn. Một cuộc đánh đổi mà đôi khi nhận thức và tầm nhìn bị che mờ bởi những khát vọng ”ngông cuồng” nhất thời. Người ta nhớ đến Erik vì Sau tất cả, Lạc nhau có phải muôn đời, Tôi là ai trong em, Mùa đông… Nhưng khi tách bạch với hoạt hit ấy, cái tên Lê Trung Thành có đủ sức nặng và tầm ảnh hưởng trong tâm trí khán giả Việt hay không lại là chuyện khác.

Sau tất cả

Lạc nhau có phải muôn đời

Mùa đông

Giải quyết hợp đồng

‘’Hợp đồng’’ - 2 chữ ngắn gọn nhưng luôn mang đến rắc rối và cả những yếu tố nhạy cảm mà nếu không cẩn thận, mối quan hệ giữa 2 bên sẽ chẳng thể cứu vãn.

Vấn đề hợp đồng đang được 2 bên giải quyết theo hướng ít để lại thiệt hại nhất.

Quyết định đơn phương và đột ngột của Erik không chỉ khiến người hâm mộ, các thành viên MONSTAR hụt hẫng mà nó còn đem đến hệ lụy về mặt vật chất. Theo chia sẻ của Aiden, sau khi xin rời nhóm thông qua Facebook vào ngày 8/2, Erik đã “bốc hơi” hoàn toàn khiến công ty phải đền bù số tiền không hề nhỏ cho các bên đối tác, ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh và mối quan hệ của ST.319.

Tất nhiên, Erik không thể cứ thế mà đi, anh khiến ST.319 phải đền bù cho đối tác thì chính anh cũng phải có trách nhiệm khi phá vỡ hợp đồng với công ty của mình.

Bỏ lại ekip ST.319 đằng sau, một mình Lê Trung Thành liệu có ‘’bơi’’ nổi?

Với những thành công bước đầu của Erik, MONSTAR hay trước đây là Min - ST.319 đã phần nào ghi dấu ấn và gieo niềm tin, hy vọng trong lòng khán giả về một công ty giải trí tiềm năng. Sự chuyên nghiệp và cầu tiến mà Aiden cùng ekip tạo dựng được sẽ là một ‘’bức tường’’ mà Erik phải vượt qua trong tương lai.

Quyết định dứt áo ra đi là một thử thách lớn đối với Erik…

… nhưng MONSTAR sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều vì còn 2 thành viên nữa chưa ra mắt.

Chứng kiến nhiều trường hợp tách nhóm solo ở Vpop, những gương mặt bước tới được thành công là không nhiều. Thông thường, nghệ sĩ ra đi vì muốn tìm một bến đỗ, một con đường tốt hơn. Thế còn trường hợp ‘’mái nhà cũ’’ đã tốt sẵn? Tất nhiên, tốt đối với Erik hay không thì bản thân anh là người rõ nhất. Nhưng dưới con mắt khách quan của người ngoài như chúng ta, bệ đỡ mà ST.319 tạo dựng cho Erik thuận lợi thế nào là điều không phải bàn cãi. Chẳng phải tân binh nào cũng được xướng tên tại các lễ trao giải Vpop cuối năm nhiều như Erik trong thời gian qua.

Mới đây nhất, Erik tiếp tục nhận được đề cử tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2017.

Chiến dịch truyền thông cũng như xây dựng hình tượng cho Erik có thể nói là đã thành công mỹ mãn. Giọng hát truyền cảm của anh, dòng nhạc và màu sắc của anh được khán giả ghi nhớ. Không chỉ vậy, cậu thanh niên 15 tuổi năm nào còn lột xác hoàn toàn nhờ khả năng vũ đạo và nhiều kỹ năng khác so với thời điểm xuất hiện tại The Voice Kids 2013. Tất cả những gì một người nghệ sĩ cần để tồn tại và phát triển, ST.319 đều đã cho Erik. Liệu rằng Lê Trung Thành không ST.319 còn có thể ”chạy” tốt?

Kết:

Một khán giả bình luận rằng: “Nếu sau này Erik thành công thì cuộc đời sẽ tha thứ cho cậu ấy tất cả. Còn nếu không thì cậu ấy đã nhận được bài học về sự trưởng thành với học phí khá đắt”. Vẫn biết thời gian sẽ trả lời hết những câu hỏi, nhưng hiện tại, số câu hỏi mà Erik phải giải quyết không hề ít và cũng chẳng dễ. Bản lĩnh của Erik đến đâu, may mắn và thành công có đến lần nữa? Hãy cùng SAOstar chờ đợi câu trả lời!

Chia sẻ

Bài viết

Tít Trắng

Tin mới nhất