Âm Nhạc

2NE1 và những ước mơ mãi mãi không thể thành hiện thực

Linh Đan
Chia sẻ

Sau 7 năm cống hiến và gặt hái vô số thành công vang dội nhưng như bao nhóm nhạc khác, 2NE1 vẫn còn những điều dang dở mà họ chưa thể làm khi sát cánh cùng nhau.

Những ngày qua, có lẽ cụm từ “2NE1 tan rã” đã trở thành từ khóa hot trên google. Khi YG Entertainment đưa ra thông báo chính thức về việc tan rã của nhóm, ắt hẳn đó là một cú shock lớn cho BlackJacks (cộng đồng fan của các cô gái nhà YG) cũng như cho Kpop fan nói chung, bởi đây là một trong những nhóm nhạc thế hệ 2 có hy vọng tồn tại lâu dài cùng với nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Sự tiếc nuối khiến các fandom khác đều gửi lời chia buồn tới người hâm mộ của 4 cô gái, thế mới biết sức ảnh hưởng của họ lan tỏa mạnh mẽ đến mức độ nào trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Tuy sự việc nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng với cộng đồng Blackjack, việc trở thành fan 2NE1 chính là một lời cam kết không thể nào phá vỡ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi chứng kiến việc 2NE1 đã chia rẽ thì những lời hứa của 4 cô nàng với fan có lẽ sẽ mãi mãi chìm vào quá khứ.

2ne1

Và dường như chính 2NE1 cũng cảm thấy tiếc nuối khi tất cả những hứa hẹn trở lại, giấc mơ chưa hoàn thiện buộc phải chấm dứt.

Từ những ca khúc tạo nên giấc mơ Mỹ tiến …

Cộng đồng BlackJacks chắc chắn đều biết trong 2NE1TV season 3, các cô gái đã cùng Teddy Park tới Mỹ gặp gỡ và làm việc cùng nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới: Will.I.Am. Loạt ca khúc tuy chỉ được vài phút lên sóng ngắn ngủi nhưng đã khiến các fan đứng ngồi không yên và họ tin rằng đây chính là những ca khúc sẽ được phát hành khi 2NE1 Mỹ tiến.

Một phân đoạn ngắn trong 2NE1TV cho thấy các cô gái đã làm việc rất chăm chỉ tại Mỹ.

Theo như các fan thì những ca khúc đã thu âm tại Mỹ lên tới gần 10 bài hát, trong khi chỉ có đúng 2 ca khúc được phát hành ra thị trường. Tuy nhiên, tới tận thời điểm hiện tại 2 ca khúc này vẫn chưa có bản chính thức:

Gettin'Dumb

Take The World On

Đến sự hợp tác với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới

Fan luôn tin tưởng và ủng hộ 4 cô gái khi họ bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất nổi tiếng, luôn chờ đợi vào một ngày không xa CL cùng “đồng bọn” thực hiện được giấc mơ chinh phục thị trường âm nhạc rộng lớn này. Theo như thông báo từ công ty chủ quản thì việc cô nàng thủ lĩnh ra mắt thành công chính là bước đệm cho 2NE1 Mỹ tiến, giờ đây mục tiêu ban đầu của CL cũng chẳng còn giá trị. Khi mà những sản phẩm âm nhạc tuy đã được đón nhận nhưng cô lại chẳng thể đem được một 2NE1 vẹn toàn đến với khán giả Mỹ.

Một trong những sân khấu hợp tác của CL và DJ Diplo khiến các fan vô cùng tự hào.

2NE1 & Will.I.Am

2NE1 & Snopp Dogg

Lời hứa về những dự án solo

Giống như 2NE1TV, chương trình DoublePark TV (được thực hiện bởi 2 thành viên Park BomSanDara) cũng thu hút khá nhiều sự chú ý. BlackJacks hy vọng chương trình này sẽ có thể góp phần quảng bá cho sản phẩm âm nhạc song ca của cả hai nhưng rồi điều họ mong chờ lại không phải là sự thật.

2ne1

Người hâm mộ luôn mong chờ vào một sản phẩm âm nhạc chung của Park Bom và SanDara.

