Âm Nhạc

2017 What's Up: Đây là 3 concept MV sẽ 'thống trị' Vpop năm nay?

JoongKi
Chia sẻ

Theo bạn, đâu là MV đóng vai trò "tiên phong" xuất sắc cho 3 concept này?

2016 là một năm đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của công nghiệp sản xuất MV Vpop với hàng loạt sản phẩm ấn tượng cả về hình thức lẫn nội dung được ra mắt. Bây giờ, chuyện 1 MV đạt lượt view tính đến hàng chục triệu đã không phải là điều gì quá xa vời, bởi người nghe không chỉ đơn thuần thưởng thức âm nhạc mà họ còn có nhu cầu được thỏa mãn cả phần nhìn. Chính vì thế, việc đầu tư những concept MV sáng tạo, mới lạ, đẹp mắt trở thành công thức chung để đưa khán giả đến gần hơn với sản phẩm nghệ thuật của mình. Cùng điểm qua 3 concept MV đã ghi dấu ấn năm vừa qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng được ưa chuộng trong 2017.

Theo bạn, đâu là MV đóng vai trò “tiên phong” xuất sắc cho 3 concept này?

Hoài cổ - cổ trang (Lạc trôi, Gửi anh xa nhớ,…)

Tính đến thời điểm hiện tại, Lạc trôi xứng đáng là MV ghi dấu ấn nhất năm 2016 nhờ con số lượt xem “khủng” 60 triệu sau 3 tuần ra mắt, có tiểu sử “sạch sẽ” nói không với scandal, giai điệu bài hát bắt tai,… Thế nhưng trên hết, điểm thu hút nhất của sản phẩm lần này chính là concept MV theo phong cách cổ trang, điểm xuyến chút hiện đại, kích thích sự tò mò buộc khán giả phải xem đi xem lại nhiều lần bởi hiếm có nghệ sĩ Vpop nào lựa chọn kiểu dàn dựng này. Sử dụng bối cảnh thuần Việt tại một ngôi chùa đẹp lung linh của Đà Lạt, nam ca sĩ và ekip đã góp phần quảng bá cho danh lam thắng cảnh nước nhà đến đông đảo khán giả.

MV Lạc trôi

MV được cho là “đẹp như điện ảnh” này khiến người xem phải chìm đắm trong khung cảnh lãng mạn của câu chuyện tình yêu đẹp giữa cô gái tiểu thư Bích Phương và anh chàng thư sinh nghèo. Để phù hợp với âm hưởng dân ca của ca khúc, MV Gửi anh xa nhớ được xây dựng với bối cảnh Việt Nam thời xưa, mang màu sắc cổ điển chủ đạo từ trang phục đến cảnh vật.

MV Gửi anh xa nhớ

Ngôn tình Hàn Quốc 

Nếu phải kể đến một MV nhạc Việt sẽ khiến bạn phải rụng rời tay chân vì sung sướng mỗi khi đến cảnh hôn của nam, nữ chính thì Loneliness chính là câu trả lời đầu tiên. Với những cảnh vui vẻ, chơi đùa đầy tình cảm, người xem sẽ “lụy tim” vì cặp đôi Đinh Hươngrapper BigDaddy hạnh phúc đến phát hờn. Nhưng đến thời khắc chia tay, khán giả cũng phải cảm thấy nhức nhối. MV được đánh giá cao, mang đậm màu sắc Hàn Quốc từ diễn xuất bằng ánh mắt của hai nhân vật, cho đến màu MV và đặc biệt là 4 cảnh hôn ở 4 sắc thái khác nhau đều “sặc mùi” ngôn tình.

Đây là một trong những bản hit thành công nhất của Noo Phước Thịnh ra đời từ The Remix 2016. Nam ca sĩ xuất hiện trong MV đúng chuẩn “soái ca” bước ra từ ngôn tình: Đẹp trai, thành đạt, lãng mạn, giỏi nấu ăn và luôn yêu thương, chu đáo với người yêu. Hình ảnh Noo cực ngầu khi lái xe mô tô, tự tay chuẩn bị bữa sáng cho bạn gái, treo banner hình ảnh cả hai tại nơi kỉ niệm,… những tình tiết đậm chất ngôn tình Hàn Quốc này đã “đốn tim” không ít fan nữ khi MV được ra mắt.

MV Cause I Love You

Hướng ngoại 

Tung MV “bom tấn” Big Girls Don't Cry, Tóc Tiên “biến hoá khôn lường” với hình ảnh một nữ chiến binh theo phong cách Nhật Bản, khi mạnh mẽ, lúc lại cực kỳ gợi cảm. Đặc điểm nhận dạng dễ dàng nhất chính là tạo hình các nhân vật trong bộ phục trang ninja, vũ khí trên tay là thanh kiếm hoặc phi tiêu có thể cắt phăng mọi thứ.

MV Big Girls Don't Cry

Với mong muốn phá bỏ những giới hạn bản thân để thay đổi 180 độ, lột xác thành chàng trai nổi loạn, điên, độc, lạ, Isaac cùng ekip lựa chọn phong cách Hàn Quốc “quái tính” đầy màu sắc như BigBang. Với Get Down, từ màu MV đến trang phục, make up, mái tóc đến góc quay không thua gì một sản phẩm Kpop, hiếm có nghệ sĩ nào có thể làm tới nơi tới chốn như nam ca sĩ Yêu không nghỉ phép.

MV Get Down

Chia sẻ

Bài viết

JoongKi

Tin mới nhất