Ngoài ra, điều làm các fan bất ngờ và kỳ vọng hơn đó là khi tập 3 của chương trình lên sóng, một trong những bối cảnh đã có sự xuất hiện của Minzy trong vai phóng viên tham dự họp báo. Cô đã hỏi rằng: “Theo như tôi biết, album solo của thành viên Minzy cũng đang được thực hiện vậy khi nào mới được ra lò”. Nhiều nguồn tin cho biết thời điểm đó Minzy rất chăm chỉ học hỏi để có thể tự sáng tác. Tuy nhiên mãi cho tới khi cô em út quyết định rời nhóm, vẫn không có một thông tin nào nói về album này.

Cứ ngỡ rằng các fan đã có thể được thưởng thức album solo của Minzy.

Những lời ước hẹn còn chưa thể thực hiện với BlackJacks

Có lẽ World Tour năm 2014 đã được dự đoán là tour diễn cuối cùng của các cô gái, khi sử dụng cái tên All or Nothing (Tất cả hoặc chẳng còn lại gì). Cả album và world tour năm đó cũng như một ván bài mà 2NE1 đánh cược tất cả cho người hâm mộ của mình. Khi thực hiện tour vòng quanh thế giới thứ hai trong sự nghiệp, các cô gái đều hứa rằng sẽ luôn trở lại vào ngày gần nhất và đêm concert diễn ra tại Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

2ne1

All or Nothing là tour diễn thứ hai trong sự nghiệp của 4 cô gái và 2NE1 cũng ghi tên mình vào kỉ lục là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop tổ chức world tour một cách độc lập.

Cứ ngỡ những lời nói đó sẽ còn dịp thực hiện để thần tượng và người hâm mộ lại có thể gặp nhau một lần nữa. Năm 2015, khi fan vô tình bắt gặp và hỏi thăm về tình hình nhóm, các cô gái trấn an rằng 2NE1 sẽ sớm quay trở lại thôi. Cho đến thời điểm này, mọi thứ còn lại cũng chỉ là một lời hứa mà người đã hứa không thể thực hiện được và người được hứa cũng không còn bất cứ niềm hy vọng nào.

Lonely được trình diễn tại Việt Nam để lại rất nhiều cảm xúc cho fan.

Sân khấu kỷ niệm 5 năm ra mắt tại đêm diễn ở Manila cũng mang nhiều điều đáng nhớ.

Có lẽ từ đây về sau các BlackJacks sẽ chẳng còn được nghe những màn hòa giọng đỉnh cao của cả 4 cô gái. Sẽ chẳng còn những lần chờ đợi mòn mỏi single mới, cảm nhận cái chất riêng trong sản phẩm âm nhạc cộp mác 2NE1.

Sân khấu đầu tiên tại MAMA 2009 đã đem cái tên 2NE1 vươn lên một tầm cao mới…

…và MAMA 2015 đặt dấu chấm hết cho “Cuộc cách mạng âm nhạc của thế kỷ 21”.

Sau tất cả, mọi giấc mơ buộc phải khép lại để nhường chỗ cho những hy vọng mới

Trong những ngày qua, BlackJacks vẫn truyền tay nhau các ca khúc đình đám một thời của thần tượng, hình ảnh và cả video vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Như để gợi nhắc lại tất cả kỉ niệm mà họ đã cùng gắn bó. Có lẽ chưa bao giờ các fan lại có thể cảm nhận giai điệu của Lonely, Missing YouCome Back Home “thấm” như lúc này, khi phải tiếp nhận sự thật về việc tan rã của 2NE1.

2ne1

“Dù bây giờ rất là vất vả vì yêu cầu khá khắt khe, nhưng sẽ đến một lúc nào đó chúng ta sẽ nhớ đến ngày này, đúng không?” - CL

Thời điểm hiện tại, mỗi người đều chọn cho riêng mình một con đường khác nhau, nhưng những gì 4 cô gái đã cống hiến và đem lại cho khán giả suốt 7 năm qua không hề dễ phai tàn. Loạt sản phẩm âm nhạc mang tên họ sẽ không bao giờ được xuất hiện trên đường đua Kpop khốc liệt nữa, tuy nhiên các kỷ lục mà 4 cô nàng lập được vẫn còn đó, danh hiệu “quái vật nhạc số” của Kpop sẽ luôn tồn tại trong lòng người hâm mộ. Họ sẽ vĩnh viễn là tường thành không thể phá bỏ!

Tuy vẫn còn những ước hẹn chưa thể thực hiện dưới danh nghĩa 2NE1 nhưng chắc chắn CL, Dara, Park Bom và cả Minzy cũng không để người hâm mộ mình thiệt thòi trong chương khởi đầu mới này.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Đan

Tin mới nhất